SocialCommerce

จากนี้เป็นต้นไปคงจะได้เห็น การก้าวข้ามจาก Social media ที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องแค่เรื่องส่วนตัว ค้าขายไม่ได้แต่มุมมองใหม่วันนี้เมื่อเราอยู่กับมันมากขึ้น ก็ไม่ต่างกับเราเดินอยู่ในห้างกับเพื่อน เราคุยกัน แต่ตาก็เหลือบมองไปที่ร้านต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับร้านต่างจะจะมีกลยุทธ์ใดๆมาดึงคนเข้าร้าน และทำให้เกิดการซื้อขายได้จริงๆ จากนี้ไปคนต้องมองกลับมาที่ Facebook และพัฒนาเพิ่มเติมนักพัฒนาโปรแกรมจะมีโอกาสมากขึ้นมากๆ เหมือนคำที่บอกว่า ปลาเยอะที่ไหนก็ไปจับปลาที่นั้น

จากการฟังมาก็ขอเขียนสรุปเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคไว้ดั่งนี้
สร้างกิจกรรมบน Social Media ทำให้ลูกค้าวิ่งกลับไปที่ร้านมากขึ้น อันนี้เป็นพื้นฐานที่ต้องทำทุกคนอยู่แล้ว เหมือนแจกโบชัวร์ดึงลูกค้าเข้าห้าง
อาทิ Diesel ให้คนลองเลือกเสื้อผ้าบน Facebook แล้วบอกว่า Shop ไหนอยู่ใกล้
ลีวาย Uplode รูปภาพเอาชุดไปเทียบกับภาพได้ชอบแล้วสั่งซื้อได้ทันดี
Hall Mark ให้ลูกค้าซื้อการ์ดจาก Facebook ได้เลย
Domino Pizza ทำเป็น Mobile App Order ไม่ต้องเลือกสาขาบอกตำแหน่งเค้ามาส่งให้ได้เอง
ใช้ในการทำ Starbuck เน้นการขาย Starbuck card บน Facebook เติมเงินบนFacebook แล้วจะเก็บข้อมูลสะสม (ค่ายนี้เป็นค่ายที่ทำ Customer engagement บน FB ได้ดีที่สุด)
Group buy ของ wall mart ตั้งของขายไว้ถ้ามีคนซื้อมากราคาจะลดลง
ร้านเสื้อผ้าในสยาม ตอนนี้ย้ายมาอยู่บน Facebook หลายร้านบางร้านปิดไปเลย ตัดเสื้อผ้า 1 ตัวก็ขายได้
#SocialCommerce #SMEKnowledge

ความคิดเห็น

oweera กล่าวว่า
รายชื่อเว็บไทย ที่ทำลักษณะเดียวกับ Groupon.com

http://www.dealdidi.com/
http://coupon.sanook.com/
http://www.ensogo.com/
http://www.doongchuaydai.com/
http://dealicious.co/
http://www.promochan.com/
http://www.coucafe.com/
http://thaicitydeals.com/
http://u2deal.com/
http://www.coupons.co.th/
สำหรับคนที่อยากทำ Groupon บ้างมีเว็บที่ขายระบบแบบ Groupon มากมายเต็มไปหมดเลยครับ เช่น http://groupon.comclone.com, http://wroupon.com, http://groupscript.net

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน