บทความ

สรุปรายงาน Internet Trends 2019 โดย BOND MaryMeeker

รูปภาพ
สรุปรายงาน Internet Trends 2019  โดย BOND ออกแล้วเรามาดูเทรนด์ของอินเตอร์เนต ในปี 2019 ขัอมูลล่าสุดจาก  #MaryMeeker กัน โหลดสไลด์ได้ที่นี่ครับ http://bit.ly/IT2019bond หากไม่มีเวลาอ่าน สรุปเนื้อหาคร่าวๆดังนี้ครับ ปล.ไม่ได้เรียงหมวดหมู่ตามนี้นะครับ^_^ 1.ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตเกิน50% ของโลกแล้ว 3.8B  จำนวนคนเข้าสู่อินเตอร์เนตโตขึ้นในอัตราที่ช้าลง การซื้อมือถือใหม่ลดลง เทคโนโลยีครองโลกธุรกิจ5อันดับแรกของโลกเป็น Tech Company 4 ราย 2.ecommerce โตขึ้นในอัตราที่ลดลงนิดหน่อยแต่ยังโต งบโฆษณาผ่านอินเตอร์เนตสูงขึ้น เมื่อเทียบกัน ใช้จอคอมพิวเตอร์กับมือถือรวมกันกินเวลามากกว่าการอยู่หน้าจอทีวี รวมทั้งงบโฆษณารวมกันสูงกว่าการจ่ายผ่านทีวีแล้ว 3.โฆษณาที่จะขายของได้ = ตรงกลุ่มเป้าหมาย+ครีเอทีฟ+ซื้อของได้+มีความเชื่อมโยงกับคนดู 4.กลยุทธ์การขายแบบ Freemium เติบโตได้สูง ทำของที่ดี ให้ได้ใช้ก่อน หาวิธีเก็บเงินทีหลังมีโอกาสมากขึ้น แถมบอกต่อด้วย ทั้งเกมส์ เล่นฟรีก่อนชอบค่อยเสียเงินบริการธุรกิจ อาทิ G Suite ,slack มีให้ใช้ฟรีแต่จำกัดบางฟังชั่น คนใช้ดีแล้วยอมเสียเงิน สินค้าคอนซูมเมอร์ แอบฟังเพลง

คำแนะนำสำหรับ Startup ที่เริ่มทำธุรกิจแล้วต้องหา Partner

รูปภาพ
มีคำถามจากน้องสาวแสนสวยคนหนึ่งที่กำลังทำโปรเจค แล้วเลือกโปรเจคดีๆที่จะช่วยให้คนทำธุรกิจสตาร์ทอัพเข้าสังคมเป็นหาพันธมิตรธุรกิจได้ ส่งเป็นคำถามมาไม่มีเวลาคุยกันเลยเขียนเป็นคำตอบแบบ Q&Aไว้ สมมติเหตุการณ์ว่าอยู่ในงาน networking event ค่ะ Q1.ขอคำแนะนำสำหรับวิธีที่ startup ใหม่ๆ จะเข้ามาพูดคุยกับพี่โอค่ะ เช่น พี่โอสะดวกแบบให้นัดล่วงหน้าก่อน (เพราะในฐานะ speaker เค้าจะเห็นว่าเราจะมาอยู่แล้ว ให้หาเมลมาขอคุยด้วยไว้ก่อน) หรือสะดวกที่จะให้พบเจอและขอคุยด้วยได้ในงาน networking event หรือแบบอื่นช่วยแนะนำได้เลยค่ะ A1.เวลามาที่งานสัมมนาแล้วบรรยาย เวลาที่จะเหมาะสุดคือเวลาหลังจากบรรยายไม่จำเป็นต้องนัดก่อน แต่ควรเตรียมตัวที่จะแนะนำตัวเองให้น่าสนใจอยากพูดคุยด้วย ในฐานะวิทายากรหลังงานมักจะมีเวลาพูดคุยไม่มากมีหลายคนที่จะคุย จะไม่พยายามเสียเวลากับใครคนใดคนหนึ่งนานนาน เทคนิคการสร้างเครือข่าย หากต้องการ Networking ควรไปก่อนเวลา จะเป็นเวลาที่วิทยากรมาเตรียมตัวก่อน เมื่อเตรียมตัวเสร็จแล้วก็สามารถมีเวลาว่างคุยกับคนต่างๆก่อนเข้าร่วมงานได้ ทักทายสั้นๆ และระหว่างบรรยาย ควรแสดงตัวให้รู้ว่

เป็นคน Introverts ก็สร้างคอนเน็คชั่นทางธุรกิจได้

รูปภาพ
introverts คนที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความสุขมากกว่าที่จะอยู่คนเดียวแต่ต้องมาทำงานที่ต้องพบคนได้รับมอบหมายให้ไปในงานเลี้ยง อาจรู้สึกอิจฉาคนที่กล้าไปพบกันคนใหม่ๆชอบการอยู่ในที่สาธารณะพร้อมจะรู้จักทุกคน หรือคนกลุ่ม Extroverted ส่วนตัวเองเดินเข้างานเลี้ยง งานสังคม พุ่งตรงไปที่บาร์น้ำฝังตัวเองตรงนั้น หรือ หาจานมาถือในมือเพื่อให้ดูไม่ว่างกำลังทานอะไรอยู่ วันนี้ขอนำเทคนิคที่ลองแล้วได้ผมสำหรับคนที่เป็น introverts ในการเข้างานสังคมงานประชุมต่างๆเพื่อสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจให้ขยายเติบโตได้ 1. ทำการบ้านเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนจะไปงานสัมมนา หรืองานอีเว้นท์ งานปาร์ตี้ต่างๆ ศึกษารายละเอียดของงาน กิจกรรมสำคัญพิธีการต่างๆ ข้อมูลผู้บรรยาย ไว้ก่อน นอกจากเราเองจะไม่พลาดกิจกรรมสำคัญของงานแล้ว ยังเป็น หัวข้อสนทนาที่ชวนทุกคนคุยได้หรือช่วยให้คำแนะนำคนอื่นๆที่มางาน เป็นการเปิดบทสนทนาที่ดี กิจกรรมในยุคใหม่มีการใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเข้ามาร่วมในการจัด ลองศึกษาผู้ลงทะเบียนในอีเว้นท์นั้นๆดูว่ามีใครที่เรารู้จักหรือน่ารู้จักบ้าง คนที่รู้จักอาจเป็นเพื่อนแก้เขินได้ หรือแนะนำเพื่อนใหม่ให้คนที่รู้

เทคนิคการสร้างเครือข่ายธุรกิจในการทำงาน How to build business network

รูปภาพ
Networking การสร้างความสัมพันธ์ในธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสร้างการเติบโตของการงานและอาชีพ บทความข้างล่างนี้เป็น 7 คำแนะนำจาก James Nelson ผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายการทำงาน จากบริษัท Massey Knakal Realty Services ในนิวยอร์ก ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาเครือข่ายในการทำงานได้มากขึ้น 1. ทำความรู้จักคนที่มีคุณภาพ 2-3 คนให้ดีก่อน ลองหาคนที่คุณสนใจจริงๆและอยากรู้จัก ยกตัวอย่างเช่น ในงานแสดงสินค้า แทนที่คุณจะเดินหานามบัตรของทุกๆ บริษัท ลองค้นหาความสนใจของคุณกับบริษัทที่ตอบโจทย์สักสองสามคน ลองพูดคุยสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขาให้แน่นแฟ้นก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับคนหรือบริษัทอื่นๆ 2. ฉายเดี่ยวงานอีเวนท์ ลองพูดคุยกับคนที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน เคล็ดลับ: เดินเข้าไปหาคนที่คุณรู้จัก ที่กำลังพูดกับคนที่คุณไม่รู้จักอยู่ พยายามเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา หรืออาจจะพูดคุยกับคนแปลกหน้าในบาร์หรือร้านกาแฟก็ได้ 3.จัดตั้งกลุ่มธุรกิจ จัดตั้งกลุ่ม หรือเข้าร่วมกลุ่มสมาคมการค้าหรือกลุ่มเครือข่ายธุรกิจต่างๆ คุณจะได้รู้จักกับคนที่ทำธุรกิจนั้นจริงๆ และพวกเขาก็จะแนะนำคุณให้รู้จักกับคนอื่นๆ อีกด้วย เ

แจกโพยวันหยุดธนาคาร ปี 2562

รูปภาพ
ประกาศวันหยุดธนาคาร ปี 2562 ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศ วันหยุดประจำปี ธนาคารปี 2562 เป็นปีแรกที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ ยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปี (1 กรกฎาคม)  เนื่องจากปัจจุบันสถาบันการเงินมีระบบการปิดบัญชีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดำเนินการได้โดยไม่กระทบกับการให้บริการของสถาบันการเงิน ซึ่งสถาบันการเงินสามารถให้บริการในทุกช่องทางได้ตามปกติ จึงไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดวันหยุดภาคครึ่งปีอีกต่อไป ตามประกาศวันหยุดอย่าเป็นทางการเป็นดังวันต่อไปนี้ ส่วนท่านที่สนใจว่านำไปใช้ประโยชน์อย่างไรว๊าปไปตอนท้ายได้เลย วันหยุดธนาคารเดือนมกราคม2562  วันอังคาร 1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่ วันหยุดธนาคารเดือนกุมภาพันธ์ 2562 วันอังคาร 19 กุมภาพันธ์ วันมาฆบูชา วันหยุดธนาคารเดือนเมษายน 2562 วันจันทร์ 8 เมษายน ชดเชยวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ (วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562) วันจันทร์ 15 เมษายน วันสงกรานต์ วันอังคาร 16 เมษายน ชดเชยวันสงกรานต์ (วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 และ วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562) วันหยุดธนาคารเดือนพฤษภาคม 2562 วันพุธ 1

บัตรแมงมุม ในรูปแบบบัตรเดบิตใช้เป็นบัตร MRT ได้ k-mangmoom

รูปภาพ
มาแล้วในที่สุดหลังจากรอคอยมาแนน  บัตรเดบิตที่ใช้แตะจ่ายค่าเดินทางจ่ายค่า Grab Taxi และที่สำคัญน้ำตาไหล จ่ายแตะค่ารถไฟฟ้า MRT ได้ด้วย แม้จะเป็นแค่รถ MRTสายสีม่วง และ MRTสายสีน้ำเงิน บัตรเดบิตแมงมุม ของ KBank  นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมาย 1) โปรโมชั่น ดูหนัง 100 บาท ที่ Major Cineplex 2) โปรโมชั่น ดูหนัง 100 บาท ที่ SF Cinema City 3) โปรโมชั่น ซื้อชุดอร่อยสุดคุ้มขนาดกลาง หรือ ชุดแมคไก่ใหญ่เผ็ด 3 ในราคา 100 บาท ที่ร้านแมคโดนัลด์ 4) รับส่วนลดบริการ Grab ใช้ฟรี 100 บาท หรือ ลด 10% (ส่วนลดสูงสุด 50 บาท/ครั้ง) เมื่อจ่ายค่าบริการด้วย GrabPay ผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทย 5) รับส่วนลดเมื่อจองที่พักกับ Expedia 6) ช้อปออนไลน์กับ Lazada รับส่วนลด 15% ตลอดทั้งปี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่   บัตรเดบิตแมงมุม

Micro Moment คืออะไร หนึ่งใน 8 E commerce market trend 2018

รูปภาพ
ภาพจาก K ONLINESHOP SPACE Micro Moments คืออะไร เป็นที่ทราบกันดีว่า Smartphone เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากยิ่งขึ้นทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมีนัยยะสำคัญ ในความเป็นจริงแล้วความต้องการของผู้บริโภคนั้นไม่ได้เปลี่ยนไป แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือสภาวะแวดล้อมซึ่งกำหนดพฤติกรรมของเขาเหล่านั้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลใน Micro moment   (เวลาที่เขาเกิดความต้องการที่จะทำในทันที) ผู้คนต้องการตอบสนองความต้องการของตัวเองอย่างรวดเร็วทันทีเช่น หากเกิดสงสัยผู้บริโภคมีความต้องการที่จะรู้ในเดี๋ยวนั้น  หากเห็นโฆษณาแล้วอยากได้มีความต้องการที่จะไปในเดี๋ยวนั้น เกิดปัญหารถเสีย บ้านน้ำรั่วมีความต้องการที่จะทำในเดี๋ยวนั้น หรือกำลังเดินทางค้นหาที่หมายก็มีความต้องการแผนที่เส้นทางและข้อมูลสถานที่ในเดี๋ยวนั้น ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องการในทันทีทันใดนั่นแหละที่ Google นิยามว่ามันเป็น Micro Moments ซึ่งผู้บริโภคสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ด้วยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่าน Smartphone ในทันทีทันใดเช่นกัน micro moments I want to know moments: ในเวลาที่อยากรู้...   ถ้าเขาเกิดสง