แม็คโครมิตรแท้โชวห่วย หรือ MRA “Makro Retailer Alliance” ต้นแบบกลยุทธ์ได้ใจ ​SME


โครงการแม็คโครมิตรแท้โชว์ห่วย ของห้างค้าส่งอันดับหนึ่งของไทยอย่างMAKRO อีกหนึ่งโครงการที่สร้างสรร ในการแข่งขันธุรกิจ การเข้าไปในจิตใจผู้บริโภคที่เป็นผู้ประกอบการ ไม่ใช่ตอบสนองด้วยสินค้าเพียงอย่างเดียวการให้ความรู้การช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้ามียอดขายและดำเนินธุรกิจได้นั้น เป็นการวางรากฐานความจงรักพักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว การจัดทำคู่มือเพื่อให้ SME ค้าปลีกศึกษาก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะส่งเสริมลูกค้าให้แข็งแรง เห็นว่าเป็นเอกสารที่ดีจึงอยากนำมาเผยแพร่


KBank Makro  สองแบรนด์หัวใจเดียวกัน 

จากสภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมค้าปลีกในปัจจุบัน ส่งผลให้รูปแบบการค้าขายของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก การขยายตัวอย่างรวดเร็วของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ หรือแม้แต่ร้านสะดวกซื้อที่มีจำนวนสาขามากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี ทำให้กลุ่มลูกค้าผู้บริโภค มีช่องทางในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น อันส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีก
ดั้งเดิมที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นเพื่อให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย สามารถดำรงอยู่ได้ตามสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไป จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด อาทิเช่น การนำเสนอสินค้า และบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย การปรับปรุงรูปแบบการจัดเรียงสินค้าภายในร้าน เพื่อให้สะดวกต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค ตลอดจนการบริหารและควบคุมต้นทุนซึ่งต้องคำนึงถึง การจัดการสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพ ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการค้าปลีกควรให้ความใส่ใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจค้าปลีก ในสถานะการณ์ของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป

7 กลยุทธ์การจัดการธุรกิจค้าปลีก


  1. การเลือกทำเลที่ตั้งร้าน 
  2. ความหลากหลายของสินค้าและบริการ
  3. ราคา และผลกำไร
  4. แผนผังร้านค้าและการจัดเรียงสินค้า
  5. การตกแต่งร้านค้า
  6. รายการส่งเสริมการขาย
  7. การจัดสินค้าคงคลัง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

รับชำระเงินด้วย อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) ทำยังไง