ธุรกิจ SME 4.0 การสร้างเครือข่ายลูกค้าที่มีประสบการณ์ดีๆร่วมกัน

SME4.0 นิยามใหม่ของธุรกิจ SME ที่พัฒนามาจาก
SME ยุคที่1 เป็นผู้ผลิตสินค้าแล้วขาย มาสู่การเป็น
SME ยุคที่2 มองเห็นความต้องการลูกค้าที่แตกต่างกันเริ่มผลิตตามความต้องการของลูกค้า ที่หลากหลาย สร้างแบรนด์วางตำแหน่งในใจลูกค้า
SMEยุคที่3 สร้างแบรนด์ที่ดีต่อสังคม เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้มากขึ้น สร้างประสบการณ์ที่ดี
และยุคนี้ยุคที่สื่อSocial Media internet อิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้า
SME ยุคที่4 สร้างสังคมที่ดีให้กับธุรกิจ ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า สร้างประสบการณ์ที่ดีจนเกิดการบอกต่อ และการเชื่อมต่อเครือข่ายลูกค้ากับธุรกิจด้วยเทคโนโลยี
ยกตัวอย่างเช่น Builk.com software บริหารต้นทุนรับเหมาก่อสร้าง ที่ให้ผู้รับเหมาได้ใช้บริการฟรี ช่วยผู้รับเหมาบริหารต้นทุนได้ มีSupplier เสนอราคาสินค้าวัสดุก่อสร้างให้ผู้รับเหมาเลือก
นอกจากให้ผู้รับเหมาใช้บริการฟรีแล้วยังช่วยเชื่อมต่อพันธมิตรธุรกิจให้กับลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จนทำให้เกิดชุมชนคนใช้software แลกเปลี่ยนข่าวสาร ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ศรีจันทร์ / snail white แบรนด์เครื่องสำอางค์ไทยที่เริ่มต้นนำสินค้าเข้าสู่ตลาดด้วยการทำให้เกิดการทดลองใช้ เกิดประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้และแนะนำสินค้าจากผู้บริโภคสู่ผู้บริโภค และเกิดการสื่อสารที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าผ่านโลกออนไลน์ เปลี่ยนผู้ใช้ให้กลายเป็นผู้แนะนำ
SME ในยุคใหม่ต้องทำให้สินค้ามีตัวตนบนโลกออนไลน์เกิดภาพในใจลูกค้า
จากสินค้าดีมีคุณค่า ทำให้เกิดการทดลองใช่ แชร์ รีวิว บอกต่อผ่านสื่อ เกิดเครือข่ายของผู้บริโภค
ส่วนหนึ่งจากการให้สัมภาษณ์จาก MVTV

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

รับชำระเงินด้วย อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) ทำยังไง