บทความ

รวมข่าว AEC มิถุยายน 2555

รูปภาพ
AEC  สิงคโปร์ ใช้ประโยชน์  AEC  ตั้งบริษัท ฮุบธุรกิจข้าวไทย ??? | By Thai- AEC   ... โดย admin รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การสัมมนาโครงการจัดทำยุ ทธศาสตร์รายสินค้าเพื่อเชื่ อมโยงตลาดจากภูมิภาคสู่สากลใน 4 กลุ่มสินค้า ได้แก่ ข้าว ผลไม้ สิ่งทอ และเคหะสิ. AEC ศูนย์ข้อมูล... AEC   เผยไทยน่าเป็นห่วงเทียบเพื่อนบ้ านย่านอาเซียน | เชียงใหม่ ข่าวเชียงใหม่ ข่าว  ... โดย ja_cmnews Pinging is currently not allowed. ชำแหละศักยภาพ “ไทย” ใน  AEC  พบน่าห่วงสุด เทียบเม็ดต่อเม็ดแล้วมีดีแค่ “ความสะดวกในการลงทุน” ที่ล่าสุดเปิดให้ทุน ตปท.ถือหุ้นในกิจการขนส่งได้ถึง 70% หรือเป็นเจ้าของได้แล้ว ส่วนเรื่องภาษา-ทรั พยากรธรรมชาติ-โครงสร้างพื้นฐาน  ... เชียงใหม่ ข่า... AEC   What Would Steve Jobs do with  AEC ? มองเออีซีทะลุมิติกับ 2 กูรูเมืองไทย What Would Steve Jobs do with  AEC ? มองเออีซีทะลุมิติกับ 2 กูรูเมืองไทย / วัน พฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2555 / ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ B1 ชั้น 22  ... www.thaiticketmajor.com/.../ performance-detail.php?sid= 1352 AEC   เปิดตัวศูนย์  AEC  Stra

CreativeTalk Show ครั้งแรกของเมืองไทย What would Steve Jobs do with AEC? ถ้าวันนี้ สตีฟจ็อบส์ ยังอยู่โลกเออีซีในมุมมองของเขาจะเป็นอย่างไร

รูปภาพ
What would Steve Jobs do with AEC? AEC CreativeTalk Show ครั้งแรกของเมืองไทย What would Steve Jobs do with AEC? ถ้าวันนี้ สตีฟจ็อบส์ ยังอยู่โลกเออีซีในมุมมองของเขาจะเป็นอย่างไร มอง เออีซีทะลุมิติกับ สองกูรูเมืองไทย 19 กรกฎาคม 2555 19.00-20.30 ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซนทราราแกรนด์ สอบถามข้อมูล 022623456

KSME EXPO กลับมาแล้ว Post Today KSME & Franchise Expo 2012 สุดยอดงานสำหรับผู้ประกอบการ และผู้มีความฝันจะเริ่มต้นธุรกิจ

รูปภาพ
KSME Expo กลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในงานPost today KSME Expo 2011 และงาน KSME Franchiseday 2011 คราวนี้กลับมาอีกครั้งยิ่งใหญ่กว่าเดิม Post Today KSME & Franchise Expo 2012 ลงทะเบียนล่วงหน้า  Post Today KSME Franchise Expo 2012 Post Today KSME  Franchise Expo 2012 KSME Expo สุดยอดงานสำหรับผู้ประกอบการ และผู้มีความฝันจะเริ่มต้นธุรกิจ Start-Up Business ในงาน Post Today KSME & Franchise Expo 2012 23-24 มิถุนายน ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ (เซ็นทรัลเวิล์ด) งานที่เต็มไปด้วยพลังให้การเป็นผู้ประกอบการ Start-up Business และเติมเต็มต่อยอดธุรกิจให้แข็งแรงพร้อมลุย กับแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภทจากธนาคารกสิกรไทย พร้อมนำพาธุรกิจให้โกอินเตอร์ปักหมุดไปบนแผนที่โลก กับโครงการธุรกิจไทย Go online โดย Google เริ่มต้นธุรกิจ Start-up ในงาน  Post Today KSME  Franchise Expo 2012 ทางลัดสู่ความสำเร็จกับสุดยอด Franchise ที่คัดสรรแล้วจาก KSME Franchise Credit ว่าเป็นธุรกิจที่มีผลประกอบการดีน่าลงทุน และมีมาตรฐานเป็นที่น่า

วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน ของสิบประเทศอาเซียน

รูปภาพ
AEC 2558 ประชาคมอาเซียน ของเรา 10 ประเทศจะเริ่มใช้ข้อตกลงทางการค้าที่สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างเศรษฐกิจภูมิภาคอาเซียนให้เข้มแข็ง แต่คนไทยเรามักมองเป็นภัยคุกคามแต่ถึงอย่างไรเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงปัจจัยภายนอกเราควรรีบวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนตัวเองเพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องทั้งรับและรุก จุดแข็งจุดอ่อน ของประเทศอาเซียน ขอบคุณข้อมูลจาก AEC Thai .com จุดแข็ง จุดอ่อนของ ประเทศสิงคโปร์ จุดแข็ง - รายได้เฉลี่ยต่อคนต่อปีสูงสุดของอาเซียน และติดอันดับ 15 ของโลก - การเมืองมีเสถียรภาพ - เป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ - แรงงานมีทักษะสูง - ชำนาญด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล และธุรกิจ - มีที่ตั้งเอื้อต่อการเป็นศูนย์กลางเดินเรือ จุดอ่อน - พึ่งพาการนำเข้าวัตถุดิบและขาดแคลนแรงงานระดับล่าง - ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจสูง ประเด็นที่น่าสนใจ - พยายามขยายโครงสร้างเศรษฐกิจมายังภาคบริการมากขึ้น เพื่อล

วัวสีม่วง Purple Cow Marketing

อะไรนะ... การตลาดแนวใหม่ "วัวสีม่วง(Purple Cow)" ?!? Purple Cow View more PowerPoint from Abhishek Agarwal 1. P ไม่พอ :1. Product สินค้า :2. Pricing การตั้งราคา :3. Promotion การส่งเสริมการขาย :4. Positioning การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ :5. Publicity การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ :6. Packaging การบรรจุภัณฑ์ :7. Pass-along การบอกต่อ :8. Permission การอนุญาติ และ P ตัวใหม่ คือ "Purple Cow" : "วัวสีม่วง" 2. P ตัวใหม่ P ตัวใหม่ คือ "Purple Cow" : "วัวสีม่วง" สาระสำคัญของ "วัวสีม่วง คือ มันต้อง โดดเด่น (Remarkable) 3. ค่าที่เป็นตัวพิมพ์หนา และ การยืนยันที่กล้าหาญ อะไรบางอย่างที่โดดเด่น ย่อมมีค่าควรแก่การพูดถึง มีค่าควรแก่การสังเกต การตลาดที่โดดเด่น คือ ศิลปะของการสรรสร้างสิ่งต่า งๆ ที่ควรค่าแก่การสังเกตเห็น ใน "สินค้า และ บริการ" 4. ก่อน ระหว่าง และ หลัง ก่อนการโฆษณา: ระหว่างการโฆษณา: หลังการโฆษณา: 5. สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับจา กเครื่องสไลช์ขนมปัง : สินค้าดี แต่มีการตลาดที่ "ห่วย" ย่อมมีโอกาสประสบความสำเ

การสร้างแบรนด์ของ แสนสิริ ที่ผมได้เห็นจากงาน Milan Trend Remix : Sansiri PLC , Wallpaper #trendremix

รูปภาพ
แบรนด์แสนสิริ ในความเห็นของผมเป็นตัวอย่างการสร้างแบรนด์ที่ดีที่สุดและจัดกิจกรรมการตลาดได้ดีที่สุดในกลุ่มธุรกิจบ้านด้วยกันตามแนวคิด  Customer Solution Marketing Strategy เรื่องการตลาดสมัยใหม่ที่ต้องสร้างแบรนด์และมุ่งตรงไปที่การตอบโจทย์การใช้ชีวีตของลูกค้า และเป็นผู้นำเทรน  “Trendsetter”  ของการทำตลาดเหมือนหลุยส์วิตตอง แห่งวงการบ้านเมืองไทย และมีอีกกิจกรรมหนึ่งที่ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมซึ่งเป็นสิ่งที่ตอกย้ำเรื่องการสร้างแบรนด์ของ SANSIRI ที่งานนี้นอกจากจะซึมซับพลังความคิดสร้างสรรค์จากงานที่จัดแล้วยังทำให้ในหัวคิดย้อนกลับไปถึงการรับรู้ในแบรนด์นี้ต่อจิตใจเราว่าทำไมเราจึงรู้สึกแบบนี้กับแบรนด์นี้ ผมคิดว่ามันคือ "คนแสนสิริ" นี่เอง MILAN TREND REMIX ได้รับคำเชิญจาก คุณปี่ คนเก่งแห่งวงการดิจิตอลประจำบ้านแสนสิริ ว่าจะมีงาน MILAN TREND REMIX เย็นวันที่29 ที่ SANSIRI LOUNGE ก็นึกแปลกในว่าแสนสิริเกี่ยวอะไรกับงาน MILAN และช่วงหลังได้ยินชื่องานนี้ในสื่อ Digital ต่างๆทั้งจาก Twitter / Facebook / Google Plus เลยลองไปดูงานนี้ซักครั้งเพื่ออย่างน้อยได้พัฒนาหัวด้านดีไซน์ของเราบ้าง รายละ