KBank จับมือ Workpoint พลิกโฉมเกมโชว์ TheUnicorn สตาร์ทอัพพันล้าน ชิงรางวัล 1 ล้านบาท

TheUnicorn สตาร์ทอัพพันล้าน ชิงรางวัล 1 ล้านบาท
กสิกรไทย และเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ประกาศพลิกโฉมเกมโชว์ไทย เตรียมส่ง “The Unicorn สตาร์ทอัพพันล้าน” ออกอากาศ 2 มิถุนายน ครั้งแรกที่มีการนำเสนอเกมโชว์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและปลุกกระแสการนำเทคโนโลยีมาใช้ทั้งในชีวิตส่วนตัว และธุรกิจ เพื่อชิงความเป็นสุดยอดเทคสตาร์ทอัพ พิชิตเงินรางวัล 1 ล้านบาท



นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เทคโนโลยีเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น และขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ ทำให้คนมีความเกี่ยวข้องผูกพันกับเทคโนโลยีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัจจัยสำคัญที่เห็นได้ชัดคือ ปัจจุบันประเทศไทยมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือเกือบ 90ล้านเลขหมาย ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากร แสดงให้เห็นว่าการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตง่ายขึ้นและมีผลกับการดำเนินชีวิตและมีส่วนเปลี่ยนแปลงบริการทางธุรกิจอย่างมาก
ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งที่มุ่งสร้างประสบการณ์นวัตกรรมการเงินและโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนเทคสตาร์ทอัพไทยและผลักดันให้คิดค้นแอปพลิเคชันที่สามารถอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ให้ได้มีโอกาสแสดงความรู้ ความสามารถผ่านการแข่งขันในรายการ The Unicorn สตาร์ทอัพพันล้าน ที่ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จัดทำขึ้น รายการที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้แสดงศักยภาพเทคโนโลยีอันทันสมัยของแอปพลิเคชันเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้สำรวจว่าฟีเจอร์ของแอปพลิเคชันตอบโจทย์ผู้บริโภคในตลาดหรือไม่ โดยผ่านคำแนะนำของกรรมการและผู้ชมรายการในสตูดิโอ

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ชื่อรายการ The Unicorn สตาร์ทอัพพันล้าน มีที่มาจากเทค สตาร์ทอัพ ที่มีมูลค่าธุรกิจมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ โดยยังไม่เข้าตลาดหุ้น ซึ่งแสดงถึงการประสบความสำเร็จที่รวดเร็วจากเงินของนักลงทุน เป็นแนวคิดสำคัญที่ทำให้เกิดการพลิกโฉมรายการเกมโชว์ของเมืองไทยในครั้งนี้ ซึ่งความแปลกใหม่ที่จะเห็นได้ชัดที่สุดในรายการ คือการได้รับองค์ความรู้ในเรื่องเทค สตาร์ทอัพ และประสบการณ์ตรงจาก 12 ธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งรายการที่อยากให้ผู้ชมรายการติดตามและให้กำลังใจเทคสตาร์ทอัพไทย ให้ก้าวไปสู่การเป็น The Unicorn ให้ได้
The Unicorn สตาร์ทอัพพันล้าน เป็นรายการที่รวบรวมสุดยอด 12 แอปพลิเคชันที่ช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยให้มานำเสนอจุดเด่นของแอปพลิเคชัน และตอบคำถามจากผู้ชมรายการและคณะกรรมการในรอบแรก อาทิ คุณพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย คุณไผท ผดุงถิ่น ผู้ปลุกกระแสการจัดการเทคโนโลยีทางธุรกิจและผู้ก่อตั้ง Builk.com คุณทิวา ยอร์ค ผู้คร่ำหวอดวงการเทคโนโลยีเมืองไทยมากว่า 15 ปี และผู้บริหาร Kaidee.com และคุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Wongnai ซึ่งคณะกรรมการและผู้ชมรายการต้องเลือกว่าจะดาวน์โหลดหรือไม่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่มานำเสนอ จากนั้นทดลองใช้และตัดสินใจว่าจะลบหรือจะเก็บแอปพลิเคชันนั้นไว้ โดยในทุกสัปดาห์จะมีการรวบรวมคะแนนของแต่ละธุรกิจ เพื่อการคัดเลือก 3 แอปพลิเคชันที่ได้คะแนนสูงสุดเข้าชิงในรอบสุดท้ายต่อไป
การแข่งขันในรอบสุดท้าย เป็นการตอบคำถามของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีมุมมองและความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ 5 ท่าน ประกอบด้วย คุณขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย คุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง GrabTaxi (Thailand) คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และคุณธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Beacon Venture Capital โดยธุรกิจที่ได้รับคะแนนมากที่สุดจะได้เป็นสุดยอด Tech Startup ไทย พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท
ตัวอย่างแอปพลิเคชันที่จะเข้ามาสร้างสีสันในรายการและช่วยเปลี่ยนการดำเนินชีวิตให้ง่ายขึ้น อาทิ Piggipo แอปพลิเคชันช่วยจัดการรายรับ-รายจ่าย สรุปยอดบัตรเครดิต QueQ กดจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน และ Storylog แหล่งรวมเรื่องเล่าที่ใหญ่ที่สุดและแชร์ไปยัง facebook ได้ทันที เป็นต้น รายการ The Unicorn สตาร์ทอัพพันล้าน เริ่มออกอากาศวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน เวลา 21.00 – 22.00 น. ช่อง 23 เวิร์คพอยท์ โดยมีน้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรมากความสามารถเป็นผู้ดำเนินรายการ
นายพัชร กล่าวทิ้งท้ายว่า ความร่วมมือกันผลิตรายการในครั้งนี้ หวังว่าจะมีส่วนทำให้ผู้ที่มีความฝันอยากเป็นเทคสตาร์ทอัพ ได้รับความรู้และแรงบันดาลใจในการพัฒนาและคิดค้นแอปพลิเคชันดี ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันได้ และสำหรับผู้ชมรายการ นอกจากจะได้รับความสนุกสนานและความบันเทิงแล้ว ยังจะได้รู้จักแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันง่ายขึ้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน