วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

สมาน ตาลเหือด Holy vision ซีรีย์วีดีโอที่ SME ต้องดู โดย TCDC เปลี่ยนแล้วรวย

เปลี่ยนแล้วรวย CHANGE SMEหากคุณเป็น SME ขอแนะนำให้ดูตามไปทีละวีดีโอ  TCDC จัดให้มีประโยชน์มากๆ






เปลี่ยนแล้วรวย!

เปลี่ยนอะไร?

เปลี่ยนอย่างไร? 

เปิดตัว Campaign แรกผมเองไม่ได้รู้สึกสนใจอะไร ก็คิดว่าเป็นการจัดสัมนาธรรมดา แต่ผมว่า TCDC เป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางปัญญาที่แท้จริงทันทีเมื่อเห็นวีดีโอตัวแรก แนะนำ คุณสมาน ตาลเหือด ผู้มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจจากมุมมองความเข้าใจลูกค้า ที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่ ที่ดูเสื่อม และงมงาย ให้ทันสมัยและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น 
ที่ปรึกษา ที่เห็นในวีดีโอ จัดวาง S.T.P  ให้ใหม่จนเกิดเป็น 

Holy vision สถาบันร่างทรงและจิตวิญญาณ เปลี่ยน ความเชื่อเก่าๆ เปลี่ยนแนวคิดเดิมๆ เปลี่ยนจนกลายเป็น....


CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.1: คนทรงเจ้าเงินล้าน!


CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.2: หยั่งรู้เทรนด์ เห็นอินไซท์ลูกค้า
ลุงสมานจะมาเผยเคล็ดลับธุรกิจ Holy Vision ว่าทำไมเขาถึงมีไอเดียก้าวล้ำนำกระแส
และล่วงรู้ความต้องการของลูกค้าก่อนคนอื่น­ได้ 
เปลี่ยนเร็ว รวยเร็ว
วันนี้คุณ “เปลี่ยน” แล้วรึยัง?
“เปลี่ยนแล้วรวย” โครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs จาก ศูนย์สร้างสรรคืงานออกแบบ TCDC

คำถามที่คนมักสงสัยว่า อยากทำธุรกิจ จะเริ่มจากอะไรดี คำตอบคือ
Trend หรือ กระแสตอนนั้นคืออะไร
Insight หรือ ความต้องการของคนในช่วงนั้นต้องการอะไร
ซึ่งคนเข้าใจผิดมาตลอด
Trend ไม่ใช่แฟชั่น แต่ แฟชั่นเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ 

Trend คือ แนวโน้มพฤติกรรมของคนในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง

Insight คือความต้องการที่อยู่ในใจลึกๆของคนที่มีผลมาจากเทรนด์
โจทย์สำคัญของ SME คือต้องรู้ทัน Trend และจับ Insight ให้ได้ 



แบรนด์ดิ้ง Branding คือบุคลิกของแบรนด์ ถ้าแบรนด์มันเป็นคนมันจะมีบุคลิกยังไง มันจะแตกต่างจากคนอื่นยังไงและเมื่อเห็นแล้วจะรู้สึกยังไง  เอ่อเข้าใจง่ายดีลุง

NIKE เป็นคนกระชับกระเฉง พูดจริงทำจริง
Apple เป็นคนล้ำๆ กล้าแตกต่าง มีรสนิยมดี

Segmentation การแบ่งกลุ่มกว้างๆ ประเภทสินค้าและบริการของคุณนั้นตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหนกี่ประเภท
Targeting คือ การล็อกเป้า เลือกกลุ่มที่เราคิดว่าจะทำจับให้ได้ 
Positioning คือการ กำหนดตำแหน่งให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย

Brand คือ ประสบการณ์ทุกด้าน ที่ผู้บริโภคสัมผัสได้ จากแบรนด์นั้นๆ

ธุรกิจเราต้องมี Vision (เป้าหมายที่เราอยากไปถึง) Mission (ภาระกิจที่ต้องทำ) ส่ง Value ผ่าน Software / Hardware ไปยัง Target ที่คัดกรองจาก Segment ด้วย Positioning ที่สะท้อนถีง Brand 

มาดูกันว่า ถ้าลุงสมานคิดจะทำโฆษณาซักชิ้น มันจะออกมาเป็นอย่างไร ฮาแค่ไหน?






แสดงความคิดเห็น

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...