การเลือกซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์สีมัลติฟังก์ชั่น ให้เหมาะกับสำนักงานสมัยใหม่ Smart-DocuCentre

ช่วงนี้ที่บ้านกำลังตั้งออฟฟิตใหม่ แบบ SOHO Small Office Home Office จากเดิมใช้ Townhouseเป็นสำนักงาน แต่คนเริ่มเยอะขึ้นเลยซื้ออีกหลังหนึ่งเพื่อแยกมาแต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันใช้เป็นที่ทำงาน โดยเฉพาะ จะได้สะดวกเนื่องจากพี่น้องมีกิจการหลายกิจการมาอยู่ร่วมกัน ทั้งบริษัท Trading บริษัทขายไม้สับ ธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก (และเผื่อบริษัทใหม่ที่ทำงานด้านให้คำปรึกษาและฝึกอบรม :-)  )
https://www.facebook.com/SisterlyBangkok

ตั้งใจจะวางผังที่ทำงานให้ดีทีเดียว สำหรับการจัดออฟฟิตใหม่จำเป็นต้องชวนทุกคนมาคุยกันดูว่าFlowงานเป็นยังไง อุปกรณ์ชิ้นไหนใช้รวมกันได้ งานไหนทำร่วมกัน ของไหนต้องแยก อุปกรณ์สำนักงานโต๊ะเก้าอี้คอมพิวเตอร์ต้องเพียงพอ อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน โทรสาร เครื่องพิมพ์ เครื่องสแกน เป็นอุปกรณ์ใช้ร่วมกันได้ แต่ก็เก่ามากแล้วคงต้องหาใหม่ เพราะจำเป็นต้องใช้ทั้ง พิมพ์งานขาวดำ ใบวางบิลต่างๆ พิมพ์สี แบบเสื้อ,โบชัวร์ รับส่งFax แสกนเอกสารกำลังจะตัดสินใจซื้อ เครื่องพิมพ์อิ้งค์เจ็ทมัลติฟังชั่น แบบที่มีทั้งพิมพ์แสกนแฟ็กซ์ในตัว แต่ก็ห่วงเรื่องอายุใช้งานและค่าหมึกที่แสนแพงและไม่ค่อยทน และเผื่ออนาคตจะทำอบรมคงมีเอกสารต้องสำเนาเยอะ เลยตกลงกันว่าน่าจะหาเครื่องถ่ายเอกสารดีๆซักตัว

พอดีได้ไปดู Fuji Xerox Document Solution center ที่ตึก Suntower  ใครอยากไปดูเครื่องถ่ายเอกสารหลายๆรุ่นเปรียบเทียบ ทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์สีมัลติฟังก์ชั่นแนะนำไปดู โชคได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ อย่างคุณธนพัฒน์ มหาวีรวัฒน์ ได้แบ่งปันความรู้และได้ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับวิธีเลือกเครื่องถ่ายเอกสาร สำหรับสำนักงานสมัยใหม่
คุณสมบัติของเครื่องถ่ายเอกสารสำหรับออฟฟิตสำนักงานสมัยใหม่ควรจะ

  • Multifunction  เป็นเครื่องถ่ายเอกสารที่รวมทั้งถ่ายเอกสาร พิมพ์งาน แสกน ส่งFax ในเครื่องเดียวกัน ซื้อครั้งเดียวให้คุ้มทั้งเงินและประหยัดพื้นที่
  • เชื่อมต่อเครือข่าย เครื่องควรเชื่อมต่อระบบเครือข่าย ต่อกับระบบ Lan ส่งข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ให้หลายๆเครื่องใช้งานได้พร้อมๆกัน คงไม่มีใครอยากพิมพ์จากprinterแล้วไปยืนต่อแถวถ่ายเอกสารอีก
  • มีPort USB อ่านไฟล์ได้เอง
  • ทำงานร่วมกับ Smart device สามารถสั่งงานจาก มือถือ หรือ Tablet ทั้งการรับและส่งข้อมูล อย่างเช่นเมื่อมี Fax เข้ามาส่งตรงไปที่มือถือหรือเป็นemail ได้
  • ความเร็วในการพิมพ์ ประมาณ 20 หน้าต่อนาที ก็โอเคสำหรับการใช้ในสำนักงาน พิมพ์ A3ได้
  • ความละเอียดพิมพ์สี 1200 dpi ขึ้นไปจะได้งานพิมพ์ที่ไม่อายใคร เปิดให้ปรับแต่งความละเอียดความเข้มของหมึกเพื่อความประหยัด
  • หมึกพิมพ์แยกสีได้ เครื่องรุ่นใหม่ๆควรใช้หมึกแยกสีเพราะจะได้ไม่ต้องเปลี่ยทั้งตลับ
  • มีระบบประมวลผล การรักษาความปลอดภัยใส่รหัสก่อนพิมพ์ เพื่อควบคุมปริมาณตาม user และความลับ

เห็นเทคโนโลยีของ Fuji Xerox แล้วต้องยอมรับจริงๆว่าเค้าชำนาญด้านนี้จริงๆ และพยายามพัฒนาให้ผู้ช่วยในการจัดการเอกสารของธุรกิจ ชอบคำที่เขียนไว้ ลูกค้าสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอ เพราะวันนี้ที่เห็นเค้าไม่ได้ขายเครื่องถ่ายเอกสารแต่เค้าเป็นคนช่วยวางระบบเอกสารให้เหมาะสม

ชอบไอเดียการออกแบบระบบเอกสาร อย่างเช่น ที่บริษัทน้องสาว มีลูกค้าหลายราย มีส่งใบเสนอราคากันทางโทรสารบ่อย(จัดซื้อไม่ได้ทันสมัยส่งทางemailทุกที่) แต่พออยู่ข้างนอกออฟฟิตบางทีก็พลาดไม่ได้รับFaxด่วนเสนองานไม่ทันหรือเอกสารที่Faxมาหาย

เห็นรุ่น SC2020 ออกใหม่น่าสนใจอยู่เหมือนกันเพราะเป็นขนาดเล็กราคาไม่แพง ครั้งหน้าจะเล่าให้ฟังนะครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน