บทความ

ความรู้รอบตัว SME (10) เครื่องมือการตลาดที่เหมาะสำหรับSME

รูปภาพ
ทรัพยากรณ์ที่มีอยู่อย่างจำกัดของSME หากจะต้องใช้เครื่องมือทางการตลาดในการส่งเสริมธุรกิจก็ควรเลือกเครื่องมือที่น่าจะได้ประโยชน์สูงสุด จากการสำรวจ ว่าเครื่องมือการตลาดตัวใดท ี่ใช้ได้ผลสำหรับธุรกิจเล็ก  พบว่า เครื่องมือการตลาดสำหรับSME แบบ B2Cที่ได้ผลสูงเรียงตามลำดับดังนี้ Email_Marketing  Website  การใช้พนักงานขายตรง Direct Sales  Social_Marketing  Event_Marketing Road show  เครื่องมือการตลาดสำหรับSME แบบ B2Bที่ได้ผลสูงเรียงตามลำดับดังนี้ Email  การใช้พนักงานขายโดยตรง/ Sales Telemarketing  Web ในรูปแบบ Search Marketing  ดังนั้นควรเลือกเครื่องมิอและวิธีการให้เหมาะกับธุรกิจและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 

ธุรกิจSME 6สาขาที่จะได้รับผลกระทบจากAEC (high-impact sector)

รูปภาพ
เป็นที่ยอมรับทั่วไปว่า หนทางข้างหน้าสำหรับ SMEs ไทย จะเห็นหนทางที่ยากลำบากขึ้นแน่นอน เพราะแม้กระทั่งทุกวันนี้ปัญหาที่ SMEs ต้องเผชิญก็หนักหนาสาหัสอยู่ไม่น้อยแล้ว แต่ในอนาคตจะสาหัสสากรรจ์ขึ้นเพียงใดเมื่อไทยต้องเข้าสู่ เอทีซี ก็ขึ้นอยู่กับว่า SMEs มีการเตรียมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นนี้ มากน้อยเพียงใด แผนและยุทธศาสตร์ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ.2555-2559 ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีแนวทางการดำเนินงาน เพื่อที่คนไทยจะได้รับรู้ทั้งเรื่องโอกาส ผลกระทบ และแนวทางการส่งเสริมและเตรียมความพร้อมให้แก่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญยิ่งต่อไทยและอาเซียนภาคนี้ สาขาธุรกิจที่ได้รับความสำคัญเป็นพิเศษภายใต้แผนและยุทธศาสตร์ของ สสว. ได้แก่ อุตสาหกรรมเทคโนโลยีและนวัตกรรม อุตสาหกรรมการเกษตรและเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ธุรกิจการค้าปลีกและค้าส่ง และธุรกิจบริการและการ ท่องเที่ยว หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีหลายประการด้วยกัน เช่น เป็นสาขาธุรกิจที่สร้างประโยชน์และรายได้ให้ประเทศได้มากและใช้วัตถุดิบในประเทศ เป็นสาขาธุรกิจที่ประเทศไทยมีศักยภาพ

แฟรนไชส์ คืออะไร Franchise in Thailand

รูปภาพ
เก็บตกข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ให้คำนิยาม แฟรนไชส์ไว้อ่านเข้าใจง่าย ธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์หากออกแบบธุรกิจให้ยุติธรรมทุกฝ่าย จะเป็นการส่งเสริมการเจริญเติบโตได้มากและลดโอกาสการเดินทางผิดพลาดทางธุรกิจได้มาก เพราะเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์การทำธุรกิจและให้ใช้ประสบการณ์ในการทำธุรกิจโดยแบ่งผลตอบแทนกลับไปให้ผู้คิดค้นพัฒนากระบวนการ “ เสริมสร้างความรู้แฟรนไชส์แก่ผู้ประกอบการ ” 1.        แฟรนไชส์ คืออะไร 1.1   นิยามของคำว่า แฟรนไชส์   ( franchise )                 แฟรนไชส์คือกระบวนการทางธุรกิจที่องค์กรธุรกิจหนึ่ง ๆ ได้พัฒนาวิธีการและรูปแบบจนได้รับการพิสูจน์ด้วยระยะเวลาแล้วว่า ประสบความสำเร็จในการประกบอการและการจัดการธุรกิจในระดับหนึ่งและได้ถ่ายทอดสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจตามวิธีการและรูปแบบดังกล่าวพร้อมกับตัวสินค้าหรือบริการให้กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลอื่นภายใต้ตราเครื่องหมายการค้า/บริการอันหนึ่งอันใดโดยกระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมระหว่างบุคคล2 กลุ่ม ในข้างต้น ในบางกรณีอาจรวมถึงบุคคลอื่นด้วย 1.2   นิยามของคำว่าแฟรนไชส์ซอ                 แฟรนไชส์ซอคือบุคคลผู้เป็นเจ้าของตราห

SMEภาคการผลิตควรปรับตัวเพื่อรับ AEC

รูปภาพ
การปรับโครงสร้างภาคการผลิตเพื่อรับ AEC สมัครรับบทวิเคราะห์ธุรกิจดีๆอย่างนี้ได้ฟรีที่ KSME STARTUP http://goo.gl/EXFDb ปัจจุบันโลกแห่งการค้ามีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อรัฐบาลของแต่ละประเทศได้มีการทำข้อตกลงการค้าขายระหว่างประเทศให้มีความเป็นเสรีมากขึ้น กฎระเบียบ ภาษีที่เปรียบเสมือนกำแพงที่ปกป้องผู้ประกอบการในประเทศก็ถูกผ่อนปรน มีการเคลื่อนย้าย สินค้า การบริการ การลงทุนและเงินทุนระหว่างประเทศ กลายเป็นโลกเศรษฐกิจที่ไม่มีพรมแดน อย่างไรก็ดี การเปิดการค้าเสรีให้ผลทั้งในด้านบวกและด้านลบต่อเศรษฐกิจไทย โดยผลในด้านบวก อาทิ การขยายตลาดการค้าในประเทศคู่สัญญา โอกาสการขยายการลงทุน และการรองรับการลงทุนจากประเทศคู่สัญญา อย่างไรก็ดี ผลด้านลบจากการเปิดการค้าเสรี เช่น สินค้าที่ผลิตในประเทศต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงจากสินค้านำเข้า เนื่องจากกำแพงภาษีสินค้าบางประเภทถูกปรับลดลง หรือยกเลิก ส่งผลให้สินค้านำเข้าอาจมีราคาถูกกว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศ เป็นต้น และภาวะดังกล่าวนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของเศรษฐกิจไทยและธุรกิจให้ต้องปรับตัว อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของโลกการค้าย

KBankจับมือ CMMU ช่วยเหลือ #Startup กู้ง่าย กู้ได้ กู้ถูก + ความรู้

รูปภาพ
KBank จับมือ กับ บสย. และมหิดล บริการ StartUP ครบวงจร หากอายุกิจการไม่ถึง 3ปี ที่กู้ไม่ได้ก็ให้กู้ง่ายขึ้นโดยมี บสย.มาช่วยค้ำประกัน และให้ความรู้โดยกูรูมากมหิดลเพื่อให้ Startup ก้าวไปได้อย่างมั่นคงทั้งเงินทุนทั้งความรู้ ซึ่งเหมาะกับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจมากๆ กสิกรไทย บสย.และมหิดลจัดโครงการสนับสนุนเอสเอ็มอีมือใหม่   กสิกรไทย ร่วมกับ บสย.และมหาวิทยาลัยมหิดลจัดโครงการ “ สนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่   ให้ไปไกลเกินฝัน ” เพิ่มวงเงินสินเชื่อด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อลดข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนพร้อมเติมองค์ความรู้เชิงลึกสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่แบบยั่งยืน ตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการมือใหม่ภายในปีนี้กว่า2,300 ล้านบาท นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถิติผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใหม่ของไทยมีประมาณ 40,000- 50,000 รายต่อปี ซึ่งพบว่ามีธุรกิจที่สามารถดำเนินกิจการอยู่รอดเกิน 3 ปีได้ไม่ถึงครึ่งโดยปัญหาหลักอยู่ที่ไม่มีประสบการณ์ในการจัดการธุรกิจ การขาดสภาพคล่องทางการเงิน และขาดองค์ความรู้จากปัญหาดังกล่าวธนาคารกสิกรไทย จึงได้ออกบริการสนับสนุนธุรกิจเริ่มต้นกสิกรไท

วันดี วันมงคล เดือน สิงหาคม 2555

วันธงไชย (วันดี เหมาะกับการเปิดกิจการ,เริ่มงาน,เข้าบ้านใหม่,มงคลสมรส) วันอังคารที่ 7 ส.ค. วันศุกร์ที่ 10 ส.ค. วันจันทร์ที่ 13 ส.ค. วันพุธที่ 22 ส.ค. วันเสาร์ที่ 25 ส.ค. วันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค.   วันดีราศีแจ่มใส (เหมาะกับการประกอบธุรกิจ ริเริ่มการงาน) วันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. วันเสาร์ที่ 18 ส.ค. วันพฤหัสที่ 30 ส.ค. วันดี (เหมาะทำการมงคล) วันพุธที่ 1 ส.ค. วันพฤหัสที่ 2 ส.ค. (วันอาสาฬหบูชา) วันสำคัญ วันศุกร์ที่ 3 ส.ค.      วันเข้าพรรษา วันจันทร์ที่ 6 ส.ค.    วันพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม วันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค.     วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ วันศุกร์ที่ 31 ส.ค.    วันสารทจีน

จัดให้ทุกการสื่อสารเพียงกู้สินเชื่อบ้านกสิกรไทย At Home Banking Solution

รูปภาพ
ฟรีโทรศัพท์บ้านโชว์เบอร์พร้อมแพ็คเกจค่าโทรสุดคุ้ม เนตความเร็วสูงราคาพิเศษ ฟรีซิม TOT3G เชื่อมต่อได้ทุกที่ ดูฟรีคมชัดระดับHD TOT IPTV ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากTOTและKBank เพื่อลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทย