บทความ

การสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าในธุรกิจค้าปลีก S A V E Q Retail Management

รูปภาพ
ปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการเพิ่มความพึงพอใจและสร้างความภักดีของลูกค้า ที่  7-ELEVEn ใช้มาอย่างยาวนานและได้รับการพิสูจน์จากความสำเร็จเป็นร้านค้าสะดวกซื้ออันดับหนึ่งของคนไทย ซี่งธุรกิจค้าปลีก น่าจะนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจและบริการของตน คือหลักการบริหาร  S A V E Q S : Service สะดวกสบายได้บริการที่เป็นเลิศ Easy access, easy to find, fast friendly transaction A : Assortment สินค้าและบริการที่ตรงใจ Relevant assortment, tailored at each store, in-stock V : Value คุ้มค่าคุ้มราคาพาให้มั่นใจ A good value for the money, fair and reasonable pricing E : Environment สะอาดสว่างและปลอดภัย Clean and safe environment Q : Quality สินค้าถูกสุขอนามัยได้คุณภาพ Safe, consistent, and reliable

มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh Hua Hin Resort and Spa) ให้แค่3ดาวจ้า

รูปภาพ
โรงแรม มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh Hua Hin Resort and Spa) ราคาคืนละ 11,000  บาท โรงแรมสวยมาก พนักงานบริการยังไม่สมกับราคา อาหารเช้าน้อย สระว่ายน้ำอุ่น มีKidsClubเล็กๆ ฟิตเนต  หยุดยาวสัปดาห์นี้ น้องจิงจิง มีนัดเที่ยวกับน้องมิ้น เพื่อนที่โรงเรียน St.andruw ใช้เส้นทางออกเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินใช้เวลา เกือบ 3ชั่วโมง เดี๋ยวนี้รถติดทางไปหัวหินทุกวันไม่เว้นวันหยุดวันธรรมดาเลยทีเดียว ระหว่างทางแวะชะอำ เยี่ยมเพื่อนรุ่นน้องที่ ​ โชควิชัย วัสดุ CEMENT Thai Home mart  เพื่อเก็บข้อมูลไปเตรียมสอนหนังสือ น้องตุ๊กตาเจ้าของร้านก็สุดแสนใจดีเอาชมพู่เพชรมาฝาก "ชมพู่เพชรแท้ๆ ลูกไม่ใหญ่ ช่วยที่อร่อยที่สุดคือ ก่อนเข้าฤดูฝน ชมพู่พอโดนฝนแล้วจะไม่หวาน"  ลิงตัวโตปีนขึ้นหลังคา  ผิงผิงสูงเท่าหลังคาแล้วค่ะ แล้วแวะไปริมชายชาดชะอำ คิดถึงวันเก่าๆสมัยเด็กๆ ริมหาดชะอำยังเป็นรีสอร์ตที่พักชายหาด บ้านเป็นหลังๆ ถนนโล่งๆ ถีบจักรยาน สามตอนกับครอบครัว เด็กๆมีความสุขมาก ตอนน้ียังมีรถจักรยานอยู่แต่ไม่ค่อยมีคนถีบเพราะรถเยอะ บ่ายสามไปถึงโรงแรม มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh H

แม็คโครมิตรแท้โชวห่วย หรือ MRA “Makro Retailer Alliance” ต้นแบบกลยุทธ์ได้ใจ ​SME

รูปภาพ
โครงการแม็คโครมิตรแท้โชว์ห่วย ของห้างค้าส่งอันดับหนึ่งของไทยอย่างMAKRO อีกหนึ่งโครงการที่สร้างสรร ในการแข่งขันธุรกิจ การเข้าไปในจิตใจผู้บริโภคที่เป็นผู้ประกอบการ ไม่ใช่ตอบสนองด้วยสินค้าเพียงอย่างเดียวการให้ความรู้การช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้ามียอดขายและดำเนินธุรกิจได้นั้น เป็นการวางรากฐานความจงรักพักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว การจัดทำคู่มือเพื่อให้ SME ค้าปลีกศึกษาก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะส่งเสริมลูกค้าให้แข็งแรง เห็นว่าเป็นเอกสารที่ดีจึงอยากนำมาเผยแพร่ KBank Makro  สองแบรนด์หัวใจเดียวกัน  จากสภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมค้าปลีกในปัจจุบัน ส่งผลให้รูปแบบการค้าขายของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก การขยายตัวอย่างรวดเร็วของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ หรือแม้แต่ร้านสะดวกซื้อที่มีจำนวนสาขามากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี ทำให้กลุ่มลูกค้าผู้บริโภค มีช่องทางในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น อันส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีก ดั้งเดิมที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นเพื่อให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย สามารถดำรงอยู่ได้ตามสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไป จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นการ

7กลยุทธ์การจัดร้านค้าปลีก ​Retail Shop Strategy

รูปภาพ
อ่านเจอกลยุทธ์นี้มาน่าสนใจ อ่านจบครบเจ็ดข้อ ภาพของ 7-11 ลอยออกมาเลย บทความนี้มาจาก อ.สมภพ เจริญกุล ร้านค้าปลีก คือ สถานที่ที่ลูกค้าปลายทางไปซื้อ ซึ่งเวลาเราจะจัดหน้าร้านสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ Transparency : ปลอดโปร่ง โปร่งใส วางสินค้าอย่างมีเหตุมีผล จัดกลุ่มแบบง่ายๆ และมีความชัดเจน โชว์ห่วยมักจะจัดอย่างระเกะระกะ และที่สำคัญความสูงของชั้นวางต้องพอเหมาะ Conveninen : สะดวกสบาย ทำเลของร้านต้องให้คนไปมาสะดวก เข้าร้านได้ง่ายและเร็ว ที่จอดรถต้องมี รถลากรถเข็นต้องเห็นชัด หยิบได้สะดวก และอะไรก็แล้วแต่ที่ลูกค้าต้องการ เขาต้องสามารถเดินเข้าถึงได้ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาซื้อ Relivancy : สินค้าตรงความต้องการ สินค้าต้องตรงกับเป้าประสงค์ของผู้ที่ต้องการมา shop มีให้เลือกพอเหมาะ สินค้ารุ่นใหม่ควรเอามาขาย หรือสินค้าที่คนอื่นไม่มีก็ควรเอามาขายเพื่อสร้างความแตกต่างได้ Affordent : ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้อย่างเพียงพอ ทั้ง rating reviews สินค้าใหม่ ก็ควรจะมี display สินค้าออกมาให้ชัดเจน เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสินค้า Service : การบริการสำคัญที่สุด จุดที่สำคัญที่สุดคือ

หนึ่งในฝันที่อยากพาครอบครัวไปเที่ยวสุดหรูกับบีเอ็มดับเบิ้ลยู Sixt Thailand One day one dream with BMW

รูปภาพ
เมื่อมีคำถาม ถามให้ลองตอบ ว่าชอบภูเขาหรือทะเล ไม่ยากใช่ไหมถ้าใครจะตอบ สิ่งที่ชอบรู้อยู่แก่ใจ เนื้อเพลงของศุบุญเลี้ยง แว่วมาในหูทุกครั้งที่มีคนถามว่า ชอบไปเที่ยวที่ไหน สารถาพตามตรงว่าในสมัยหนึ่ง ตอนเรียนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยฝันไว้ว่า..เมื่อมีเงินเก็บพอประมาณจะซื้อ Harley Davidson ไปเที่ยวบนเขาใหญ่ คือคำตอบแรกในหัวของผมเสมอ แต่วันนี้ วันที่มีครอบครัวของตัวเอง มีภรรยาเป็นของตนเอง1คน มีลูกสาวที่น่ารัก2คน น้องจิงจิง กับน้องผิงผิง  ความฝันแบบนั้นก็คงต้องเก็บพับไว้ ภาพนั้นมันยังคงเป็นความฝันที่เรามีความสุขได้ทุกครั้งที่ฝัน แต่ที่ทำให้เราจะมีความสุขอย่างแท้จริงคือการได้ท่องเที่ยวไปกับครอบครัว ไปยังจุดหมายอย่างปลอดภัย สะดวกสบาย รถSUV คันใหญ่กว้างขวาง พาเราไปท่องเที่ยวบนที่พักที่แสนอบอุ่นส่วนตัว และเข้าใกล้ธรรชาติ อย่าง ศรีพันวา หรือ คีรีมายา ศรีพันวา ภูเก็ต คีรีมายา เขาใหญ่ ที่หนึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศบนแหลมพันวาที่ยื่นออกไปในทะเล บนที่พักมองเห็นวิวทะเลอยู่รอบด้านได้รับคำนิยมจากสื่อว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มองพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกได้ทุกวัน กลางวันกิจกรรมท

ศึกชิงความเป็นเจ้าตลาดภูธรถึงจุดเดือด ทุกแบรนด์บุก Localized Marketing นักการตลาดต้องจับตา

รูปภาพ
Localized Marketing กำลังเป็นที่สนใจเพราะตลาดเมืองต่างจังหวัด ช่างหอมหวานสำหรับทุกแบรนด์ ที่พยายามฉีกหนีการแข่งขันในกรุงเทพ ดังนั้นจึงขอติดตาม กิจกรรมของแบรนด์ต่างๆที่ลงพื้นที่ในบล๊อกนี้ ผ่าน Tab Localized KSME ช่วยเต็มที่ บุกตลาดภูเก็ต กสิกรไทย เล็งตลาดต่างจังหวัด โอกาสกว่า 500,000 ล้านบาท Localized Marketing Link "ดีมานด์" ตลาดต่างจังหวัด แนวโน้มโตสูงกว่าเมืองกรุง Localized Marketing Link บิ๊กซีเพิ่มงบเท่าตัวบุกตลาดภูธร จับมือ'บางจาก'ขยายสาขาปั๊มน้ำมัน Localized Marketing Link เมเจอร์ฯลงทุน3พันล้าน เจาะ'ภูธร-อาเซียน'รับตลาดโต Localized Marketing Link อสังหาฯยกทัพต่างจังหวัดแห่ชิงเค้กก้อนใหม่ 3 แสนล้าน Localized Marketing Link บิ๊กอสังหาฯชิงเจ้าตลาดภูธร ฟันธง "อีสาน"บูมรับอาเซียน Localized Marketing Link ธุรกิจรับสร้างบ้านปี56 ตลาดตจว.โตแรง Localized Marketing Link แสนสิริ ลุยอุดรฯ - ขอนแก่น ตามแผน 6 กุญแจสำคัญด้านการรุกตลาดต่างจังหวัด Localized Marketing Link 6 กุญแจสำคัญด้านการรุกตลาดต่างจังหวัดของแสนสิริ ที่จะผลักด

กลยุทธ์การตลาดSME สู่AEC ด้วยMarketing Mix

หากพิจารณาตัวเลขประชากรในภูมิภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ที่มีสูงถึงเกือบ 600 ล้านคน ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองเพียงจีนและอินเดียเท่านั้น และเมื่อพิจารณาในเชิงคุณภาพที่อำนาจในการซื้อของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ภูมิภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในการเข้าไปขยายตลาดต่อยอดของผู้ประกอบการ SMEs ของไทย ในการบริหารการตลาดในAECของผู้ประกอบการ SMEs จะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ได้แก่ ประสบการณ์ระหว่างประเทศของผู้ประกอบการว่ามีเพียงพอหรือไม่ การขยายตัวของอุตสาหกรรมของตัวเองในภูมิภาคAECว่าอยู่ในระดับใด ลักษณะความเป็นสากล (การลดลงของอุปสรรคทางการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ) ในอุตสาหกรรมที่เข้าสู่ตลาด ความเสี่ยงของประเทศที่เข้าไปเปิดตลาด ความแตกต่างทางวัฒนธรรมของผู้บริโภค ศักยภาพทางการตลาดของผู้ประกอบการความรู้ทางการตลาด ระดับการแข่งขันและกลยุทธ์ที่มุ่งใช้ในอุตสาหกรรมที่เข้าสู่ตลาด พันธมิตรทางธุรกิจในระดับสากล เมื่อผู้ประกอบการได้ประเมินศักยภาพของตลาดและตัวเองในเบื้องต้นแล้ว ลำดับต่อมาคือการกำหนดรูปแบบกลยุทธ์ของผู้ประกอบการ SMEs ในการเข้าสู่ตลาด AEC ได้แก่