10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้ โดย Yasmine Khosrowshahi

10 บทเรียนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องรู้!

1. ขายคุณค่า ไม่ใช่คุณสมบัติ: ลูกค้าไม่ได้สนใจสเปคของสินค้า แต่สนใจว่าสินค้าจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นอย่างไร


2. การตลาด ไม่ใช่แค่ขายสินค้า แต่เป็นการเล่าเรื่อง: สร้างแบรนด์สตอรี่ที่น่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าจดจำและเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคุณ



3. สร้างคอนเทนต์ที่ใช่ ไม่ใช่แค่เครื่องมือเยอะ: โฟกัสไปที่เนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แทนที่จะผลิตคอนเทนต์มากเทคนิค อุปกรณ์จำนวนมากแต่ไร้คุณภาพ



4. รีลสุดท้ายอาจสำคัญกว่า 99 รีลก่อนหน้า: 100th Reel ที่โดนใจ สามารถสร้างผลลัพธ์ได้มากกว่า 99 Reels ที่ผ่านมา



5. สร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน: แทนที่จะพยายามขายสินค้าให้ทุกคน จงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความภักดีต่อแบรนด์



6. ผลิตภัณฑ์ของคุณ ควรเติมเต็มและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า: ไม่ใช่แค่ตอบสนองความต้องการพื้นฐาน แต่ต้องช่วยให้ ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น



7. คอนเทนต์ดีต้องมาพร้อมกับ Hook ที่ดึงดูดใจ: ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะมีคุณภาพแค่ไหน ถ้าไม่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ



8. ส่งเสริมการบอกต่อ (Word of Mouth): การตลาดที่ดีที่สุด คือการให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ของคุณในทางที่ดี



9. อย่าทำให้ลูกค้าสับสนด้วยตัวเลือกมากเกินไป: จำกัดจำนวนสินค้าหรือบริการที่มีให้เลือก เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น เอาจริงๆลูกค้าชอมมีตัวเลือก แต่มีมากเกินไปก็จะไม่เลือก



10. พัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณ ตามความต้องการของลูกค้า: ถามความคิดเห็นจากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด


Credit Yasmine Khosrowshahi 

I distilled my 4 years of marketing lessons into minimalistic visuals.
1. Sell Benefits. Not features.
2. Marketing is not about which product you sell.
Marketing is about which story you tell.
3. What do you think you need to create content
V/S
what do you actually need to create content
4. 99 Reels vs 100th Reel
5. Selling to everybody creates no community.
Selling to one avatar creates a strong community.
6. Your product should complete your customer’s life.
7. Good hook with average content goes viral
Average hook with good content flops.
8. Word of mouth is the best form of marketing. It spreads like fire.
9. Don’t confuse your customers with too many options.
10. Product evolution with feedback.
V/S
Product evolution without feedback.

อาจารย์โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
LINE @oweera



เพิ่มเพื่อน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน