KBank-พันธมิตร พร้อมให้บริการร้านค้ารายย่อยรูดบัตรฯ ผ่านมือถือmPosได้แล้ววันนี้ เป้าหมาย50,000เครื่อง

(ข่าวประชาสัมพันธ์)
กสิกรไทยร่วมกับพันธมิตร ประกาศความพร้อมให้ร้านค้าใช้บริการับบัตรบนสมาร์ทโฟน เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องรับชำระบัตรเครดิต ขยายโอกาสและตอบสนองความคล่องตัวในการขายสินค้าและบริการ ตั้งเป้าเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจชั้นนำทุกอุตสาหกรรมและร้านค้ารายย่อยอีกกว่า 50,000 ราย คาดมียอดรับบัตรปีนี้ 425,000 ล้านบาท โต 20% ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 33%

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้เปิดตัวบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน (K-Merchant on Mobile) และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตร รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจในบริการดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเล็ตมาใช้คู่กับอุปกรณ์ mPOS ก็สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการที่รับรองด้วยมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงและมั่นใจทุกการใช้จ่าย อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกให้กับร้านค้าสมาชิกของธนาคารกสิกรไทยให้สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ด้วยบัตร Visa / MasterCard ได้ทุกธนาคาร โดยปัจจุบัน ธนาคารมีสมาชิกร้านค้ารับบัตรประมาณ 90,000 ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดรับบัตรในปีนี้ทั้งสิ้น 425,000 ล้านบาท โตเพิ่ม 20% จากปี 2555 เป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด ด้วยส่วนแบ่งที่ 33%

ทั้งนี้ ในส่วนของการร่วมมือกับพันธมิตร นอกจากการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับสายการบินนกแอร์จากบริการ Nok X จองสะดวกบินสบายด้วย K-Merchant on Mobile เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 นกแอร์ยังได้นำอุปกรณ์ mPOS เพื่อจองตั๋วและชำระเงินด้วยบัตรเครดิตตรงนั้นได้เลย นอกเหนือจากนี้ยังสามารถนำอุปกรณ์ mPOS ไปใช้ในงาน event ต่างๆ ซึ่งทางพนักงานสามารถทำการให้รายละเอียดเที่ยวบิน จองตั๋วและชำระค่าตั๋วโดยสารผ่านอุปกรณ์ mPOS ได้เลย และยังเป็นการลด traffic ที่เคาเตอร์ภายในบูธ ซึ่งส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก และภายในเดือนมีนาคมนี้จะร่วมจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่จองตั่วเครื่องบินผ่าน mPOS

สำหรับ บจก. แอมเวย์ (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจเครือข่าย ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น I’m Smart เพื่อใช้งานร่วมกับ K-Merchant on Mobile ในการให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตบนสมาร์ทโฟนและ แท็บเล็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศกว่า 330,000 รหัส ให้สามารถทำธุรกิจได้คล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การทำธุรกิจบนมือถือ พร้อมกันนี้แอมเวย์และธนาคารกสิกรไทยยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับนักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกที่ชำระเงินผ่านบริการ I’m Smart และ K-Merchant on mobile ตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป จำนวน 1,000 ท่านแรก รับฟรี! ยาสีฟันกลิสเทอร์ขนาดพกพา 1 ชิ้น และรับคะแนนพิเศษ 2 เท่าสำหรับบัตรเครดิตกสิกรไทย และคะแนนพิเศษ 4 เท่าสำหรับบัตรแอมเวย์เครดิตการ์ด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม - 30 เมษายนนี้

บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต บริษัทประกันชีวิตชั้นนำ ได้ให้ผู้บริหารภาคการขายและทีมงาน 2,500 ท่านใช้ K-Merchant on Mobile สำหรับทำรายการชำระเบี้ยประกันของลูกค้า ทำให้มีความคล่องตัว และปิดการขายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความเสี่ยงในการเก็บค่าเบี้ยประกันเป็นเงินสดอีกด้วย และบริษัทฯ มีโครงการที่จะขยายการใช้บริการไปสู่สำนักงานและตัวแทนประกันชีวิตทั่วประเทศ สำหรับในเดือนมีนาคมนี้ ทางเมืองไทยประกันชีวิต ได้มอบของที่ระลึกพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย

ด้าน บจก.ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดมือถือ โดยร่วมมือกับทาง บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ซึ่งเป็น Distributor จัดทำแพ็กเกจ “ธุรกิจใส่กล่อง” (Business in a box) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในการรับชำระค่าสินค้า/บริการที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟนจากกลุ่มลูกค้ารายย่อย/กลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น ร้านค้ารายย่อยที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนใช้กับ mPOS ของธนาคารกสิกรไทย

ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยเองได้จัดแคมเปญพิเศษเพิ่มเติมสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้บริการที่ใช้ชำระค่าสินค้า/บริการด้วยบัตรเครดิตเครดิตกสิกรไทย ผ่านช่องทาง mPOS จะได้รับคะแนน Reward Point เพิ่มเป็น 2 เท่า และเพิ่มเป็น 4 เท่า สำหรับบัตรเครดิตร่วม (Co-brand Card) ทุกประเภท ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

นายปกรณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย มีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจร้านค้ารับบัตรเครดิตเป็นอันดับหนึ่งในตลาด ด้วยจำนวนร้านค้ารับบัตรประมาณ 90,000 แห่งทั่วประเทศ และในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มพันธมิตรร้านค้ารับบัตรเครดิตอีกกว่า 50,000 ราย คาดว่าจะมียอดวงเงินรับบัตรปีนี้สูงถึง 425,000 ล้านบาท เติบโต 20% รักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 33% โดยจะใช้บริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน เป็นบริการหลักในการรุกขยายร้านค้ารับบัตรเครดิตในธุรกิจชั้นนำทุกประเภทและร้านค้าเอสเอ็มอีทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ซึ่งร้านค้าจะได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต โดยไม่มีข้อจำกัดเหมือนเครื่องรับบัตรเครดิตระบบเดิมที่ต้องมีคู่สายโทรศัพท์บ้านเชื่อมเข้ากับระบบของธนาคาร อีกทั้งในอนาคตจะพัฒนาระบบให้สามารถเรียกดูรายการสินค้า การรับชำระค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์มือถือ ได้ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center โทร 02-888-8888

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน