วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

กลยุทธ์ SME มัดใจช่องทางขายขนาดใหญ่ CPall Tescolotus Makro



เครดิตภาพ FB.com/ksme 
1.เป็น SME ต้องมีแบรนด์ 
ยิ่งสินค้ามีแบรนด์ หรือสินค้าเป็นที่รู้จักเป็นที่ต้องการของสินค้า การเจรจายิ่งง่าย สินค้าที่ห้างอยากขาย กับสินค้าที่เราอยากขาย ต้องทำให้เป็นตัวเดียวกันให้ได้

2.ความแตกต่างสร้างการได้เปรียบ
ความแตกต่างทั้งในตัวสินค้าและPackaging ในห้องใหญ่สินค้าไม่ได้ถูกขายด้วยพนักงานขายแต่สินค้าถูกขายด้วยตัวสินค้าเอง

3.คุณภาพรักษาเอาไว้ยิ่งชีพ
การคัดสินค้าเข้าขายในห้างใหญ่ ห้างเรียกดูมาตรฐานต่างๆมากมายเพื่อการันตีคุณภาพสินค้า เมื่อสินค้าเข้าได้แล้ว ยิ่งต้องดูแล เพราะหากสินค้าด้อยคุณภาพวันไหน โอกาสที่จะหลุดจากห้างก็มาวันนั้น

4.ส่งสินค้าต้องต่อเนื่อง
หากสินค้าที่ขายดีจนขาดตลาดไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะรายได้ของห้างใหญ่วัดกันเป็นรายได้ต่อพื้นที่ หากพื้นที่วางสินค้าว่างลงเพราะของขาดส่งจะถูกแทนที่ด้วยสินค้าใหม่ทันที

5.ต่อรองให้เป็น
ต้องรู้เขารู้เรา ค่าใช้จ่ายในการเข้าห้างใหญ่ มีมาก แน่นอนค่า GP และยังมีค่าแรกเข้า การขอส่วนลดการเปิดสาขาใหม่ การขอส่วนลดเพื่อทำ Promotion ร่วมกับห้าง ดังนั้น ต้องรู้โครงสร้างราคาให้ดี ไม่เช่นนั้นเมื่อเข้าไปขายแล้วร่วมกิจกรรมอะไรกับห้างไม่ได้เลย สินค้าเราอาจจะไม่เหมาะกับช่องทางนี้ก็ได้ ปล.อาจไม่ต้องร่วมทุกกิจกรรมกับห้างก็ได้นะ

สนใจร่วมงานเจรจาธุรกิจ SME Matching Day 2016 คลิ๊กเลย http://goo.gl/6gwZOd
แสดงความคิดเห็น

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...