วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

รีวิวหนังสือ Branding แบบมวยวัด ชื่อเก๋ๆ ว่า คบเด็กสร้างแบรนด์ โดย อ.สมเกียติ รุ่งเรืองวิริยะ แห่ง RangSit University

หยิบหนังสือ คบเด็กสร้างแบรนด์ รอบที่สอง นี่เป็นตำรา สื่อสารการตลาดภาคปฎิบัติ จริงๆ เหมือนที่อ.สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ เขียนไว้เลย ทฤษฎี1%มวยวัด99%
หนังสือแบ่งเป็น 3 ส่วน
PART1 เรื่องการบริหารอ่านแล้วคิดถึงหนังสือ เขาว่าผมเป็นมืออาชีพ ของคุณสุจินท์ จันทร์นวล วิธีบริหารจัดการปัญหาต่างๆที่นักการตลาดบริหารระดับต้นถึงระดับสูงควรรู้ ประสบการณ์จริงสอนอะไรเราได้มากกว่าทฤษฎีจริงๆ เป็นชีวิตในช่วงที่อาจารย์ได้รับมอบหมายมาเป็นผู้อำนวยการฝ่าย จากคนที่มีแต่คนไหว้เพราะเป็นอาจารย์มาเป็น ผู้บริหารที่ต้องบริหารคน

PART 2 คำศัพท์หรูๆ มีอยู่แค่ใน ตัวหนังสือประกอบในเล่ม อาทิ
Situation analysis
Advertising Campaign
Brand perception
Brand positioning
Experience marketing
Influencer marketing
Customer relationship management
ไม่มีนิยามคำเหล่านี้ ไปหาอ่านนิยามจากเล่มอื่นแล้วมาอ่านประสบการณ์จากเล่มนี้ แต่จะได้วิธีทำงานที่อ่านสนุกตื่นเต้นและลุ้นตลอด อ่านจบจึงรู้ว่า คำศัพท์เหล่านี้พอทำออกมาจริงๆเป็นอย่างไร

PART 3 ผมชอบ PART นี้สุดครับ อ่านแล้วเห็นภาพของหนังสือ Marketing3.0 + White Ocean ของคุณดนัย ในภาคปฎิบัติและเป็นผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรม



แสดงความคิดเห็น

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...