ปีใหม่นี้ มีกิจกรรมเยอะ สานสัมพันธ์ดีๆ สร้าง Connection คอนเนคชั่นใหม่ๆ กับ 6 เคล็ดลับ คลิกดูเลย!


ช่วงปีใหม่ได้เจอคนเยอะ ควรสร้างคอนเนคชั่นยังไง



ในช่วงปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่หลายคนมีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับคนมากมาย ทั้งญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า การพบปะผู้คนเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ ให้กับตัวเอง แต่จะทำอย่างไรให้การสร้างคอนเนคชั่นในช่วงปีใหม่มีประสิทธิภาพมากที่สุด


1. เตรียมตัวให้พร้อม


ก่อนไปพบปะผู้คนใหม่ๆ ควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งด้านการแต่งกาย บุคลิกภาพ และทักษะการสื่อสาร การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย บุคลิกภาพที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักษะการสื่อสารที่ดีจะช่วยให้คุณสร้างประทับใจแรกที่ดีกับผู้อื่น


2. เริ่มต้นบทสนทนาอย่างเป็นมิตร


เมื่อพบปะผู้คนใหม่ๆ ควรเริ่มต้นบทสนทนาอย่างเป็นมิตร ทักทายด้วยรอยยิ้มและแนะนำตัวให้อีกฝ่ายรู้จัก สอบถามชื่อ อาชีพ หรือความสนใจของอีกฝ่าย เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคย


3. ฟังอย่างตั้งใจ


เมื่ออีกฝ่ายพูดให้ฟัง ควรตั้งใจฟังอย่างจริงใจ จดจ่อกับสิ่งที่อีกฝ่ายพูด และถามคำถามเพื่อแสดงความสนใจ สิ่งนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกดีและอยากพูดคุยกับคุณมากขึ้น


4. หาจุดร่วม


พยายามหาจุดร่วมหรือสิ่งที่คุณมีเหมือนกันกับอีกฝ่าย สิ่งนี้จะช่วยให้บทสนทนาดำเนินไปอย่างราบรื่นและสนุกสนานมากขึ้น เช่น พูดคุยเกี่ยวกับงานอดิเรก ความสนใจ หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไป


5. แลกเปลี่ยนข้อมูลติดต่อ


เมื่อบทสนทนาดำเนินไปได้ดีแล้ว คุณสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลติดต่อกับอีกฝ่าย เช่น เบอร์โทรศัพท์ อีเมล หรือไลน์ เพื่อให้สามารถติดต่อกันได้ในอนาคต


6. สานสัมพันธ์ต่อไป


หลังจากพบปะกันครั้งแรกแล้ว ควรสานสัมพันธ์ต่อไปด้วยการทักทายหรือพูดคุยผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย หรือนัดเจอกันอีกครั้ง สิ่งนี้จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณกับอีกฝ่ายแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


เคล็ดลับเพิ่มเติม


ยิ้มเยอะๆ ยิ้มเป็นการแสดงออกที่สื่อถึงความเป็นมิตรและน่าเข้าหา

ถามคำถามให้อีกฝ่ายรู้สึกมีส่วนร่วม เช่น "คุณทำอาชีพอะไรคะ?" "คุณชอบไปเที่ยวที่ไหนคะ?"

ชมอีกฝ่ายบ้าง สิ่งนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกดีและอยากพูดคุยกับคุณมากขึ้น

จำชื่ออีกฝ่ายให้ได้ สิ่งนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจและจดจำคุณได้

การสร้างคอนเนคชั่นในช่วงปีใหม่อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากเตรียมตัวและตั้งใจทำตามคำแนะนำข้างต้น ก็จะช่วยให้คุณสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คอนเนคชั่นเหล่านี้อาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคุณในอนาคต ทั้งในด้านการทำงาน ธุรกิจ หรือความสัมพันธ์ส่วนตัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน