Startup เสร็จแล้วไงต่อหล่ะ

สัญชาตญาณความเป็นเสี่ยยุคใหม่
หากคุณเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ได้อ่านบทความนี้ขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณผ่านด่านที่ยากที่สุดด่านหนึ่งคือ ลงมือทำ หวังว่าตอนนี้คุณจะ รู้แล้วว่า ลูกค้าของคุณคือใคร สินค้าของคุณตอบสนองอะไรต่อลูกค้า เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆรักษาความรู้สึกวันแรกของความอยากเป็นเจ้าของกิจการนี้ไว้
สิ่งที่จะได้อ่านต่อไปนี้ อาจจะเติมเต็มความสำเร็จให้คุณได้ในฐานะของความเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่จะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

1.จงประหยัดเข้าไว้ 
ขยันเป็นหลัก ประหยัดเป็นทุน ในช่วงเริ่มต้นอย่าพึ่งใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อย่าเอาภาพของนักธุรกิจรุ่นใหม่ในทีวี ชีวิต tech startupในซิลิคอนวัลเล่ย์มาเป็นแนวทาง อุปกรณ์หรูหรา เครื่องใช้ที่ทันสมัยที่สุด สวัสดิการชั้นเยี่ยม งบสันทนาการให้สุขที่สุดในการทำงาน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ชีวิตจริง
ในการเริ่มต้นธุรกิจ จงประหยัดเข้าไว้ใช้จ่ายในกิจกรรมที่สร้างรายได้  วิ่งสู่จุดคุ้มทุนของกิจการให้เร็วที่สุดและต้องไม่ลืมแยกค่าใช้จ่ายส่วนตัวกับค่าใช้จ่ายของกิจการ ใช้จ่ายส่วนตัวได้เท่ากับเงินเดือนตัวเอง

2.ใส่ใจในงานสำคัญ 
ให้ความสำคัญกับงานที่จะส่งผลให้ธุรกิจเติบโตในระยะยาว ย่นระยะเวลาการออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดให้เร็วขึ้นไปอีก มีคำหนึ่งในธุรกิจ  Startup คือหากรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อนออกสู่ตลาดคุณช้าไปแล้ว ใส่ใจในงานสำคัญที่จะทำให้ได้เงินเข้าบริษัทให้เร็ว

3.แบ่งปันความสำเร็จ
เมื่อบรรลุเป้าหมายแต่ละขั้นตอน อย่าลืมที่จะแสดงความยินดีและขอบคุณคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เป้าหมายสำเร็จ หากเป็นพนักงาน ต้องให้รางวัล อาจเป็นโบนัสหรือหุ้นเพื่อให้เห็นความสำคัญที่เติบโตไปพร้อมกัน และอย่าลืมให้รางวัลกับคนที่ทำได้เกินกว่ามาตรฐาน

4.เช็คประสบการณ์ลูกค้า
การบริการลูกค้าของเรายังอยู่ในระดับที่ดีที่สุดที่ทำได้หรือในระดับที่ดีที่สุดของตลาดอยู่หรือไม่เหม่มีธุรกิจไหนที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนโดยที่ไม่ต้องห่วงใยใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า ธุรกิจต้องไม่ลืมชวนลูกค้ามาร่วมให้ความเห็นในการพัฒนาปรับปรุงบริการ

5.อย่าทิ้งความมั่นใจในตนเอง
เก็บความรู้สึกมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นที่จะประสบความสำเร็จในวันแรกที่ทำธุรกิจไว้ให้ดีๆ ไม่ว่ามีปัญหาอะไรมาชนจงอย่าหยุด จงค้นหาทางแก้ปัญหานั้นให้ได้ ด้วยความมุ่งมั่นสีหน้าที่ยิ้มแย้ม เพราะเราคือเสาหลักแห่งความมั่นใจของคนทั้งบริษัท จงทำให้ดีที่สุด


ส่วนหนึ่งของภาพสินค้าที่เข้ารอบสุดท้าย Statupจังหวัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน