K-Culture and K-Leadership วัฒนธรรมองค์กร และ 11 พฤติกรรมของหัวหน้างาน แบบกสิกรไทย
หลายองค์กรที่มีการเติบโตผ่านมาหลายยุคหลายสมัย คนหลายเชื้อชาติ หลายภูมิลำเนาเข้ามาอยู่ร่วมกัน การสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน และมีความสุขในการอยู่ร่วมกันจึงเป็นสิ่งสำครับ วันนี้อยากแชร์สิ่งที่จะได้ไปแบ่งปันในเวที องค์กรแห่งความสุข Happy workplace ที่หอการค้าจังหวัดอุดรร่วมกับ สสส. และสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการวิสหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED จัดขึ้น
การสร้างวัฒนธรรมองค์กร (K-Culture) การสร้างค่านิยมเครือธนาคารกสิกรไทย ได้แก่
โครงการ K-Leadership 11 พฤติกรรมของหัวหน้างาน แบบกสิกรไทย
เครือธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ทุกระดับอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของผู้บริหาร หรือหัวหน้างาน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สามารถสร้างทีมงานและวัฒนธรรมต่างๆ
ให้เกิดขึ้นในองค์กรได้ โดยพฤติกรรมของหัวหน้างานที่เครือธนาคารกสิกรไทยคาดหวัง ไม่เพียงแค่ต้อง “เก่งงาน” เท่านั้น แต่ต้อง “เก่งคน” ด้วย โดยหัวหน้างานต้องปฏิบัติต่อพนักงานในทีมด้วยความเป็นธรรม เหมาะสมในทุกด้าน จึงเกิดการพัฒนา แนวทางสำหรับพฤติกรรมเก่งคนของหัวหน้างานแบบกสิกรไทยที่ต้องปฏิบัติต่อทีมงานประกอบด้วย
11 พฤติกรรม หัวหน้างานแบบธนาคารกสิกรไทย ได้แก่
การสร้างวัฒนธรรมองค์กร (K-Culture) การสร้างค่านิยมเครือธนาคารกสิกรไทย ได้แก่
- การยึดลูกค้า เป็นศูนย์กลาง
- ความเป็นมืออาชีพ
- การริเริ่มสิ่งใหม่
- การทำงาน เป็นทีมของทั้งเครือ
โครงการ K-Leadership 11 พฤติกรรมของหัวหน้างาน แบบกสิกรไทย
เครือธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ทุกระดับอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของผู้บริหาร หรือหัวหน้างาน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สามารถสร้างทีมงานและวัฒนธรรมต่างๆ
ให้เกิดขึ้นในองค์กรได้ โดยพฤติกรรมของหัวหน้างานที่เครือธนาคารกสิกรไทยคาดหวัง ไม่เพียงแค่ต้อง “เก่งงาน” เท่านั้น แต่ต้อง “เก่งคน” ด้วย โดยหัวหน้างานต้องปฏิบัติต่อพนักงานในทีมด้วยความเป็นธรรม เหมาะสมในทุกด้าน จึงเกิดการพัฒนา แนวทางสำหรับพฤติกรรมเก่งคนของหัวหน้างานแบบกสิกรไทยที่ต้องปฏิบัติต่อทีมงานประกอบด้วย
11 พฤติกรรม หัวหน้างานแบบธนาคารกสิกรไทย ได้แก่
- ใส่ใจให้โอกาส
- ตั้งเป้าสอดคล้องเหมาะสม
- แนะนำตรงประเด็น
- มีเหตุผล
- ให้รางวัลอย่างเหมาะสม
- ยกย่องชมเชยตามโอกาส
- สร้างการยอมรับการเปลี่ยนแปลง
- ติดตามผลงานสม่ำเสมอ
- ส่งเสริมให้แสดงและรับฟังความคิดเห็น ประสานสร้างสัมพันธ์
- ช่วยแก้ปัญหาพึ่งพาได้
- สร้างการยอมรับไว้วางใจ
หลากหลายข้อที่ได้ทำให้เห็น อย่างเช่น การรักษาคนของทีม SME การทำงานให้ประสบความสำเร็จให้บริการที่ตรงความต้องการลูกค้าได้ ต้องผ่านกระบวนการหลายคน ช่วยกันทำงาน ทั้งคนที่ทราบความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ต้องตอบสนองให้ตรงเวลาตามสัญญา เพิ่มโอกาสสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และ การทำงานเป็นทีม หัวหน้าทีมต้องประสานกับส่วนกลางให้การทำงานเป็นไปราบรื่น ทั้ง ผู้พิจารณาอนุมัติ ผู้ประเมิน ทีมทำสัญญา ที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เพื่อตอบสนองต่อการทำงานที่สมกับคำว่า บริการทุกระดับประทับใจ
การดูแลพนักงานเริ่มต้นตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาด้วยโปรแกรมการดูแลพนักงาน |
KBank rebanding
KBank ปรับภายใน ความสำเร็จเกิดขึ้นจากรอยยิ้ม
ความคิดเห็น