ชอบคนดี รักคนเลว แต่งคนรวย

ชอบคนดี รักคนเลว แต่งคนรวย 


ผมไม่ได้หมายถึงผู้หญิงนะครับ แต่หมายถึงลูกค้าของเราต่างหาก ^_^

คำถามคาใจหลายๆคนที่อบรมหรือเรียนการตลาดมักบอกเสมอแบรนด์ต้องทำกิจกรรมเพื่อสังคม บริหารแบบธรรมาภิบาล แบรนด์ต้องเป็นคนดี ลูกค้าจึงจะรัก
แต่พอทำแล้วทำไม่ลูกค้าไม่รักไม่ซื้อซะที

ผมอยากบอกว่า"ลูกค้ารักคนเลวครับ"
ลองนึกคุณสมบัติของคนเลวดู
  • เป็นมีสีสัน 
  • เป็นคนมีความโดดเด่น 
  • เป็นคนมีเอกลักษณ์ 
เราต้องดึงคุณสมบัตินี้มาใช้ครับ
เราออกสินค้าใหม่ ปรับปรุงวิธีนำเสนอ บ้างรึป่าว หรือขายของอย่างเดิมซ้ำ ทำเหมือนเดิมทุกเดือนทุกปี
ลูกค้านึกถึงสินค้าเราเค้านึกถึงแบบเดียวกันมั๊ย นั่นคือเรามีเอกลักษณ์ของสินค้ารึยัง ต้องเป็นเอกลักษณ์ที่ตรงใจเค้าด้วยนะครับ ลูกค้าจึงจะรัก

แต่เราคงไม่ต้องการให้ลูกค้าแค่ชอบและรักแต่ไม่ซื้อใช่มั๊ย?
คนอกหักกันเป็นแถวๆทำดีทุกอย่างเด่นไม่เหมือนใครแต่ทำไมลูกค้าไม่แต่งงานกับเรา หรือไม่ตกลงปลงใจซื้อของเรา

ผมมีความลับจะบอก
"ลูกค้าทุกคนอยากใช้สินค้าที่ตัวเองใช้แล้วดูดี ดูยกระดับฐานะตัวเอง คนอื่นเห็นเค้าใช้สินค้าแล้วชื่นชม" 
เหมือนการได้แต่งงานกับคนมีหน้ามีตา เดินคู่กันแล้วมันดูดี

นักการตลาดมักผิดพลาด พยายามทำการตลาดเพื่อให้สินค้าตัวเองดูดี คนชื่นชมผลงานการตลาด ได้รางวัลผลงานการตลาดยอดเยี่ยม เป็นกรณีศึกษาทางธุรกิจ

ลูกค้าไม่ต้องการสิ่งนั้นครับ ลูกค้าต้องการใช้สินค้าแล้วตัวเองดูฉลาดดูดี

จงทำสินค้าให้เป็นสินค้าที่ดี มีเอกลักษณ์ตรงกับความต้องการลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์สินค้าให้ผู้ใช้รู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้สินค้า


ติดตามข้อมูลดีๆเพื่อธุรกิจSME

โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
SME Partnership
ได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ http://line.me/ti/p/%40jax6823s
BLOG http://oweera.blogspot.com
Fanpage https://www.facebook.com/Oweerablog

การตลาดที่ดี...สร้างธุรกิจให้ดูดี
การตลาดที่ยอดเยี่ยม...คือการทำให้ผู้ใช้รู้สึกดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน