ลักษณะนิสัยไม่ดีในการสื่อสารของผู้บริหาร

ผู้นำต้องมีทักษะการบริหารจัดการ ต้องมีการทำงานร่วมกันจึงหนีไม่พ้นเรื่องการสื่อสาร
ดังนั้นทักษะการสื่อสารของผู้บริหารสำคัญมาก
บางคนพูดเก่งจนไม่สนใจคนฟังเลยว่ารับสารได้ เข้าใจสาร นำไปทำงานต่อได้หรือไม่

นิสัยที่ไม่ค่อยดีที่ผู้นำมักผิดพลาดในการสื่อสาร

1.ความพยายามที่จะเอาชนะ ผู้นำมีอำนาจหน้าที่อยู่แล้วมักที่จะแสดงความมีอำนาจของเค้าข่มทำให้ผู้ฟังไม่อยากเถียง และก็จะไม่มีการเสนอสิ่งใหม่ๆในอนาคต
2.แทรกแทรงความคิด ผู้บริหารหลายคนไม่พยายามที่จะฟังให้จบ ใส่ความ
3.ชอบตัดสินคน สิ่งที่นำเสนอของผู้นำเสนออาจจะยังไม่ครบถ้วน ฟังยังไม่จบก็ตัดสินคนๆนั้นทันที
4.พูดขวานผ่าซาก ผู้นำหลายคนบอกเป็นคนพูดตรงพูดแรงลูกน้องก็จะได้ไม่ต้องคิด แต่บางครั้งมันเป็นการทำลายมากกว่าสร้างสรรค์ เช่นลูกน้องนำเสนอจบ พูดทันทีว่า "คุณเสนอไม่ได้เรื่อง" "แย่มาก" ทั้งที่มีข้อดีให้ชื่นชมได้แต่ไม่พูดถึงเลย ลองใช้วิธีใหม่เช่น "ข้อมูลคุณดีแต่วิธีเสนอน่าจะทำอย่างนี้...."

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

รับชำระเงินด้วย อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) ทำยังไง