Marketing Automation การตลาดอัตโนมัติ
Marketing Automation book การตลาดอัตโนมัติ หนังสือการตลาดเล่มแรกที่อ่านจบในปีนี้ติดอาวุธไปอีกขั้น ก้าวสู่การตลาดในยุคใหม่จริงๆ เล่มนี้ไม่ได้สอนเครื่องมือหรือสอนใช้โปรแกรมแต่สอนผู้บริหารให้คิดการออกแบบเส้นทางลูกค้าอย่างละเอียด แยกลูกค้าเป็นกลุ่ม กำหนดกลยุทธ์ในการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ความละเอียดในการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามประเภทธุรกิจมีความสำคัญมาก สินค้าต้องใช้เวลาคิดนาน สินค้าที่ใช้บ่อยใช้ซ้ำ ธุรกิจที่ขายสินค้าหลายชนิดหลากแบรนด์ AMC = Campaign Goal+Message Strategy+Customer Segment 6 Campaign Goal+เทคนิค 1.เพื่อขอข้อมูล 2.เพื่อจัดกลุ่มลูกค้า 3.เพื่อขอข้อมูลสำคัญต่อการตัดสินใจ 4.เพื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นอีกขั้น 5.เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อทันที 6.เพื่อเพิ่มความพึงพอใจกับแบรนด์ 3 Marketing Messages startegys 1.consideration 2.Purchase 3.Advocate 2 Customer segment 1.การใช้ตำแหน่งลูกค้าในmarketing funnel 2.การใช้ความถี่ในการซื้อของลูกค้า เทคนิคสำหรับลูกค้า Hight/Medium/Low involvement เทคนิค Quick Win Customer Jurney Quick Win-back Cu