บทความ

กิจกรรม การบรรยาย และเสวนา เดือน กันยายน 2558 #oweeralecturer

รูปภาพ
เดือนนี้งานชุกชุมมากๆเป็นอีกเดือน 1 สิงหาคม กลยุทธ์ธุรกิจ SME งานมหกรรมจับใจกระตุ้นจับจ่าย จังหวัดสุพรรณบุรี 8 สิงหาคม Teambuilding YEC พิษณุโลก 9 สิงหาคม  บริหารเงิน บริหารงาน สู่ความสำเร็จ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ 21-23 สิงหาคม SUT Startup camp #3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นครราชสีมา ขอพลังจงสถิตอยู่แด่ท่าน เติมพลังให้SME และ Startup ทุกๆคนฟันฝ่าอุปสรรค และสร้างเครือข่ายธุรกิจSME เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน เดือนหน้ามีงานเดียว เย้ๆ  17 กันยายน  Integrating Sustainbility To Brainding 2015  sofitel bangkok 

SMEตีแตกThefinal ความท้ายทายใหม่ ใน Platform ใหม่

รูปภาพ
เห็นคนแชร์รายการ SME ตีแตก Thefinal ทางFacebook มากขึ้นเยอะ หวนคิดถึงคำพูดแรกๆที่เกิดในห้องประชุมที่workpointก่อนจะมีชื่อรายการเมื่อหลายปีที่แล้ว ก่อนจะมีองค์ประกอบของรายการ ก่อนที่จะมีอาจารย์ ก่อนจะมีชื่อรายการ สิ่งที่ต้องการจากรายการนี้ "ความบันเทิงที่ดีต้องมีสาระ สาระที่ดีต้องมีความบันเทิง" ปีแรกของการออกอากาศ SMEตีแตก   เป็นรายการทางธุรกิจที่มีเรทติ้งอันดับต้นๆของเมืองไทย แม้จะฉายดึกมาก เป็นCampaign การตลาดที่คว้ารางวัลหลายเวที เป็นการสร้างการจดจำในแบรนด์ ทั้งชื่อและความรู้สึกต่อแบรนด์KSME ปีนี้เดินทางมาใกล้ถึงตอนสุดท้ายแล้ว กับความท้าทายใหม่เปลี่ยนรูปแบบการออกอากาศและรูปแบบรายการ ตามความต้องการของตลาดและพฤติกรรมการรับสื่อที่เปลี่ยนไป เมื่อคนดูต้องการอะไรที่สั้นๆ ดูเมื่อไหร่ก็ได้ และดูที่ไหนก็ได้ อยากให้ทุกๆท่านได้ชม และติดตาม อย่าลืม Subscribed SME ตีแตก THE FINAL [2015]: https://www.youtube.com/playlist?list=PLbyuqFNylDDWFPc5FxPwJNHUVVE5epDN_ นายแบงค์ผู้ไม่มีหัวใจ  น้าเน็กชอบเรียก คุณพัชร เพราะไม่ค่อยยอมให้ใครแตก แม้จะกินขนมของเค้าก็ตาม 55

เก็บตกงานบรรยาย Social media for Construction กับ Builk.com

รูปภาพ
ได้มีโอกาสรับเชิญจากเว็บสำหรับผู้รับเหมาก่อสร้าง builk.com ไปร่วมแบ่งปันความรู้ในหัวข้อ เพิ่มโอกาสได้งานก่อสร้าง  วิธีทำการตลาดสำหรับผู้รับเหมา ก่อนอื่นต้องบอกว่ารับงานนี้เพราะเพื่อนชวนมาไม่มาไม่ได้ บรรยาย1ชั่วโมงตามที่เจ้าของงานกำหนดไว้ แต่ใช้เวลาหาข้อมูลเตรียมการสอน สองสัปดาห์ ทำสไลด์ 20 ชั่วโมง ได้คุยกับคุณโบ๊ต +Patai Padungtin   ว่าสิ่งที่ต้องการคือให้ผู้รับเหมาเข้าใจเรื่องการตลาด และเครื่องมือออนไลน์ที่จะช่วยงานด้านการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าได้ ความถนันด้านการตลาดแบบ B2B น่าจะนำมาประยุกต์ใช้ได้ เลยนำเสนอใน Concept CONSTRUCTION MARKETING 3.0  ให้คนเข้าใจเรื่องการตลาดในยุคใหม่ จาก หัวสมอง สู่หัวใจ ไปสู่จิตวิญญาณ สร้างแฟนพันธ์แท้ สร้างสาวกยังไง ในงานได้เจอผู้รับเหมาตัวจริง เจ้าของโครงการอสังหามากมาย ที่เป็นผู้ใช้งานและผู้สนใจใช่ Builk เป็นเครื่องมือบริหารงานก่อสร้าง ก่อนเริ่มงาน เจอเพื่อนหลายคนเลยไม่คิดว่าจะเจอ  ภาพเก็บตกในLink https://goo.gl/photos/tNmdnNh2Tis4pegn9 เนื้อหาบรรยายจัดมาเต็ม แต่ไม่ทันใน1ชั่วโมง เลยยืดยาวไปถึงชั่วโมงครึ่ง แต่คนฟังยังให้

รุกธุรกิจไร้พรมแดน บน Digital Platform กับ KBank

รูปภาพ
เคแบงก์จัดสัมมนาฟรีต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธนาคารกสิกรไทย ติดอาวุธธุรกิจไทยในการคว้าโอกาสทางธุรกิจ E-commerce ทั้งในอาเซียนและตลาดโลกผ่านช่องทางออนไลน์ จัดงานสัมมนา “รุกธุรกิจไร้พรมแดนบน Digital Platform กับ KBank” ผนึกพันธมิตรเผยเคล็ดลับทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จบนอีคอมเมิร์ซ วิธีทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ และประสบการณ์จริงจาก Alibaba.com, Rakuten Tarad.com, Facebook, Google, ไทย เอ้า ฉี ฟรุ๊ตส์, แกร็บแท็กซี่, Shipyours.com, ยูไนเต็ดไทยโลจิสติกส์ และพันธมิตรอีกมากมาย ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน กำหนดการรุกธุรกิจไร้พรมแดนบน Digital Platform กับ KBank” วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 เวลา 13.00 - 17.00  น.  ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน 13.00 – 13.30 น. ลงทะเบียน พร้อมร่วมสนุกเพื่อรับของรางวัล 13.30 – 13.45 น. กล่าวเปิด โดย                                  คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ - รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย 13.45 – 14.30 น. สัมมนา: “New Generation of E-Commer

SME ตีแตก the final เป็นรายการตลก ที่มีสาระทางธุรกิจ

รูปภาพ
หลังจากดูเทปแรก   SMEตีแตก TheFinal แล้วต้องบอกว่าไม่เหมือนเหมือนอย่างที่คิด ภาพคงเป็นรายการประกวดแผนธุรกิจ เครียด กดดัน แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด รายการ SMEตีแตก The Final น่าจะเป็นรายการธุรกิจรายการหนึ่งที่สามารถดึงคนดูสนใจดูจนจบได้แน่ เพราะเดินรายการชวนคนคิดตามและลุ้นตาม เดาทางไม่ถูกว่าธุรกิจต่อไปจะเป็นอะไร และได้วัดมุมมองของเรากับกรรมการในรายการ ว่าเห็นตรงกันมั๊ย การปรับรูปแบบรายการนี้น่าจะเป็นการทำเพื่อให้ 1,คนดูมีความสนใจดูต้นจนจบ และ 2.เป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจหลายๆธุรกิจได้มานำเสนอมากขึ้น แก้ปัญหาจากที่ผ่านมาคนดูเริ่มจับทางของรายการได้ และมีจำนวนคนในใจอยากออกรายการ อยากเอาธุรกิจมาให้กรรมการช่วยชี้แนะมาก แต่พอเวลาจำกัดเพื่อให้ได้ดูหลายธุรกิจ จะหาสาระแบบฉบับคนทำธุรกิจจริงๆคงไม่พอ แนะนำค้นคว้าหาตอนเก่าๆดู ของ SMEตีแตก https://www.youtube.com/user/KSMECHANNEL เลือกดูรายการ SMEตีแตกย้อนหลัง และ เลือกดู KSME Webinar ได้เนื้อหาสาระแน่นๆเน้นๆ แต่ถ้าจะดูเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในธุรกิจ หรือ เป็นการหาไอเดียธุรกิจที่เรามองไม่เห็นไม่คิดว่าจะมี ดูรายการนี้ SMEตีแตก The Final ได้ตามต้อง

กำเนิด แกะดำ blacksheep story

รูปภาพ
อ่านเจอนิทานเรื่องหนึ่งแล้วจึงรู้จักถึงที่มา ต้นกำเนิด ของแกะดำ หมอสอนศาสนาผิวขาวคนหนึ่ง เข้าไปในใจกลางป่าลึกของทวีปแอฟริกา โดยไปอาศัยใช้ชีวิตอยู่กับคนป่า หมอสอนศาสนาคนนี้ใช้ชีวิตกับคนเผ่านี้เป็นเวลานานหลายปี สอนให้คนป่าพวกนี้รู้จักอ่าน เขียน และปฎิบัติตัวในวิถีทางที่ดีของคนขาวผู้เคร่งศาสนา สิ่งหนึ่งที่เขาเน้นย้ำมากคือความผิดบาปในเรื่องของการประพฤติผิดในกาม ทั้งเรื่องการเป็นชู้ กับการผิดประเวณี วันหนึ่ง... ภรรยาของคนป่าในหมู่บ้านคลอดเด็กชายผิวขาวออกมาคนหนึ่ง คนทั้งหมู่บ้านตกตะลึง และชาวเผ่าตกลงใจส่งหัวหน้าเผ่าเข้าไปคุยกับหมอสอนศาสนาให้รู้เรื่อง "ท่านสอนเราให้รู้ถึงความผิดบาปของการประพฤติผิดทางเพศ แต่ตอนนี้ ผู้หญิงผิวดำของพวกเรากลับคลอดลูกออกมาเป็นเด็กผิวขาว ทั้งหมู่บ้าน มีคนผิวขาวเพียงท่านคนเดียว ไม่ต้องฉลาดนักก็สามารถเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น!" หมอสอนศาสนาตอบ: "ไม่ใช่ ไม่ใช่ ท่านกำลังเข้าใจผิด สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เรียกกันว่า คนเผือก ไม่เชื่อท่านลองมองดูในทุ่งหญ้าซึ่งท่านเลี้ยงแกะของท่านไว้สิ ท่านจะเห็นแกะสีขาว ในพวกมัน ท่านเห็

บริการรับบริหารคลังสินค้าออนไลน์ แบบ SOKOCHAN และกรณีศึกษา สมหมายขายกางเกง เด็กอายุ 18 ยอดขายหลักแสนต่อเดือน

รูปภาพ
ธุรกิจ e-commerce เติบโตต่อเนื่องทั้งแรงหนุนของภาครัฐ และการตอบรับจากผู้บริโภค พี่ป้อม ภาวุธ เคยเขียนเทรนด์ ธุรกิจปี 2515 ไว้เมื่อตอนต้นปี ตอนนี้มารีวิวดู ก็เจอหลายเทรนด์เริ่มมาแล้วจริงๆ ว๊าป ไปได้เลย  http://www.pawoot.com/Thailand-Asian-ECommerce-Trend-2015 1.) บริษัทและร้านค้าต่างๆ จะเริ่มเข้ามาเปิดทำการค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น (Retail and Corporate move to e-commerce) 2.) การเข้ามาของผู้ค้าออนไลน์จากต่างประเทศในระดับภูมิภาค (Regional Competition) 3.) การแข่งขันที่รุนแรงของผู้ให้บริการ E-Commerce หรือเข้าสู่ภาวะฟองสบู่ (E-Commerce Bubble) 4.) การตลาดและโปรโมชั่นแบบเจาะจงแต่ละบุคคล (Personalize Promotion & Marketing) 5.) โปรโมชั่นออนไลน์ ลดกระหน่ำ แจกกระจาย ปะทะกันกระจุย (Online Promotion War) 6.) การแข่งขันแบบดุเดือดของบริษัทบริหารสินค้าและจัดส่ง (Red Ocean of Fulfilment) 7.) การส่งของพร้อมเก็บเงินปลายทางจะกลายเป็นช่องทางที่คนไทยนิยมใช้ 8.) การค้าออนไลน์แบบตลาดเฉพาะกลุ่มยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก (Niche Market) 9.) การนำข้อมูลที่มีมาวิเคราะห์ในเชิงลึก (E-Commerce Data