บทความ

Social Media Marketing : สามข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นและควรหลีกเลี่ยงกับการใช้ Social Media ในปี 2012

รูปภาพ
ในยุค สังคม สื่อการตลาดปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าถึงลูกค้าด้วย Social Media และเป็นสิ่ง สำคัญสำหรับ ธุรกิจในปัจจุบันไปเสียแล้ว แต่น่าเสียดายไม่มี GURU มา เตือนคุณ กับสิ่งที่คุณไม่ควรทำ ผมไปเจอบทความนึงน่าสนใจเลยอยากเอามาแชร์ คุณจะรู้ว่า สามข้อผิดพลาด ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณควรหลีกเลี่ยงในสังคมสื่อการตลาด ด้วยตัวคุณเอง Social Media มีความซับซ้อน แต่เป็น สิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จ ทางธุรกิจ ภาพ โดย smarnad Social Media Marketing Mistake #1: การไม่ให้ความใส่ใจกับแฟนคลับหรือผู้ติดตาม( Ignoring Your Followers ) ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือทันสมัยแค่ไหน  Google Plus, Twitter หน้า แฟน ของ Facebook หรือ อินเตอร์เฟซ เว็บไซต์ ที่ สวยงามเชื่อมต่อกันทุกๆสื่อที่คุณมี คุณ ไม่สามารถที่จะทำเพียงแค่ นั่งรอและ หวังว่าคุณจะ ได้รับการสนใจอย่างต่อเนื่อง  ถ้าสิ่งที่คุณทำคือสิ่งนี้  จัดตารางการโำพสที่แน่นอน แบ่งสัดส่วนเนื้อหาตามกลยุทธ์ หรือบทวิัจัยจากแฟนเำพจ เท่านี้ยังไม่พอ คุณ ไม่สามารถทำเพียงแค่ โพสต์และ หวังว่าคุณจะ ได้รับการสนใจ สังคมonline เป็น การโต้ตอบกับ ผู้ติดตามของคุณ เช่นเดียว

เปิด AEC โอกาสไทยอาจกลายเป็น HUB กรณีศึกษา Louis Vuitton ใช้ไทยบุกเวียดนาม

พร้อมรับ'AEC' หรือยัง?: แลกศูนย์กลางการตลาด           คงไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไปสำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะส่งผลให้ประเทศไทยและอีก 9 ประเทศสมาชิกอาเซียนเปิดเสรีด้านการค้าและบริการต่อกัน รวมถึงการปรับลดกำแพงภาษีนำเข้า และการยกเลิกมาตรการกีดกันทางการค้าต่าง ๆ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การเปิด AEC  จะส่งผลให้อาเซียนกลายเป็นตลาดเดียว หรือ Single Market ที่จะทำให้มีประชากรผู้บริโภคในอาเซียนรวมกันถึงเกือบ 600 ล้านคน แน่นอนว่าภาคธุรกิจไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตสินค้าด้านอุปโภคบริโภคและบริการต่าง ๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศต่างเห็นโอกาสทองนี้ในการขยายธุรกิจออกสู่กลุ่มบริโภคขนาดใหญ่ ซึ่งในบทความก่อนหน้าผู้เขียนได้เคยกล่าวถึงผู้ประกอบการไทยหลายรายที่ได้อาศัยโอกาสนี้ในการขยายธุรกิจออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน บทความฉบับนี้เราจะได้เห็นในอีกมุมหนึ่งทางธุรกิจที่ฝายประเทศอื่นๆ เลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าหรือควบคุมดูแลธุรกิจกันบ้าง และผู้ประกอบการไทยเพิ่มเติมที่จัดตั้งศูนย์กลางการตลาดในประเทศอื่นๆ           เริ่มต้นที่สินค้าชื่อดังระดับโลกอย่างหลุยส์ วิ

AEC Move KBank เปิด Business Model พร้อมสนับสนุนลูกค้า AEC+จีน+เกาหลี+ญี่ปุ่น

รูปภาพ
หลังจากที่ได้ลงนามความร่วมมือใน โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่ AEC ของ8หน่วยงานพันธมิตร ความเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมเริ่มเห็นได้ชัดขึ้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินโครงการ “SMEs Roadmap : เปิดแนวรุกบุก AEC” พาผู้ประกอบการเขียนแผนเตรียมความพร้อม และ Roadmap โดยมีเป้าหมายทั้งสิ้น 8,000 กิจการ สมัครและดาวโหลด ใบสมัคร กำหนดการ ใบสมัคร และตัวอย่างการเขียน Road map Road Mao AEC by DIP ธนาคารกสิกรไทยก็ได้ประกาศรูปแบบธุรกิจเพื่อสนับสนุนSME ให้เข้าสู่AEC โดยให้สัมภาษณ์พิเศษกับ logistics2day Link เกี่ยวข้อง KBank รับมือ AEC ต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ ASEAN+3 พาลูกค้าลุยญี่ปุ่น จากวิสัยทัศน์ของอาเซียนปี ค.ศ. 2020 (ASEAN Vision 2020) ที่ผู้นำอาเซียนได้ประกาศจุดยืนร่วมกันในการผลักดันให้อาเซียนเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง (Partnership in Dynamic Development) ภายในปี ค.ศ.2020 ส่งผลให้เกิดการประกาศจัดตั้ง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี 2563 ด้วยวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจของอาเซียนที่ได

ไม่ขอแนะนำซื้อรถ โตโยต้า บัสส์ยูสคาร์ (โตโยต้า ชัวร์) รัชดา TOYOTA BUZZ USED CARS Ratchada แถมบริการแย่ๆจากสินมั่นคงประกันภัย กับอู่น่าปวดหัวอย่าง ส.ศิริการช่าง

รูปภาพ
เป็นความเสียใจอย่างมากที่ซื้อรถจากที่นี่  โตโยต้าชัวร์ รัชดา  แถมบริการห่วยๆ สินมั่นคงประกันภัย และอู่ ส.ศิริการช่าง จากที่มีความเชื่อในแบรนด์โตโยต้ามาตลอด และเห็นโฆษณาที่หน้าเชื่อถือ เล่นด้วยดาราขวัญใจอย่าง คริสหอวัง กับสโลแกนสวยหรู "ความคุ้มค่าที่โตโยต้า รับประกัน" "สะดวกและดูแลด้วยศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ" มั่นใจทั้งราคาซื้อและราคาขาย แต่ประสบการณ์ที่ได้จากที่นี่รู้สึกแย่มากๆ ผมซื้อรถโตโยต้า วิช TOYOTA WISH ST3 จากศูนย์โตโยต้าบัสยูสส์คาร์ หรือ โตโยต้าชัวร์ รัชดา ในราคา 1,020,000 บาทซึ่งก็นับว่าแำพงเหมือนกันในราคารถมือสอง แต่ก็นั่นหล่ะด้วยความอยากได้รถรุ่นนี้ และความมั่นใจจากโฆษณา ทำให้ซื้อมาโดยเค้าแถมประกันรถยนต์มาให้ จากที่เคยซื้อรถมาหลายคัน โดยเฉพาะรถที่ซื้อจากศูนย์บริการมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับบริการที่ดี หากมีปัญหามาซ่อมที่ศูนย์บริการได้ หลังจากซื้อรถ ก็มีการนำรถมาตรวจเช็คระยะ ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายไม่ได้ฟรีเหมือนรถใหม่ อันนี้ยังพอรับได้ แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถผมโทรมาถามพนักงานก็บอกให้เอามาซ่อมที่นี่ได้เอารถที่นี่แล้วโทรจะเรียกประกันให้เครม

Business worming system for SME & Business Intelligent systemระบบเตือนภัยSME และ ประเมินศักยภาพธุรกิจSME

สสว.ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทำระบบเตือนภัย Business worning system BWS หรือเรียกอีกอย่างว่าเครื่องมือประเมินความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการ โดยเปิดโอกาสให้เจ้าของกิจการนำข้อมูลกิจการมากรอกตามรูปแบบ ระบบนี้จะนำข้อมูลมาเทียบกับฐานข้อมูลธุรกิจที่กรมฯได้พัฒนาขึ้นจากนักวินิจฉัยธุรกิจ (ชินดัง) แล้วแสดงผลการเปรียบเทียบให้เห็นว่ากิจการของท่านเทียบกับคู่แข่งอุตสาหกรรมเดียวกันนั้นดีกว่าหรือแย่กว่าคู่แข่ง และสามารถนำข้อมูลไปดูความสามารถกิจการในเชิงลึกได้ใน Business intelligent system (BPI) สามารถสมัครประเมินตัวเองได้ฟรีที่ http://goo.gl/Omvk5

ค้าขายต้องมีกำไร แต่น้ำใจต้องมีให้กันเสมอ

ณ ร้านยางหน้าKBank เรา: เฮียปะยางหน่อยเดี๋ยวเย็นมาเอาเก่าๆ --ตอนเย็นมาเอายาง-- เฮียไช้: ยางไม่รั่วนะเฮียเช็คหลายรอบแล้วอาจซึมขอบเฮียใส่กาวให้แล้ว เรา: okงั้นขอซื้อยาง%เส้นนึงใส่เป็นยางอลั่ยแทนเส้นเก่ามันร่อนหมดแล้วเฮียคิดเท่าไหร่ครับ เฮียไช้: [ไปเอายางเก่าลูกค้าทิ้งไว้มาเส้นนึง] 900บาทแล้วกันเฮียไม่คิดค่าบริการ เรา: โหเฮีย900เลยเหรอ[คิดในใจโดนฟันซะแล้ว]เอ้าเปลี่ยนก็ได้ --เฮียไช้กับเด็กช่วยกันเปลี่ยนยางอลั่ยแล้วเฮียก็เดินมาบอก-- เฮียไช้: แก้มยางนี้ปริแล้วเอางี้แล้วกันเฮียให้เลยไม่คิดตังค์รถต้องมียางอลั่ยไว้ --แล้วเฮียกับลูกน้องก็ช่วยกันเปลี่ยนยางเก็บยางให้โดยไม่คิดเงินซักบาท นึกถึงคำผู้ใหญ่เคยสอนเลย "ค้าขายต้องมีกำไร แต่น้ำใจต้องมีให้กันเสมอ" ครั้งหน้าเพื่อนคนไหนจะเปลี่ยนยางซ่อมช่วงล่างแนะนำร้านยางหน้าKBank ราษฎบูรณะ เฮียไช้แกอยู่ทุกวันหล่ะครับ posted from Bloggeroid

ความรู้รอบตัว SME (7) เคล็ดลับ8ประการสำหรับผู้นำยุคใหม่ New Generation Leaders

ประการที่ 1 ต้องเป็นตัวอย่างของการรักธุรกิจ ผู้นำองค์กรต้องเป็นคนแรกที่แสดงออกถึงความรักในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คิดค้นวิธีการที่จะำพัฒนาธุรกิจและแสดงออกถึงความรักในธุรกิจต่ิอคนรอบข้าง ประการที่ 2 ผู้นำต้องชี้แนวทางการดำเินินธุรกิจอย่างชัดเจน ผู้นำที่พยายามให้ลูกน้องรับทราบจุดมุ่งหมายของธุรกิจเพียงอย่างเดียวไม่ก่อให้เกิดปัญญาหรือแรงกระตุ้นการทำงานได้ สิ่งสำคัญคือต้องหาคำพูดที่สั้น กระชับ กระตุ้นอารมณ์ร่วมของผู้ฟังสื่อถึงจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน ประการที่ 3 ผู้นำต้องเป็นนักขายที่ดี ไ่ม่ใช้การขายสินค้านะ อย่าพึ่งเข้าใจผิด มันมากกว่านั้นครับ ไม่ใช่ขายแค่สินค้าแต่ต้องเป็นนักขายที่มีความรับผิดชอบสูง รักษาประโยชน์ที่ลูกค้า นักลงทุนและพนักงานจะได้รับจากการดำเนินธุรกิจตามแนวทางขององค์กร ป ระการที่ 4 ต้องเป็นผู้มีไฟตลอดเวลา เห็นอย่างชัดเจนว่าผู้นำต้องมีไฟตลอดเวลาแบบไม่มีมอด ไม่ใช่มีไฟแบบวูบวาบเพื่อกระตุ้นให้พนังงานเห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานอย่างมืออาชีพ รวมถึงผลประโยชน์ในงานที่ทำ แต่ต้องอยู่บนหลักความจริง ประการที่ 5 ต้องรู้หลักการกระจายอำนาจ ต้องทำให้ลูกน้องทุกคนเห็นว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของ

ธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook/Website (Start-up Business)

รูปภาพ
ติดตามงานสัมมนาออนไลน์ ดีๆ รับบทวิเคราะห์เจ๋งๆสำหรับธุรกิจได้ที่ www.ksmestartup.com ธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook/Website ( Start-up Business ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  มีนาคม 2555           การเข้าสู่ธุรกิจบนโลกออนไลน์ ( E-Commerce) นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความหวังใหม่ของผู้ประกอบการ ในการเพิ่มฐานรายได้และศักยภาพในการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างดี โดยในปัจจุบัน การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เริ่มได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ประกอบการมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เนื่องจาก เป็นช่องทางที่มีการใช้เงินลงทุนไม่สูงนัก อีกทั้งจากอัตราการเติบโตของการใช้อินเทอร์เน็ตและการเพิ่มขึ้นของเว็บไซต์ทางธุรกิจที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้การประกอบธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการตลาดขนาดใหญ่ ไร้พรมแดน สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ไร้ขีดจำกัดในเรื่องของเวลาและสถานที่ ทำให้ธุรกิจออนไลน์ยังคงมีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อไป                             หากพิจารณาธุรกิจที่มีการเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์แล้วนั้น จะเห็นว่า “ ธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าออ

ผลกระทบจากAEC ในธุรกิจ Telecom และ Computer

รูปภาพ
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://ksmestartup.com สมัครวันนี้สัมมนาออนไลน์ฟรี ทั้งปี ธุรกิจบริการโทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์...ก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มีนาคม 2555 ธุรกิจบริการโทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์ นับเป็น 1 ใน 4 ของสาขาธุรกิจบริการเร่งรัดการเปิดเสรีในปี 2553 ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการบริการของอาเซียน (ASEAN Framework Agreement on Services: AFAS) ซึ่ง ครอบคลุมถึงการให้บริการโทรคมนาคมเพื่อการติดต่อสื่อสารทั้งด้านเสียงและข้อมูล เช่น บริการโทรศัพท์พื้นฐาน บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการเพลงและคอนเทนต์ต่างๆผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ตลอดจนบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านคอมพิวเตอร์หรือระบบสารสนเทศ เช่น บริการที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาระบบสารสนเทศ บริการติดตั้งพร้อมบำรุงรักษาระบบงานสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นต้น ทั้งนี้ การเปิดเสรีสาขาบริการ โทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์ จะครอบคลุมการขยายเพดานสัดส่วนการถือครองหุ้นของนักลงทุนต่างชาติเป็นสูงสุดร้อยละ 70 และการลดข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการในรูปแบบต่างๆ ( Mode of Services) ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดขององ