Dose Factory udon ตัวอย่างคนรุ่นใหม่ Passion and Connection

เมื่อสองปีที่แล้ว ผมรู้จัก นิ่ม Dose จากการเดินทางมาเรียนรู้ กลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่อุดรธานี
http://oweera.blogspot.com/2014/09/yec-udonthani-dose-espresso-set-aday.html?m=1
เห็นนิ่มเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจจริงและมีการสร้างConnectionและใช้Connectionเป็น วันนี้ธุรกิจจากร้านห้องแถวมาเป็นร้านกาแฟที่เป็นLandmark ของอุดร ใครมาก็ต้องแวะมากินประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

สองสิ่งที่ได้เรียนรู้จากนิ่มDose และนักธุรกิจรุ่นใหม่ควรศึกษา คือ จะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีPassionและConnection

Passion
1.Passion ในเป้าหมายธุรกิจ หลังจากตั้งเป้าหมายและวางแผนแล้ว มุ่งมั่นเดินตาม
ก่อนจะมาเปิด Dose Espresso Thailand  เด็กผู้หญิงอายุ30ต้นๆคนนี้ได้ศึกษาธุรกิจกาแฟจากที่ออสเตเรีย ไปทำงานที่ร้านกาแฟ และทำงานในโรงงานกาแฟ "ตั้งมั่นว่าจะมาสร้างโรงงานทำเมล็ดกาแฟให้ได้ "
ก่อนจะไปถึงโรงงานผลิตต้องทำร้านกาแฟเพื่อลองขายจริงก่อน
2.Passion ในเป้าหมายสังคม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อว่าทำให้ธุรกิจนี้สำเร็จ เพราะมุ่งสร้างสังคมของคนทำกาแฟที่ดี ทำของดีให้คนอื่นและสร้างของคุณภาพเกินความคาดหวัง

Connection
1.สร้าง Connection ครั้งแรกที่รู้จักร้านนี้สงสัยว่าทำไมถึงไม่เข้ากลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หรือYEC ทำไมไม่สร้างConnection แต่จากที่รู้ นิ่มDose สร้างConnectionในกลุ่มร้านกาแฟไว้ดีมากๆซึ่งสำคัญในช่วงเริ่มต้นธุรกิจของเค้า และยังสร้างสายสัมพันธ์กับคนที่เกี่ยวข้อง อย่าง อ.เต้ย สถาปนิกหนุ่มรุ่นใหม่ อ.เปา นักถ่ายทอดนักจัดการความรู้ ที่ทำธุรกิจกาแฟอยู่เหมือนกัน มีการแลกเปลี่ยนความรู้กันตลอด
2.ใช้Connection เมื่อมีการรู้จักก็ใช้บริการคนที่รู้จักยิ่งทำให้เกิดความแน่นแฟ้นในคอนเนคชั่น การออกแบบสร้างร้าน การหาว้ตถุดิบ การหาสินค้ามาเสริมโอกาสการขาย จากConnectionที่มี
3.การบริหาร Connection สิ่งหนึ่งในการบริหารความสัมพันธ์คือให้สิ่งที่พิเศษ การให้เกียรติให้การยอมรับ กับคนในเครือข่าย ได้รับคำแนะนำแล้วนำไปปรับปรุงอยู่เสมอ คนก็อยากช่วยเหลือ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน