วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2564

Marketing​ Automation​ การตลาดอัตโนมัติ

Marketing​ Automation​ book
การตลาดอัตโนมัติ​
หนังสือการตลาดเล่มแรกที่อ่านจบในปีนี้ติดอาวุธไปอีกขั้น​ ก้าวสู่การตลาดในยุคใหม่จริงๆ​ เล่มนี้ไม่ได้สอนเครื่องมือหรือสอนใช้โปรแกรมแต่สอนผู้บริหารให้คิดการออกแบบ​เส้นทางลูกค้าอย่างละเอียด​ แยกลูกค้าเป็นกลุ่ม​ กำหนดกลยุทธ์​ในการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม​

ความละเอียดในการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามประเภทธุรกิจมีความสำคัญมาก​ สินค้าต้องใช้เวลาคิดนาน​ สินค้าที่ใช้บ่อยใช้ซ้ำ​ ธุรกิจที่ขายสินค้าหลายชนิดหลากแบรนด์​ 

AMC = Campaign​ Goal+Message​   Strategy​+Customer​ Segment

6​ Campaign​ Goal+เทคนิค
1.เพื่อขอข้อมูล
2.เพื่อจัดกลุ่มลูกค้า
3.เพื่อขอข้อมูลสำคัญต่อการตัดสินใจ
4.เพื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นอีกขั้น
5.เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อทันที
6.เพื่อเพิ่มความพึงพอใจกับแบรนด์

3​ Marketing​ Messages startegys
1.consideration
2.Purchase
3.Advocate

2​ Customer​ segment
1​.การใช้ตำแหน่งลูกค้าในmarketing funnel
2.การใช้ความถี่ในการซื้อของลูกค้า​

เทคนิคสำหรับลูกค้า​ Hight/Medium/Low involvement

เทคนิค​
Quick Win​ Customer​ Jurney
Quick​ Win-back​ Customer​ Jurney
Win​ Back​ Customer​ Jurney

หากเข้าใจและออกแบบให้ดีให้ถูกตั้งแต่แรกปล่อยให้ลูกค้าเข้าsegmentออกจากsegmentที่เราตั้งไว้อัตโนมัติ​ไม่ต้องexportแล้วมาimportจากระบบนึงมาระบบนึง

ในวันที่​ Touchpoint ของลูกค้ามีมากกว่าจำนวนนักการตลาด​ วันนี้คือเวลาของ​ Automation​ Marketing​

เรียกว่าความรู้ของ​ oweera​2020​ คือระดับอนุบาลไปเลย​ ไม่กล้าไปสอนการตลาดที่ไหนอีกแล้ว​ ได้เวลาเปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่​​

#oweeraอ่านแล้ว

ขอบพระคุณ​ผู้เขียน​ 
Chaiyapong Phong Lapliengtrakul
หนังสือมีคุณค่ามากๆ​ ออกเล่มสองเลยได้มั๊ย

 ***********************************************

โอ วีระ เจียรนัยพานิชย์
นักการตลาด นักสร้างเครือข่ายธุรกิจ นักสร้างพันธมิตรธุรกิจSME
ติดตามข่าวสารได้ในช่องทางต่างๆดังนี้
Twitter @oweera
LINE@ @oweera อย่าลืมมี @ ด้วยนะครับ http://line.me/ti/p/%40oweera

 
เพิ่มเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...