บทความ

Bannuntawan ขนมหวาน ของฝาก บ้านนันทวัน เพชรบุรี

รูปภาพ
แวะเติมความหวาน #Bannuntawan ปกติแวะเฉพาะร้านข้างหน้า วันนี้อยากกินกาแฟเดินมาข้างหลัง โอ้ว ของช๊อปเยอะมาก มีร้านอาหารน่าทาน ร้านขายของฝากของแต่งบ้าน และ กาแฟสถาน ร้านกาแฟที่มีมุมอ่านหนังสือธรรมะ กาแฟ signature ที่นี่คือ กาแฟที่ใช้น้ำตาลโตนดเป็นส่วนผสม มีเอกลักษณ์เข้ากับความเป็นบ้านขนม นับเป็นการขยายขอบเขตของแบรนด์แบบทั้งกว้างและลึก - กว้างเพิ่มความหลากหลายสินค้าตอบโจทย์ครบในที่เดียว - ลึกหากต้องการขนมหวานของฝากต้องบ้านนันทวัน สิ่งน่าชื่นชม คือรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เจ้าของใส่ใจ คือที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก เก้าอี้นั่งรอเยอะมาก อีกอย่างคือความเป็นธรรมะ ร้านให้พื้นที่ดีสุดของร้านเป็นจุดวางสินค้าบุญสินค้าช่วยศาสนา มีมุมสินค้าของผู้ด้อยโอกาส หากปรับปรุงเพิ่มเติมได้ คือ อยากให้เพิ่มต้นไม้ความเขียวหรือพัดลมไอน้ำลดความร้อนด้านนอก จะสมบูรณ์มากขึ้น

ความทรงจำดีๆ DTN Business Plan award 2016

รูปภาพ
  DTN Business Plan award 2016 เป็นการประกวดแผนธุรกิจระดับประเทศ งานหนึ่งที่ผมได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินแผนธุรกิจด้วย จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ยิ่งจัดคนยิ่งเยอะ ยิ่งทำงานร่วมกันยิ่งเพิ่มคุณค่า การทำงานด้วยทุกปี ปีนี้ประทับใจมากขอบันทึกความประทับใจไว้ตรงนี้ รับมอบเกียรติบัตรที่ระลึก จาก ท่านศิรินารถ ใจมั่น อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ภาครัฐผู้จัดงาน กรมเจรจรการค้าระหว่างประเทศ ใช้โครงการนี้เชื่อมโยงความรู้สู่เด็กนักศึกษาให้เข้าใจการค้าระหว่างประเทศเขียนออกมาเป็นแผนธุรกิจสินค้าไทยไปนานาชาติได้มากมายหากนำแผนเหล่านี้ไปพัฒนาต่อ นักศึกษาได้ศึกษาความต้องการของสินค้าแต่ละประเทศแล้วเลือกสินค้าไปทำตลาด หรือคิดค้นธุรกิจแล้วเลือกประเทศที่จะขยายไป ความเป็นสุภาพบุรุษของกรมเจรจาฯ ท่านไม่ทำงานคนเดียว เชิญหน่วยงานอื่นๆมาร่วมด้วยไม่ยอมเป็นพระเอกคนเดียว หวังให้กรมอื่นมามีส่วนร่วมนำผลผลิตโครงการไปต่อยอด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถนำแผนนักศึกษาไปต่อยอดผู้ประกอบการได้เลย ผู้จัดงานหรือ ออร์แกนไนซ์เซอร์ famous infinity  ครั้งนี้ทำได้ดีมากตั้งแ

รับสมัครด่วน Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ KBank HotJobs

รูปภาพ
Relationship Manager หนึ่งในตำแหน่งที่ท้าทายและมีความก้าวหน้าสูง ร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานที่มีบทบาทและความสำคัญสูงที่สุดในการบริหารความสัมพันธ์ การให้บริการ ให้คำแนะนำ รายงานข้อมูล วิเคราะห์ และจัดทำแผนการขอสินเชื่อ พร้อมทั้งกำหนดโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนการให้บริการในผลิตภัณฑ์ต่างๆกับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ ตอนนี้ทาง KBank กำลังรับสมัครเป็นงานด่วน HotJobs อยู่เลยอยากชวนเพื่อนๆที่เป็นแฟนเพจ และสมาชิก Blog แล้วสนใจการทำงานร่วมกัน สมัครได้ที่ oweerajobs@gmail.com / 0820044420  Subject สมัครงาน RM  ก่อน 31 พฤษภาคม 2559 นะครับ พื้นที่รับสมัครทำงานที่ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคเหนือ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคตะวันออก Relationship Manager (RM) ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ ภาคใต้ คุณสมบัติผู้สมัคร สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ บัญชี การเงินและการธนาคาร หรือ

Matt harding dancing around the world เต้นล่าฝัน เที่ยวรอบโลกฟรีๆ ด้วยเงินคนอื่น

รูปภาพ
เรื่องราวของผู้ชายที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อ เต้น เต้น เต้น  ปี 2003-2004 ผู้ชายชื่อ  matt harding เดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ แล้วเค้าก็เก็บภาพการไปเต้น (ท่าบ้าๆบอๆ) ของตัวเอง ในจุดที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ ของเมืองนั่นๆ ทั้งในและนอกอเมริกา คนทั่วไปอาจมองว่า ผู้ชายคนนี้บ้า แต่สิ่งสะสมเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้เค้าทำอย่างตั้งใจ เพื่อรวบรวม มาเป็น วีดีโอคลิปแรกที่เค้าทำขึ้นมาในปี 2005 ชื่อ Where the Hell is Matt 2005 ความพยายามครั้งแรกของเค้าเริ่มได้ผล มีคนชมวีดีโอนี้หลายแสนคน ในเวลาไม่นาน หลังจากนั้นเค้าเริ่มรวบรวมคนที่สนใจ สร้างทีมงานคอยประสานงานจัดคิวให้เค้าไปที่ต่างๆ เริ่มมีคนชวนเค้าไปเต้นที่บ้าน ที่เมือง ที่ประเทศต่างๆ เพื่อให้เขาเอามารวบรวมเป็น คลิป Where the hell is Matt 2006  หลังจากนั้น อีก สองปี   Matt harding ก็มีหน้าที่เดินทางไปทั่วโลกตามคำเชิญชวนของประเทศต่างๆที่สนับสนุนค่าเดินทางให้เค้าและทีมงาน  เขาได้ทำสิ่งที่เค้าตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นตามแผนที่วางเอาไว้ Matt Harding สร้างเว็บไซด์  http://www.wheretheheckismatt.com/ เพื่อให้ทุกๆคนในโลกสามารถเชิญชวนเขาไปที่

สมาน ตาลเหือด Holy vision ซีรีย์วีดีโอที่ SME ต้องดู โดย TCDC เปลี่ยนแล้วรวย

รูปภาพ
เปลี่ยนแล้วรวย CHANGE SME หากคุณเป็น SME ขอแนะนำให้ดูตามไปทีละวีดีโอ  TCDC จัดให้มีประโยชน์มากๆ เปลี่ยนแล้วรวย! เปลี่ยนอะไร? เปลี่ยนอย่างไร?  เปิดตัว Campaign แรกผมเองไม่ได้รู้สึกสนใจอะไร ก็คิดว่าเป็นการจัดสัมนาธรรมดา แต่ผมว่า TCDC เป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางปัญญาที่แท้จริงทันทีเมื่อเห็นวีดีโอตัวแรก แนะนำ คุณสมาน ตาลเหือด ผู้มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจจากมุมมองความเข้าใจลูกค้า ที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่ ที่ดูเสื่อม และงมงาย ให้ทันสมัยและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น  ที่ปรึกษา ที่เห็นในวีดีโอ จัดวาง S.T.P  ให้ใหม่จนเกิดเป็น  Holy vision สถาบันร่างทรงและจิตวิญญาณ  เปลี่ยน ความเชื่อเก่าๆ เปลี่ยนแนวคิดเดิมๆ เปลี่ยนจนกลายเป็น.... CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.1: คนทรงเจ้าเงินล้าน! CHANGE SMEs "เปลี่ยนแล้วรวย" EP.2: หยั่งรู้เทรนด์ เห็นอินไซท์ลูกค้า ลุงสมานจะมาเผยเคล็ดลับธุรกิจ Holy Vision ว่าทำไมเขาถึงมีไอเดียก้าวล้ำนำกระแส และล่วงรู้ความต้องการของลูกค้าก่อนคนอื่น ­ได้  เปลี่ยนเร็ว รวยเร็ว วันนี้คุณ “เปลี่ยน” แล้วรึยัง? “เปลี

บรรเจิด เหล็กคง ศิลปินไทย ที่ได้ไปแสดงผลงานที่ AgoraGallery นิวยอร์ก โดยการสนับสนุนของ Singha park

รูปภาพ
สัปดาห์นี้ได้เห็นคนไทยไประดับโลกแล้วอยากบันทึกไว้ คุณบรรเจิด เหล็กคง ศิลปินไทยที่สร้างผลงาน ศิลปจากเหล็ก  ผู้ซึ่งไม่เคยย่อท้อต่อคำปฎิเสธ เมื่อมีฝัน มุ่งหน้าสร้างสรรค์งานต่อไป และไม่รอคอยโอกาส หาโอกาสให้ตัวเอง  หลังจากที่ได้รับคัดเลือกไปแสดงผลงานที่ AgoraGallery นครนิวยอร์ก งานแสดงผลงานระดับโลกที่ต้องได้รับเชิญ มีเงินอย่างเดียวไปไม่ได้แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป พร้อมขนผลงานต่างๆไปกับเครื่องบินไม่ใช่น้อยๆ  คุณบรรเจิด ใช้ความพยายาม นำเสนอขอ Sponsor จากหน่วยงานต่างๆทั้งรัฐและเอกชน รวมถึง สิงห์ (Singha Corporation) จดหมายแรกส่งไป ไม่ได้รับการตอบรับ ครั้งที่สองส่งไปพร้อมกับการโทรหาเลขา ครั้งที่สามมีผู้แนะนำเข้าไป จนได้ไปพบ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี  นำเสนอท่านกว่า 30 นาที คำตอบที่ได้ คุณบรรเจิดบอกคำนี้จำจนวันตาย ท่านบอกว่า "ให้เค้าได้ไประดับโลกอย่างที่เค้าต้องการ"  และทั่งหมดก็เริ่มขึ้นจากจุดนั้นขณะนี้ผลงานกำลังลำเลียงไปสู่มหานครนิวยอร์ก หลังจากจบงานแสดงผลงานที่สยามพารากอนให้คนไทยได้ชมก่อนเพียงแค่สองวัน  สิ่งนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับโฆษณาของสิ

Digital LIVE concert ของ Singha Corporation เปิดโลกใหม่การนำถ่ายทอดสดออนไลน์ มาใช้ในการตลาดแบบเต็มรูปแบบ

รูปภาพ
ในฐานะคนทำงานด้านการตลาด และให้ความรู้กับธุรกิจ SME  บอกได้เลยการตลาดยุคนี้ต้องปรับตัวเข้าสู่พฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ให้ได้ เพราะคนไม่ได้อยู่กับสื่อเดิมๆ อย่างทีวี หนังสือพิมพ์นานๆเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เค้าอยู่กับอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะผ่านมือถือ หรือ เท็บเล็ท หรือคอมพิวเตอร์  หากเราไม่รีบปรับตัวเข้ากับช่องทางอย่างนี้ นับวันจะยิ่งห่างไกลจากลูกค้าออกไปเรื่อยๆ อินเตอร์เนตเข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์ส่วนใหญ่ และแน่นอนลูกค้าของเราก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าสินค้าและบริการต่างๆเริ่มใช้สื่อโฆษณาออนไลน์เข้าหาลูกค้า(ซึ่งนั้นอาจจะรวมถึงคู่แข่งเราด้วย)  งบประมาณการตลาดถูกส่งไปที่สื่อออนไลน์และ Online Content เพราะเข้าถึง และวัดผลได้ มีหนังละครทำมาเพื่อสื่อสารให้กับสินค้าคนกลับดูกันถล่มทลาย แต่ไม่ใช่ดูจากทีวีนะ ดูจากอินเตอร์เนต อย่าง ฮอร์โมน อย่าง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์ ไม่ต้องพึ่งช่อง3ช่อง7 สื่อออนไลน์ทั้งหลายจับพฤติกรรมนี้พัฒนาให้คนทำContent มีลูกเล่นมากขึ้น ทั้ง YoutubeLive และ FacebookLive   ที่ให้คนมา ถ่ายทอดสดออนไลน์ เหมือนมีสถานี เป็นของตนเอง ยิ่งทำให้เจ้าของสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆสามาร