เมื่อ CP จะซื้อ LH Bank ภาพของ 7 eleven Bank ก็ใกล้ชัดในเมืองไทย

ซีพี ทุ่ม ซื้อ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ 

ซีพีหนึ่งในกลุ่มทุนที่พร้อมที่สุดกลุ่มหนึ่งและมีแนวความคิดขยายกิจการเพื่อให้เกิดการครองคลุมธุรกิจในระบบsupply chainให้ได้มากที่สุดจะได้เกิดความได้เปรีบบในการแข่งขัน 




จึงไม่แปลกถ้าวันนี้ CP All ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าปลีก(7-11) อยู่ใกล้แตะ10,000แห่งอยู่แล้ว มีบริการที่รับชำระเงินมีเงินหมุนเวียนผ่านจำนวนมาก ขายทั้งประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุและประกันรถยนต์ รับชำระสินเชื่อประเภทต่างๆ มีการโอนเงินผ่านTrue Moneyและ Smart purse ตัวเลขของธุรกิจต่างๆที่ลูกค้า7-11ใช้บริการอยู่มีอยู่แล้วในมือ 
แม้ข่าวนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากแบงค์ชาติ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง 

บริการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม รับเงินที่เซเว่นอีเลฟเว่น (K-ATM to 7-Eleven)


และ LH Bankเองก็เน้นบริการเฉพาะเรื่องบ้านอยู่แล้วกลุ่มลูกค้ารายย่อยยังไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่หากได้ CP all มาเป็นPartner น่าจะไปได้ไกลขึ้น 

ธนาคารกับเครือข่ายร้านค้าปลีกไม่ใช่ภาพที่ไกลเกินฝัน ขนาดธุรกิจธนาคารยังมีคำว่า Retail Banking และ ธนาคารเพื่อรายย่อย สองธุรกิจนี้จึงต้องมาบรรจบกันแน่ๆ (ฮา) 

ในประเทศญี่ปุ่นยิ่งมีความชัดเจนระหว่างความเป็นไปได้ของธุรกิจ Retail กับ Banking ที่ญี่ปุ่นมีมีธนาคารชื่อ  7 Bank มีสาขาบริการอัตโนมัติที่ ร้าน7-eleven เลย 
แถมยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักเป้าหมายหนึงคือคนไทย มีเว็บภาษาไทย วีดีโอไทยด้วยครับ



ตู้ ATM  7Bank ใน 7e;even japan 


หากเสริมเรื่องระบบชำระเงินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งการเดินหน้าธุรกิจe commerce ของ 7-Catalog ยิ่งเกิดความได้เปรียบ และส่งผลดีต่อภาพรวมการค้าของออนไลน์ของไทยมากยิ่งขึ้น 

Cr.ภาพจากเจ้าสัวจากบอร์ด คิดต่าง
และ Link 7 ฺBank Japan  http://www.sevenbank.co.jp/soukin/ti/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน