บทความ

รวมข่าวความเคลื่อนไหว AEC 1-9 กรกฎาคม 2555 ถนนทุกสายมุ่งสู่พม่า

สินค้าแนะนำสำหรับคนจะลุย AEC (คลิ๊กLinkซักครั้งนะ:-) พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ Quicktionary   คอลัมน์: พร้อมรับ "AEC" หรือยัง?: กฎหมายการลงทุนพม่า Source - ประชาชาติธุรกิจ (Th) Wednesday, July 04, 2012  05:31 17661 XTHAI XCLUSIVE XECON DAS V%PAPERL P%PTK           ณกฤช เศวตนันทน์           Thai.attorney@hotmail.com           พม่าเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติหลากชนิด ทั้งป่าไม้ แร่ธาตุ ก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน เป็นต้น           ทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้ต่างเป็นวัตถุดิบที่สำคัญทางอุตสาหกรรม และเป็นที่ต้องการสูงในตลาด นอกจากนี้พม่ายังมีทำเลที่ตั้งอยู่ระหว่างกลางของสองประเทศที่มีประชากรมากที่สุด และกำลังเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่างจีนและอินเดีย ดังนั้นเมื่อพม่าเปิดประเทศ โดยมีการปฏิรูปทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง พม่าจึงเป็นเป้าหมายที่น่าเข้าไปแสวงหาโอกาสทางธุรกิจสำหรับนักลงทุนต่างชาติ           อย่างไรก็ดี แม้ทรัพยากรและผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้จากการลงทุนในพม่าจะดูหอมหวานเพียงใด แต่เท่าที่ผ่านมาการลงทุนในพม่าก็ยังคงมีอุปสรรคอยู่หลายประการ หน

วาทะเจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์ งานปาฐกถา "พลังจีน...ขับเคลื่อนโลก" ในงานครอบ 36 ปีประชาชาติ #pwchina

รูปภาพ
  เก็บตกทวิตเตอร์จากเพื่อนๆมาแชร์ขอขอบคุณข้อมูล การอ่านเรียงตามลำดับเวลาที่ทวิตนะครับ ปัจจุบันซีพีลงทุนในจีน 173 โครงการใน 29 มณฑล จ้างงานในเมืองจีนหลายหมื่นตำแหน่ง มูลค่าลงทุนหลายแสนล้านบาท #pwchina @pr_CP: ซีพีไปลงทุนในจีนมาแล้วกว่า 32 ปี ตั้งแต่ปี 1979 #pwchina @prachachat: "ศก.จะต่อเนื่องได้การเมืองต้องนิ่ง และผู้นำต้องมีความสามารถ ไม่เช่นนั้นยากจากประเทศที่ยากจนต่ำจากพื้นแล้วพัฒนาให้ดีขึ้นมา" ธนินนทร์ # @prachachat: เจ้าสัวธนินท์ชี้อินโดกำลังแซงไทยขึ้นเบอร์1อาเซียนแนะรัฐทุ่มลงทุนชลประทาน-เกษตร http://t.co/unnXkLKi @pr_CP: AEC เป็นโอกาสของไทย เช่น ต่อไปพม่าปลูกข้าวแข่งแน่ ตลาดข้าวไทยได้ผลกระทบ ถ้าเป็นผม ผมจะไปซื้อข้าวพม่าไปขายทั่วโลก #pwchina @Sasiphen: ประธานธนินท์สนใจทำแฟรนไชส์fast food อาหารจีน โดยจะเริ่มทำในจีนให้สำเร็จก่อน #pwchina @cheryPrachachat: 'นักธุรกิจไทยรัฐบาลยังดูแลไม่พอเรายังงูๆปลาๆได้อย่างนี้เลยอีกหน่อยมีอาเซียน10ปท.เป็นโอกาสของจีนโอกาสของเราอยู่ที่รัฐบาล' #pwchina @cheryPrachachat: 'วัฒนธรรมจีนเกิดมาก็ทำธุ

Public Relationship Strategy(การประชาสัมพันธ์เชิงรุก) for SME

  ดร.พจน์ แนะว่า “เป้าหมายขององค์กรอยู่ที่ลูกค้าต้องเป็นศูนย์กลาง  เพราะหากลูกค้าไม่พอใจก็จะเกิดการร้องเรียน  ซึ่งนอกจากไม่เป็นไปในทิศทางที่ต้องการแล้วจะส่งผลเสีย เป็นอุปสรรคถึงภาพลักษณ์องค์กรได้  และ การที่เรามีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนก็จะทำให้คนจำองค์กรได้ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง แบบพนักงาน บุคลิกหรือสีขององค์กร ที่นำไปสู่ความผูกพันธ์แนบแน่นกับองค์กร และยังนำมาซึ่งมูลค่าทางการตลาด ก็คือการที่ลูกค้าหันมาเลือกใช้สินค้าและบริการมากขึ้นนั่นเอง” เราควรจะต้องสื่อสารกลยุทธ์อย่างไรในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรเพื่อให้เป็นไปในทิศทางและเป้าหมายที่ต้องการ ดร.พจน์ เสนอเครื่องมือ (Communication Tools) ในการสร้างภาพลักษณ์ไว้ดังนี้ 1. ต้องมีการเน้นย้ำเผยแพร่ข่าวสาร (Publicity) อย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างให้เกิดการจดจำองค์กรให้ได้ 2.  มีกลยุทธ์ในการใช้สื่อต่างๆ (Media Strategies) ทั้งสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นสื่อส่วนกลางหรือสื่อท้องถิ่น รวมถึงสื่ออื่นๆ โดยที่เนื้อหาจะต้องมีความแปลกใหม่ฉีกแนวและน่าสนใจ 3. มีการรุกด้านชุมชนสัมพันธ์ (Community relations) จะต้องทำให้ชุมชนรอบข้างรู้สึกว่าองค์กรเราเป็นเ

รวมข่าว AEC สำหรับ SME ประจำวันที่ 15 -30 มิถุนายน ข่าวเด่น โอกาสส่งออกไทยใน AEC … คาดปี 2555 เติบโตโดดเด่นถึง 20%

ตลาด CLMV : โอกาสส่งออกไทยใน AEC … คาดปี 2555 เติบโตโดดเด่นถึง 20%        ท่ามกลางความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกจากปัญหาวิกฤตหนี้สาธารณะในกลุ่มประเทศยูโรโซน ซึ่งเริ่มส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยไปยังตลาดสหภาพยุโรปแล้วนั้น ภูมิภาคอาเซียนจึงเป็นความหวังสำคัญของธุรกิจไทยในการขยายฐานตลาดสินค้า ซึ่งไม่เพียงแต่เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในระยะสั้นจากการพึ่งพาตลาดหลักเดิมอย่างกลุ่มประเทศ G-3 อันประกอบไปด้วย สหรัฐฯ ยูโรโซน และญี่ปุ่นเท่านั้น แต่การวางแผนการตลาดสำหรับภูมิภาคอาเซียนยังนับเป็นกลยุทธ์สำคัญที่หลายธุรกิจกำลังเตรียมการเพื่อรองรับโอกาสจากการรวมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC (ASEAN Economic Community) ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนภูมิทัศน์ทางธุรกิจ (Business Landscape) ของไทย ที่จะสลายเส้นแบ่งพรมแดนการตลาดในขอบเขตของประเทศ มาเป็นการมองตลาดในระดับภูมิภาคอาเซียนในฐานะตลาดร่วมตลาดเดียว (Single Market)           จุดสนใจของธุรกิจไทย ณ เวลานี้กำลังพุ่งเป้าหมายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 4 ประเทศสมาชิกอาเซียนใหม่ ที่มีผืนแผ่นดินเชื่อมต่อกับไทย หรือที่เรียกกันว่ากลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา (Cambodia) สปป.ลาว (Laos) พ

ผู้บริหารการตลาดกับมุมมองออนไลน์ในอาเซียน Digital Marketing Asia 2012

รูปภาพ
83% ของผู้บริหารฝ่ายการตลาดในอาเซียน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่มากกว่าผู้บริหารทั่วโลก เล็งเห็นว่าการเสริมสร้างความภักดีและการสนับสนุนของลูกค้า คือ ภารกิจสำคัญสำหรับการลงทุนในเทคโนโลยีดิจิทัล ผลการสำรวจพบว่า ลูกค้ามักแบ่งปันประสบการณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ส่งผลให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมและมีอิทธิพลต่อแบรนด์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น จุดศูนย์กลางของอำนาจเปลี่ยนจากองค์กรไปสู่ลูกค้า ทำให้บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องปรับใช้แนวทางใหม่ๆ ด้านการตลาด ผลการศึกษาชี้ให้เห็นถึงปัญหาท้าทาย 4 ประการ ซึ่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดต้องเผชิญ และก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางสำหรับฝ่ายการตลาด 3-5 ปีข้างหน้า คือ 1. การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของข้อมูล   2. โซเชียลมีเดีย 3. การเลือกช่องทางและอุปกรณ์ 4. ความเปลี่ยนแปลงในแง่ประชากรศาสตร์ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการขาดความพร้อม ผู้บริหารฝ่ายการตลาดระบุถึงส่วนที่จะต้องปรับปรุง 3 เรื่องหลักๆ ได้แก่ การให้ความสำคัญกับลูกค้าซึ่งมีอำนาจต่อรองมากขึ้น การส่งเสริมความสัมพันธ์ในระยะยาว และการตรวจวัดคุณประโยชน์และผลลัพธ์การดำเนินงาน มีผู้บริหารฝ่ายการตลาดเพียงไม่กี่คนที่ใช้ประโ