บทความ

เป็นคน Introverts ก็สร้างคอนเน็คชั่นทางธุรกิจได้

รูปภาพ
introverts คนที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความสุขมากกว่าที่จะอยู่คนเดียวแต่ต้องมาทำงานที่ต้องพบคนได้รับมอบหมายให้ไปในงานเลี้ยง อาจรู้สึกอิจฉาคนที่กล้าไปพบกันคนใหม่ๆชอบการอยู่ในที่สาธารณะพร้อมจะรู้จักทุกคน หรือคนกลุ่ม Extroverted ส่วนตัวเองเดินเข้างานเลี้ยง งานสังคม พุ่งตรงไปที่บาร์น้ำฝังตัวเองตรงนั้น หรือ หาจานมาถือในมือเพื่อให้ดูไม่ว่างกำลังทานอะไรอยู่ วันนี้ขอนำเทคนิคที่ลองแล้วได้ผมสำหรับคนที่เป็น introverts ในการเข้างานสังคมงานประชุมต่างๆเพื่อสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจให้ขยายเติบโตได้ 1. ทำการบ้านเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนจะไปงานสัมมนา หรืองานอีเว้นท์ งานปาร์ตี้ต่างๆ ศึกษารายละเอียดของงาน กิจกรรมสำคัญพิธีการต่างๆ ข้อมูลผู้บรรยาย ไว้ก่อน นอกจากเราเองจะไม่พลาดกิจกรรมสำคัญของงานแล้ว ยังเป็น หัวข้อสนทนาที่ชวนทุกคนคุยได้หรือช่วยให้คำแนะนำคนอื่นๆที่มางาน เป็นการเปิดบทสนทนาที่ดี กิจกรรมในยุคใหม่มีการใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเข้ามาร่วมในการจัด ลองศึกษาผู้ลงทะเบียนในอีเว้นท์นั้นๆดูว่ามีใครที่เรารู้จักหรือน่ารู้จักบ้าง คนที่รู้จักอาจเป็นเพื่อนแก้เขินได้ หรือแนะนำเพื่อนใหม่ให้คนที่รู้

เทคนิคการสร้างเครือข่ายธุรกิจในการทำงาน How to build business network

รูปภาพ
Networking การสร้างความสัมพันธ์ในธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสร้างการเติบโตของการงานและอาชีพ บทความข้างล่างนี้เป็น 7 คำแนะนำจาก James Nelson ผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายการทำงาน จากบริษัท Massey Knakal Realty Services ในนิวยอร์ก ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาเครือข่ายในการทำงานได้มากขึ้น 1. ทำความรู้จักคนที่มีคุณภาพ 2-3 คนให้ดีก่อน ลองหาคนที่คุณสนใจจริงๆและอยากรู้จัก ยกตัวอย่างเช่น ในงานแสดงสินค้า แทนที่คุณจะเดินหานามบัตรของทุกๆ บริษัท ลองค้นหาความสนใจของคุณกับบริษัทที่ตอบโจทย์สักสองสามคน ลองพูดคุยสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขาให้แน่นแฟ้นก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับคนหรือบริษัทอื่นๆ 2. ฉายเดี่ยวงานอีเวนท์ ลองพูดคุยกับคนที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน เคล็ดลับ: เดินเข้าไปหาคนที่คุณรู้จัก ที่กำลังพูดกับคนที่คุณไม่รู้จักอยู่ พยายามเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา หรืออาจจะพูดคุยกับคนแปลกหน้าในบาร์หรือร้านกาแฟก็ได้ 3.จัดตั้งกลุ่มธุรกิจ จัดตั้งกลุ่ม หรือเข้าร่วมกลุ่มสมาคมการค้าหรือกลุ่มเครือข่ายธุรกิจต่างๆ คุณจะได้รู้จักกับคนที่ทำธุรกิจนั้นจริงๆ และพวกเขาก็จะแนะนำคุณให้รู้จักกับคนอื่นๆ อีกด้วย เ

แจกโพยวันหยุดธนาคาร ปี 2562

รูปภาพ
ประกาศวันหยุดธนาคาร ปี 2562 ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศ วันหยุดประจำปี ธนาคารปี 2562 เป็นปีแรกที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ ยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปี (1 กรกฎาคม)  เนื่องจากปัจจุบันสถาบันการเงินมีระบบการปิดบัญชีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดำเนินการได้โดยไม่กระทบกับการให้บริการของสถาบันการเงิน ซึ่งสถาบันการเงินสามารถให้บริการในทุกช่องทางได้ตามปกติ จึงไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดวันหยุดภาคครึ่งปีอีกต่อไป ตามประกาศวันหยุดอย่าเป็นทางการเป็นดังวันต่อไปนี้ ส่วนท่านที่สนใจว่านำไปใช้ประโยชน์อย่างไรว๊าปไปตอนท้ายได้เลย วันหยุดธนาคารเดือนมกราคม2562  วันอังคาร 1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่ วันหยุดธนาคารเดือนกุมภาพันธ์ 2562 วันอังคาร 19 กุมภาพันธ์ วันมาฆบูชา วันหยุดธนาคารเดือนเมษายน 2562 วันจันทร์ 8 เมษายน ชดเชยวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ (วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562) วันจันทร์ 15 เมษายน วันสงกรานต์ วันอังคาร 16 เมษายน ชดเชยวันสงกรานต์ (วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 และ วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562) วันหยุดธนาคารเดือนพฤษภาคม 2562 วันพุธ 1

บัตรแมงมุม ในรูปแบบบัตรเดบิตใช้เป็นบัตร MRT ได้ k-mangmoom

รูปภาพ
มาแล้วในที่สุดหลังจากรอคอยมาแนน  บัตรเดบิตที่ใช้แตะจ่ายค่าเดินทางจ่ายค่า Grab Taxi และที่สำคัญน้ำตาไหล จ่ายแตะค่ารถไฟฟ้า MRT ได้ด้วย แม้จะเป็นแค่รถ MRTสายสีม่วง และ MRTสายสีน้ำเงิน บัตรเดบิตแมงมุม ของ KBank  นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมาย 1) โปรโมชั่น ดูหนัง 100 บาท ที่ Major Cineplex 2) โปรโมชั่น ดูหนัง 100 บาท ที่ SF Cinema City 3) โปรโมชั่น ซื้อชุดอร่อยสุดคุ้มขนาดกลาง หรือ ชุดแมคไก่ใหญ่เผ็ด 3 ในราคา 100 บาท ที่ร้านแมคโดนัลด์ 4) รับส่วนลดบริการ Grab ใช้ฟรี 100 บาท หรือ ลด 10% (ส่วนลดสูงสุด 50 บาท/ครั้ง) เมื่อจ่ายค่าบริการด้วย GrabPay ผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทย 5) รับส่วนลดเมื่อจองที่พักกับ Expedia 6) ช้อปออนไลน์กับ Lazada รับส่วนลด 15% ตลอดทั้งปี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่   บัตรเดบิตแมงมุม

Micro Moment คืออะไร หนึ่งใน 8 E commerce market trend 2018

รูปภาพ
ภาพจาก K ONLINESHOP SPACE Micro Moments คืออะไร เป็นที่ทราบกันดีว่า Smartphone เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากยิ่งขึ้นทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมีนัยยะสำคัญ ในความเป็นจริงแล้วความต้องการของผู้บริโภคนั้นไม่ได้เปลี่ยนไป แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือสภาวะแวดล้อมซึ่งกำหนดพฤติกรรมของเขาเหล่านั้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลใน Micro moment   (เวลาที่เขาเกิดความต้องการที่จะทำในทันที) ผู้คนต้องการตอบสนองความต้องการของตัวเองอย่างรวดเร็วทันทีเช่น หากเกิดสงสัยผู้บริโภคมีความต้องการที่จะรู้ในเดี๋ยวนั้น  หากเห็นโฆษณาแล้วอยากได้มีความต้องการที่จะไปในเดี๋ยวนั้น เกิดปัญหารถเสีย บ้านน้ำรั่วมีความต้องการที่จะทำในเดี๋ยวนั้น หรือกำลังเดินทางค้นหาที่หมายก็มีความต้องการแผนที่เส้นทางและข้อมูลสถานที่ในเดี๋ยวนั้น ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องการในทันทีทันใดนั่นแหละที่ Google นิยามว่ามันเป็น Micro Moments ซึ่งผู้บริโภคสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ด้วยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่าน Smartphone ในทันทีทันใดเช่นกัน micro moments I want to know moments: ในเวลาที่อยากรู้...   ถ้าเขาเกิดสง

Viral marketing ปุ่มดันยอด มีอยู่จริง และ เจ้จูวัสดุก่อสร้าง

รูปภาพ
แต่ละปีก็จะมีคนทำไวรัล V iral Marketing   ทำอะไรให้เรา สงสัย สนใจ ติดตาม  บางอันจับไต๋ได้ บางอันพอเดาแต่ไม่มั่นใจ บางอันหลอกกันหัวคว่ำ ออกมาหลายแคมเปญ แต่ก็มีสองอันที่เป็นธุรกิจ Startup ไทย ทำออกมา แล้วผมว่ามันแจ๋วมาก เลยขอนำมาแบ่งปันและเขียนบันทึกความรู้ที่ได้จากสองแคมเปญนี้ #เจ๊จู ของ   + Patai Padungtin  #ปุ่มดันยอด ของ + Vik Akharavat . เพราะสองแคมเปญนี้ไม่ได้มีการจ้างม้าที่ไหนแต่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำในเวลาอันสั้น #เจ๊จูวัสดุก่อสร้าง เกิดการพูดถึงถามถึงในโลกออนไลน์ออฟไลน์วัสดุก่อสร้างและการตลาดออนไลน์ #ปุ่มดันยอดมีอยู่จริง เกิดการพูดถึงในกลุ่มคนขายของออนไลน์สายเทคนิค สายยิงแอด และค้าขายออนไลน์แถวๆ #KOS #KONLINESHOPSPACE . แคมเปญการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เกิดการรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายให้มาสนใจติดตาม ความลึกลับ ความฮา ในเวลาอันสั้น ตัดจบให้คนรับรู้ได้เข้าใจ สารที่ต้องการสื่อ . ไม่ต้อง Talk of the town ให้คนพูดถึงทั้งบ้านทั้งเมือง เอาให้เกิดการรับรู้กับกลุ่มเปาหมายและคนมีอิทธิพลกับกลุ่มเป้าหมาย . ปุ่มดันยอด   สร้างกระแส เหมือนทำเครื่องราง ของขลัง ทำในภาษ

สสว. เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการพันธ์ใหม่ในวัยเตรียมเกษียณ จัดงานเสวนา “SME ฟิฟตี้พลัส ในยุคที่มากกว่าการออมเงิน”

รูปภาพ
สสว. เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการพันธ์ใหม่ในวัยเตรียมเกษียณ จัดงานเสวนา “SME ฟิฟตี้พลัส ในยุคที่มากกว่าการออมเงิน” ตั้งเป้าพัฒนาผู้ประกอบที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป         สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เดินหน้าการส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจ SME ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงยุค 4.0 จัดงานเสวนา “SME ฟิฟตี้พลัส ในยุคที่มากกว่าการออมเงิน” ที่โรงแรมอโนมา ราชดำริ เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ และนักธุรกิจหน้าใหม่หรือกลุ่มสตาร์ตอัพ วัย 40 ปี ขึ้นไป หวังจุดประกายไอเดียแก่กลุ่มคนเตรียมเกษียณ สร้างความรู้ความเข้าใจพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเงิน ที่บางครั้งเงินออมสะสมก็ไม่เพียงพออีกต่อไป         นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) กล่าวว่า “งานเสวนาครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อม ที่จะนำไปสู่การยกระดับผู้ประกอบการให้เป็น SME พันธุ์ใหม่ ตามแผนดำเนินการในปี 2562 ที่มุ่งเน้นการยกระดับ สร้างศักยภาพและจุดเด่นของคนทำธุรกิจ ให้มีการทำงานเชิงรุก มีประสิทธิภาพ และปรับกระบวนการทำงานสู่ระบบดิจิทัล ซึ่งรวมถึงกลุ่มคน