บทความ

Srethai Superware ทำอย่างไรให้ เสือ สิง กระทิง แรด ยอมเดินร่วมกันในทางที่เราต้องการ

รูปภาพ
วันนี้ฟังเรื่องกลยุทธการบริหารการเปลี่ยนแปลงจากเจ้าพ่อเมลามีนเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง ‪#‎Srithai‬ ในยุคแรกๆของศรีไทยคือผู้ผลิตพลาสติกถ้วยถังกะละมัง พลาสติกแบบที่ไม่มีนวัตกรรมอะไร ใครๆก็เข้ามาแข่งขันนับวันก็เจอแต่ของถูกมาแข่ง ผู้บริหารศรีไทยในยุคนั้นได้คุณสนั่นเข้ามาบริหารงาน คุณสนั่น นักเรียนนอกทำบริษัทเยอรมัน ลาออกมาทำงานกับบริษัทที่เป็นการบริหารแบบครอบครัวด้วยการถูกชะตากับผู้บริหาร แต่การบริหารบริษัทครอบครัวที่มีระบบบริหารแบบครอบครัวใหญ่ภรรยา3ลูกหลานอีกเพียบ ไม่เก่งจริงไม่มีทางรอด นักบริหารทั่วไปคงเอาเวลามาวางแผนจัดการกำหนดกฎระเบียบเพื่อให้บริหารได้ คุณสนั่นก็ทำแต่ระเบียบอะไรออกมาใช้กับลูกหลานก็ยาก คุณสนั่นจึงคิดว่าแทนที่จะไปสู้รบกับครอบครัวเถ้าแก่ เอาเวลามาบริหารสร้างรายได้ให้บริษัท พาบริษัทไปในทางที่ถูกต้องดีกว่า "เพราะธุรกิจครอบครัวอย่างไรก็ต้องการคนที่เป็นตัวสร้างเงินสร้างทอง"(ไม่ใช่ตัวเงินตัวทอง) จึงเริ่มหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ เริ่มทำพลาสติกคุณภาพสูงที่ในตลาดยังไม่มี คุณสนั่นมองเห็นโอกาสทางธุรกิจหนึ่งที่ใช้พลาสติกคุณภาพคือตลาดลังน้ำอัดลมที่ส่งตามร้านต่างๆ สมัยนั้นใช้ลั

ENSOGO เป็นตัวอย่างของทฤษฏีต้มกบ คือไปแบบไม่รู้ตัว หรือรู้ตัวแต่ไม่ยอมปรับตัว

รูปภาพ
http://www.ensogo.co.th/th ยุคแรกของ Ensogo ปลุกตลาด อีคอมเมิร์ช ในเมืองไทย ในกลุ่มเว็บขายดีล ซึ่งประยุกต์มาจากเว็บ GroupBuy Logo ensogo ในยุคแรก ปี2010-2011 ยุคที่คนยังไม่ชินกับการซื้อของออนไลน์เพราะไม่คุ้นเคย ไม่รู้สึกแตกต่างจากการซื้อตามห้าง กระแสการใช้ Social media เริ่มเติบโตขึ้น คนไทยอย่างพวกเราเริ่มรู้จัก Hi5 foursquare เว็บขายของแบบดีล เริ่มเป็นที่รู้จักในโมเดลของ Group buy รวมกันซื้อได้ราคาถูก เมื่อมียอดซื้อมากถึงจำนวนที่กำหนดไว้เจ้าของเว็บก็ขาย เกิดความนิยมมากเพราะเหมือนได้ซื้อในราคาขายส่ง คนขายก็win ได้ขายมากๆเหมือนขายส่ง คนซื้อก็ได้ในราคาถูก แต่ในเมืองไทย เว็บดิลรายใหญ่ของโลก อย่าง Groupon เข้ามาในตลาดนี่ไม่สำเร็จเพราะมีบริษัทไทยที่แข็งแกร่งอย่าง Ensogo หลายคนไม่ทราบว่านี่ตั้งโดยคนไทย Ensogo เสนอตัวเป็นผู้ให้บริการขายดีล ในแบบที่คนไทยชอบมากกว่าคือ ซื้อได้เลยไม่ต้องรอครบจำนวน แต่มีเวลาที่จำกัด รูปแบบนี้ถูกใจคนซื้อมาก สำหรับคนขาย Ensogo ขายไอเดียการตลาดคือการช่วยให้ร้านค้ารายเล็กๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากๆได้ในเวลาอันรวดเร็วจากฐานข้อมูลของสมา

ด้วยความฉลาดเกินไปของGoogle Bill due ทำให้ผมต้องโทรไปโวยวายกับais Call center และนี่คือสิ่งที่ได้รับ

รูปภาพ
เปิดมือถือตอนเช้ามีแจ้งเตือนครบดิลจ่ายเงินค่ามือถือais 1,160.95 จำได้ว่ายอดนี้จ่ายไปแล้ว เลยโทรไปถาม ais 1148 ข้อความอัตโนมัติ ไล่เรียงลำดับเมนูยืดยาวให้ฟัง (*เบ้ปากมองบน)จะเยอะไปไหน กด 0 ทันที เจออีกหนึ่งชุดเมนูจะถามพนักงานเรื่องอะไร กดเสร็จรับสายทันที ช่อทิพย์ : สวัสดีค่ะคุณจิตต์รักษ์วันนี้มีอะไรให้รับใช้ค่ะ ผม : ผมพึ่งชำระค่าบริการไป ผ่าน K Mobile banking Plus ยอด 1160.95 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำไมยังมีemailเตือนให้จ่ายอีก ช่อทิพย์ : ได้เลยค่าคุณจิตต์รักษ์ เดี๋ยวช่อทิพย์เช็คขอมูลให้รอสักครู่นะค่ะ (นี่เค้าคิดว่าเราชื่อจิตต์รักษ์เหรอเนี่ยนั่นชื่อภรรยาผมไม่เคยชื้ออะไรในชื่อตัวเองอยู่แล้วภรรยาบริการให้ตลอด) ...... ไม่เกิน10วินาที ...... ช่อทิพย์ : สวัสดีค่ะคุณจิตต์รักษ์ ( ผมวีระเฟ้ย) ได้ตรวจสอบเรียบร้อยค่ายอดดังกล่าวชำระเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่ต้องกังวลค่ะ (ระหว่างนั้นเปิดดูemailเค้าส่งมาตั้งแต่25เดือนที่แล้วระบบแค่แจ้งเตือน อายอ่ะไปโวยวายเค้า) ผม : *พูดแก้เขิล เอ่อ..ค่าใช้บริการผมทำไม่เกินpackage บราๆๆๆๆ คำถามอีกเป็นชุด ช่อทิพย์ : รอสักครู่ค่ะ ...... ไม่เกิน10วินาที

เสื้อผ้าเด็ก ชุดพี่น้อง Sisterly Bangkok

รูปภาพ
นึกยังไงถึงทำเสื้อผ้าเด็ก ทำไมถึงทำเฉพาะเด็กอายุ3-10ขวบ ทำไมใช้แบรนด์ SisterlyBangkok ถึงมีชุดเด็กผู้ชายด้วย ทำไมถึงมีรุ่นนึงไม่กี่ตัว ทำไมถึง Position เป็นเสื้อผ้าเด็กชุดพี่น้อง ผมและคุณจูน Jitrak Chiaranaipanich มีลูกสาวสองคนน้องจิงจิงผิงผิง คุณจูนชอบแต่งตัวให้ลูกไปเที่ยวไปงานมีคนชอบสไตล์แบบนี้เยอะ กองเชียร์เลยบอกทำเสื้อผ้าขายเลยอยากแต่งแบบจิงจิงผิงผิง การออกแบบเสื้อผ้าทุกแบบลูกต้องใส่แล้วโอเค ดังนั้น Sisterly จะโตไปพร้อมอายุลูกเพราะเป็นหุ่นให้ทำแบบ หานายแบบได้บ้างก็เพื่อนๆของลูก Sisterly เลยเป็นเสื้อผ้าสำหรับพี่น้องใส่ พี่น้องทุกคู่มีความเป็นตัวของตัวเองไม่ต้องแต่งตัวเหมือนกันเป๊ะ เลยเป็นที่มาของการออกแบบสำหรับเด็กเล็กเด็กโตเหมือนกันแต่ไม่เป๊ะเด็กเล็กจะใส่ง่ายกว่านิดหน่อยแล้วเลือกผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ให้พี่น้องใส่ไปเที่ยวไปเล่นไปออกงานได้ มีโทนการแต่งตัว เก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร จึงเป็นที่มาของเสื้อผ้าเด็กชุดพี่น้อง Brand #SisterlyBangkok เชิญติดตามได้ในเพจครับ https://m.facebook.com/SisterlyBangkok/

Bannuntawan ขนมหวาน ของฝาก บ้านนันทวัน เพชรบุรี

รูปภาพ
แวะเติมความหวาน #Bannuntawan ปกติแวะเฉพาะร้านข้างหน้า วันนี้อยากกินกาแฟเดินมาข้างหลัง โอ้ว ของช๊อปเยอะมาก มีร้านอาหารน่าทาน ร้านขายของฝากของแต่งบ้าน และ กาแฟสถาน ร้านกาแฟที่มีมุมอ่านหนังสือธรรมะ กาแฟ signature ที่นี่คือ กาแฟที่ใช้น้ำตาลโตนดเป็นส่วนผสม มีเอกลักษณ์เข้ากับความเป็นบ้านขนม นับเป็นการขยายขอบเขตของแบรนด์แบบทั้งกว้างและลึก - กว้างเพิ่มความหลากหลายสินค้าตอบโจทย์ครบในที่เดียว - ลึกหากต้องการขนมหวานของฝากต้องบ้านนันทวัน สิ่งน่าชื่นชม คือรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เจ้าของใส่ใจ คือที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก เก้าอี้นั่งรอเยอะมาก อีกอย่างคือความเป็นธรรมะ ร้านให้พื้นที่ดีสุดของร้านเป็นจุดวางสินค้าบุญสินค้าช่วยศาสนา มีมุมสินค้าของผู้ด้อยโอกาส หากปรับปรุงเพิ่มเติมได้ คือ อยากให้เพิ่มต้นไม้ความเขียวหรือพัดลมไอน้ำลดความร้อนด้านนอก จะสมบูรณ์มากขึ้น

ความทรงจำดีๆ DTN Business Plan award 2016

รูปภาพ
  DTN Business Plan award 2016 เป็นการประกวดแผนธุรกิจระดับประเทศ งานหนึ่งที่ผมได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินแผนธุรกิจด้วย จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ยิ่งจัดคนยิ่งเยอะ ยิ่งทำงานร่วมกันยิ่งเพิ่มคุณค่า การทำงานด้วยทุกปี ปีนี้ประทับใจมากขอบันทึกความประทับใจไว้ตรงนี้ รับมอบเกียรติบัตรที่ระลึก จาก ท่านศิรินารถ ใจมั่น อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ภาครัฐผู้จัดงาน กรมเจรจรการค้าระหว่างประเทศ ใช้โครงการนี้เชื่อมโยงความรู้สู่เด็กนักศึกษาให้เข้าใจการค้าระหว่างประเทศเขียนออกมาเป็นแผนธุรกิจสินค้าไทยไปนานาชาติได้มากมายหากนำแผนเหล่านี้ไปพัฒนาต่อ นักศึกษาได้ศึกษาความต้องการของสินค้าแต่ละประเทศแล้วเลือกสินค้าไปทำตลาด หรือคิดค้นธุรกิจแล้วเลือกประเทศที่จะขยายไป ความเป็นสุภาพบุรุษของกรมเจรจาฯ ท่านไม่ทำงานคนเดียว เชิญหน่วยงานอื่นๆมาร่วมด้วยไม่ยอมเป็นพระเอกคนเดียว หวังให้กรมอื่นมามีส่วนร่วมนำผลผลิตโครงการไปต่อยอด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถนำแผนนักศึกษาไปต่อยอดผู้ประกอบการได้เลย ผู้จัดงานหรือ ออร์แกนไนซ์เซอร์ famous infinity  ครั้งนี้ทำได้ดีมากตั้งแ

รับสมัครด่วน Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ KBank HotJobs

รูปภาพ
Relationship Manager หนึ่งในตำแหน่งที่ท้าทายและมีความก้าวหน้าสูง ร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานที่มีบทบาทและความสำคัญสูงที่สุดในการบริหารความสัมพันธ์ การให้บริการ ให้คำแนะนำ รายงานข้อมูล วิเคราะห์ และจัดทำแผนการขอสินเชื่อ พร้อมทั้งกำหนดโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนการให้บริการในผลิตภัณฑ์ต่างๆกับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ ตอนนี้ทาง KBank กำลังรับสมัครเป็นงานด่วน HotJobs อยู่เลยอยากชวนเพื่อนๆที่เป็นแฟนเพจ และสมาชิก Blog แล้วสนใจการทำงานร่วมกัน สมัครได้ที่ oweerajobs@gmail.com / 0820044420  Subject สมัครงาน RM  ก่อน 31 พฤษภาคม 2559 นะครับ พื้นที่รับสมัครทำงานที่ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคเหนือ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคตะวันออก Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคใต้ คุณสมบัติผู้สมัคร สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ บัญชี การเงินและการธนาคาร หรือ

Matt harding dancing around the world เต้นล่าฝัน เที่ยวรอบโลกฟรีๆ ด้วยเงินคนอื่น

รูปภาพ
เรื่องราวของผู้ชายที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อ เต้น เต้น เต้น  ปี 2003-2004 ผู้ชายชื่อ  matt harding เดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ แล้วเค้าก็เก็บภาพการไปเต้น (ท่าบ้าๆบอๆ) ของตัวเอง ในจุดที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ ของเมืองนั่นๆ ทั้งในและนอกอเมริกา คนทั่วไปอาจมองว่า ผู้ชายคนนี้บ้า แต่สิ่งสะสมเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้เค้าทำอย่างตั้งใจ เพื่อรวบรวม มาเป็น วีดีโอคลิปแรกที่เค้าทำขึ้นมาในปี 2005 ชื่อ Where the Hell is Matt 2005 ความพยายามครั้งแรกของเค้าเริ่มได้ผล มีคนชมวีดีโอนี้หลายแสนคน ในเวลาไม่นาน หลังจากนั้นเค้าเริ่มรวบรวมคนที่สนใจ สร้างทีมงานคอยประสานงานจัดคิวให้เค้าไปที่ต่างๆ เริ่มมีคนชวนเค้าไปเต้นที่บ้าน ที่เมือง ที่ประเทศต่างๆ เพื่อให้เขาเอามารวบรวมเป็น คลิป Where the hell is Matt 2006  หลังจากนั้น อีก สองปี   Matt harding ก็มีหน้าที่เดินทางไปทั่วโลกตามคำเชิญชวนของประเทศต่างๆที่สนับสนุนค่าเดินทางให้เค้าและทีมงาน  เขาได้ทำสิ่งที่เค้าตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นตามแผนที่วางเอาไว้ Matt Harding สร้างเว็บไซด์  http://www.wheretheheckismatt.com/ เพื่อให้ทุกๆคนในโลกสามารถเชิญชวนเขาไปที่

สมาน ตาลเหือด Holy vision ซีรีย์วีดีโอที่ SME ต้องดู โดย TCDC เปลี่ยนแล้วรวย

รูปภาพ
เปลี่ยนแล้วรวย CHANGE SME หากคุณเป็น SME ขอแนะนำให้ดูตามไปทีละวีดีโอ  TCDC จัดให้มีประโยชน์มากๆ เปลี่ยนแล้วรวย! เปลี่ยนอะไร? เปลี่ยนอย่างไร?  เปิดตัว Campaign แรกผมเองไม่ได้รู้สึกสนใจอะไร ก็คิดว่าเป็นการจัดสัมนาธรรมดา แต่ผมว่า TCDC เป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางปัญญาที่แท้จริงทันทีเมื่อเห็นวีดีโอตัวแรก แนะนำ คุณสมาน ตาลเหือด ผู้มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจจากมุมมองความเข้าใจลูกค้า ที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่ ที่ดูเสื่อม และงมงาย ให้ทันสมัยและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น  ที่ปรึกษา ที่เห็นในวีดีโอ จัดวาง S.T.P  ให้ใหม่จนเกิดเป็น  Holy vision สถาบันร่างทรงและจิตวิญญาณ  เปลี่ยน ความเชื่อเก่าๆ เปลี่ยนแนวคิดเดิมๆ เปลี่ยนจนกลายเป็น.... CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.1: คนทรงเจ้าเงินล้าน! CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.2: หยั่งรู้เทรนด์ เห็นอินไซท์ลูกค้า ลุงสมานจะมาเผยเคล็ดลับธุรกิจ Holy Vision ว่าทำไมเขาถึงมีไอเดียก้าวล้ำนำกระแส และล่วงรู้ความต้องการของลูกค้าก่อนคนอื่น ­ได้  เปลี่ยนเร็ว รวยเร็ว วันนี้คุณ “เปลี่ยน” แล้วรึยัง? “เปลี

บรรเจิด เหล็กคง ศิลปินไทย ที่ได้ไปแสดงผลงานที่ AgoraGallery นิวยอร์ก โดยการสนับสนุนของ Singha park

รูปภาพ
สัปดาห์นี้ได้เห็นคนไทยไประดับโลกแล้วอยากบันทึกไว้ คุณบรรเจิด เหล็กคง ศิลปินไทยที่สร้างผลงาน ศิลปจากเหล็ก  ผู้ซึ่งไม่เคยย่อท้อต่อคำปฎิเสธ เมื่อมีฝัน มุ่งหน้าสร้างสรรค์งานต่อไป และไม่รอคอยโอกาส หาโอกาสให้ตัวเอง  หลังจากที่ได้รับคัดเลือกไปแสดงผลงานที่ AgoraGallery นครนิวยอร์ก งานแสดงผลงานระดับโลกที่ต้องได้รับเชิญ มีเงินอย่างเดียวไปไม่ได้แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป พร้อมขนผลงานต่างๆไปกับเครื่องบินไม่ใช่น้อยๆ  คุณบรรเจิด ใช้ความพยายาม นำเสนอขอ Sponsor จากหน่วยงานต่างๆทั้งรัฐและเอกชน รวมถึง สิงห์ (Singha Corporation) จดหมายแรกส่งไป ไม่ได้รับการตอบรับ ครั้งที่สองส่งไปพร้อมกับการโทรหาเลขา ครั้งที่สามมีผู้แนะนำเข้าไป จนได้ไปพบ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี  นำเสนอท่านกว่า 30 นาที คำตอบที่ได้ คุณบรรเจิดบอกคำนี้จำจนวันตาย ท่านบอกว่า "ให้เค้าได้ไประดับโลกอย่างที่เค้าต้องการ"  และทั่งหมดก็เริ่มขึ้นจากจุดนั้นขณะนี้ผลงานกำลังลำเลียงไปสู่มหานครนิวยอร์ก หลังจากจบงานแสดงผลงานที่สยามพารากอนให้คนไทยได้ชมก่อนเพียงแค่สองวัน  สิ่งนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับโฆษณาของสิ

Digital LIVE concert ของ Singha Corporation เปิดโลกใหม่การนำถ่ายทอดสดออนไลน์ มาใช้ในการตลาดแบบเต็มรูปแบบ

รูปภาพ
ในฐานะคนทำงานด้านการตลาด และให้ความรู้กับธุรกิจ SME  บอกได้เลยการตลาดยุคนี้ต้องปรับตัวเข้าสู่พฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ให้ได้ เพราะคนไม่ได้อยู่กับสื่อเดิมๆ อย่างทีวี หนังสือพิมพ์นานๆเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เค้าอยู่กับอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะผ่านมือถือ หรือ เท็บเล็ท หรือคอมพิวเตอร์  หากเราไม่รีบปรับตัวเข้ากับช่องทางอย่างนี้ นับวันจะยิ่งห่างไกลจากลูกค้าออกไปเรื่อยๆ อินเตอร์เนตเข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์ส่วนใหญ่ และแน่นอนลูกค้าของเราก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าสินค้าและบริการต่างๆเริ่มใช้สื่อโฆษณาออนไลน์เข้าหาลูกค้า(ซึ่งนั้นอาจจะรวมถึงคู่แข่งเราด้วย)  งบประมาณการตลาดถูกส่งไปที่สื่อออนไลน์และ Online Content เพราะเข้าถึง และวัดผลได้ มีหนังละครทำมาเพื่อสื่อสารให้กับสินค้าคนกลับดูกันถล่มทลาย แต่ไม่ใช่ดูจากทีวีนะ ดูจากอินเตอร์เนต อย่าง ฮอร์โมน อย่าง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์ ไม่ต้องพึ่งช่อง3ช่อง7 สื่อออนไลน์ทั้งหลายจับพฤติกรรมนี้พัฒนาให้คนทำContent มีลูกเล่นมากขึ้น ทั้ง YoutubeLive และ FacebookLive   ที่ให้คนมา ถ่ายทอดสดออนไลน์ เหมือนมีสถานี เป็นของตนเอง ยิ่งทำให้เจ้าของสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆสามาร

Ais ที่สุดของบริการด้วยใจ เป็นแบบนี้นี่เอง

รูปภาพ
AIS ทำยังไงให้บริการพนักงานดีขนาดนี้ เดินมาทำหน้างง ที่ AIS ชั้น 2 พนักงานผู้ชายคนแรกต้อนรับ แต่ให้ข้อมูลไม่ได้ คือผมถามเยอะ เลยกดบัตรคิวให้พนักงานในช่องบริการ ซักพักหนึ่งมีพนักงานมาหาเจอคำถามเยอะเลยเชิญไปนั่งหน้าเครื่อง . ผมเริ่มมองเห็นใบหน้า แม้ไม่สวยแบบนางฟ้า พอยิ้มออกมาดูเป็นคนคล่องฉลาดสดใสดี . ถามโปร  ขอคำแนะนำโปรใหม่ น้องเค้าแนะนำได้ดี เช็คข้อมูลการโทรการใช้บริการที่ผ่านมาแนะนำสิ่งที่ผมควรสนใจ แพคเก่า549 โทร 400 นาที200SMS เนต2GB แต่ผมโทรถึงบ้างไม่ถึงบ้าง SMSไม่ค่อยได้ใช้ แต่ใช่เนตเยอะมาก(อันนี้แน่นอนซื้อเนตเพิ่มประจำ) แนะนำ สองแพค เนต10GB กับ 20GB ผมเลยเลือก10GB  488บาทโทร200นาทีไม่มีSMS . ตรวจเช็คค่าบริการที่พุ่งมา3000 แบบงงๆ ตอนเปิดแพ็คที่ญี่ปุ่นเห็นว่า300ต่อวันแต่ทำไมแพงพนักงานส่งเรื่องเช็คให้ใจเย็นและยิ้มแย้มตลอดจนเราไม่กล้าโวยวาย555 . AIS อาจได้รายได้จากผมน้อยลงแต่ได้ใจผมไปเต็มๆ . ลองใช้ดู1เดือนมาปรับใหม่ก็ได้พนักงานใจดี มาบ่อยๆก็ได้ . การให้ลูกค้าได้ใช้ในสิ่งที่เหมาะสมรักษาลูกค้าระยะยาวดีกว่าการขายได้เยอะแต่ลูกค้ามารู้ทีหลังว่าจ่ายแพงเกินไป . เห็นพ่อลูกคู่หน

กสิกรไทยหนุนเงินทุนFranchise KPN Music Academy

รูปภาพ
กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี กสิกรไทยจับมือเคพีเอ็น หนุนเงินทุนลูกค้าเปิดแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของไทย โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ด้วยวงเงินกู้สูงถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน สมัครภายใน 30 มิ.ย.นี้ รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% ผ่อนสบาย ๆ นาน 5 ปี มั่นใจกระแสพ่อแม่มุ่งปั้นลูกหลานเป็นซุป’ตายังแรง ส่งธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีเติบโต ตั้งเป้าสินเชื่อ ไว้ที่ 700 ล้านบาท หนึ่งในบริการที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้นแม่ไม่มีประสบการณ์การทำธุรกิจ จากธนาคารกสิกรไทย นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับกลุ่ม เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจสถาบันดนตรี เ คพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี (KPN Music Academy) วงเงินสินเชื่อสูงสุด 80% ของมูลค่าการลงทุน โดย