เรียนม.รังสิต แล้วได้อะไร? คุณรู้ไหมว่า ที่นี่... ไม่ได้สอนอะไร

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรังสิต RANGSIT UNIVERSITY THAILANDวันนี้มารวมตัวกันจากคำเชิญของ อ.หมู อ.แอม โทรมานัดถ่ายวีดีโอ กับเพื่อนๆน้องๆคณะต่างๆ พอได้มาพบเจอตัวจริงแต่ละคนรู้สึกโชคดีจริงๆที่ได้รู้จักคนเหล่านี้ รวมทั้งขอบพระคุณมหาวิทยาลัยรังสิตที่เป็นที่ๆทำให้พวกเรามีวันนี้


เลยอยากบันทึกการได้พบเจอกันวันนี้

คนแรกเลยที่ได้พบ คือ  น้องมายด์ ปีติชา ถนอมสิน กับตันสาวสวย สายการบินนกแอร์  เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เจอและได้คุยกับนักบินผู้หญิง พอดีมายอยู่กับ คุณแม่ยังสาว แล้วก็น้องชายสุดหล่อ น้องมาร์ค เลยได้ถามความเป็นมา ยิ่งรู้ว่า บ้านนี้ ลูกๆทั้งสามคน เป็นนักบินหมดเลย เจริญรอยตามคุณพ่อ  แอบถามคุณแม่ว่า ทำอย่างไรลูกถึงอยากเป็นนักบิน คุณแม่บอกว่า ก็ไม่ได้บังคับ ถึงอยากให้เป็นหมอ แต่ก็ไม่บังคับให้เค้าได้ลองเรียนอะไรหลายๆอย่าง เค้าก็ไม่ชอบเองจนมาเป็นนักบินนี่หล่ะ เค้าชอบของเค้าเอง คงเพราะตามคุณพ่อไปทำงานบ่อยๆ ( อยากให้ลูกเป็นอะไรพ่อแม่นี่หล่ะที่เป็นแรงบันดาลใจที่ดีที่สุด) พี่น้องทั้งสามคนของบ้านนี้ มาย มาร์ค โมส เรียนที่ สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต  แอบถามค่าเทอม ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท จบได้ปริญญาตรี ด้วย




คนที่สองที่ผมได้มีโอกาสรู้จัก คือคุณ ฟา ปิตุภูมิ หิรัณยพิชญ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเท็ดดี้ เฮ้าส์ จำกัด ได้ทราบชื่อเสียงมานานพึ่งเคยเจอตัวจริงวันนี้เช่นกัน ที่จริง คุณฟา กับ KBank  ก็มีความสัมพันธ์กันมานาน เดินขึ้นออฟฟิตก็เห็นตุ๊กตาหมี จาก Campaign  K Express Cash  คุณฟาจบจากคณะนิเทศน์ศาสตร์ ม.รังสิต รุ่นห่างกับผมไม่กี่ปี ตอนนี้เป็นเจ้าของแบรนด์ เท็ดดี้ เฮ้าส์ ตัวจริง มีแฟรนไชส์อยู่ทั่วประเทศ


ท่านที่สามที่ได้เจอ เป็นหนุ่มใต้ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ มีผลงานมากมาย ผลงานชิ้นสำคัญที่ผมเห็นแล้ว อึ้ง นี่คือฝีมือคนไทย นวัตกรรมไทย ที่จะช่วยให้ยางพาราของไทยมีมูลค่าสูงขึ้นได้อย่างแน่นอน


คุณเสก นพชัย ภู่จิรเกษม ศิษย์เก่าคณะศิลปะและการออกแบบ กรรมการผู้จัดการ ลูกยาง ดีไซน์ ผลิตและจำหน่ายเก้าอี้จากยางพารา เป็นวิธีการเพิ่มมูลค่า ด้วยการออกแบบ ลองดูในวีดีโอแล้วจะทึ่งถึงวิธีคิดของคุณเสก ผมชอบแนวคิดการทำธุรกิจมากๆ
เครดิตภาพ จาก Tcdc 

และท่านสุดท้าย รู้จักเพราะมาถึงท่านเริ่มถ่ายแบบแล้ว เป็นคุณหมอนางฟ้าของคนไทย หากใครจำได้ว่ามี คุณหมอท่านหนึ่ง ลงไปช่วยคนขับมอเตอร์ไซด์แล้วเกิดอุบัติเหตุ เลือดท่วม คุณหมอแต่งชุดสวยจะไปทำธุระเห็น รีบลงมาช่วยจนคนป่วยรอดพ้นอันตราย

หากใครจำไม่ได้ว่าคนไหน ลองดูจากวีดีโอนี้ครับ ผมกลับมาเปิดดูอีกครั้งวันนี้ก็ยังรู้สึกว่า คุณหมอแพรวา ลองชมวีดีโอนี้ดูครับ พญ.แพรวา มิตรกูล อาจารย์ภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  อาจารย์หมอคนสวย และใจดีจริงๆ



รู้สึกดีใจที่ได้เจอคนดีๆ คนเก่งๆอย่างนี้ ยิ่งดีใจที่ได้รู้ว่าแต่ละคนก็จบจากมหาวิทยาลัยรังสิตเหมือนกัน 

มีน้องท่านหนึ่งมานั่งสัมภาษณ์ พี่ๆ ว่า ชอบอะไรของมหาวิทยาลัยรังสิต จบรังสิตแล้วได้อะไร 
จำคำตอบไม่ได้แล้วว่าตอบไปว่าอะไร แต่มานั่งนึกถึงตอนนี้

การได้เรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นมหาวิทยาลัยที่จำลองโลกเสมือนจริง การเรียนไม่ค่อยต้องแข่งขันกันทางวิชาการมากนัก มีเด็กกิจกรรมเยอะ และมีคนคณะต่างๆทำกิจกรรมร่วมกัน ได้เรียนรู้จากคนที่มีความรู้ต่างๆกันมากมาย จบออกมาจะชินกับการเจอคนแปลกๆ 5555

อีกข้อหนึ่ง การเรียนที่ ม.รังสิต สังคมของลูกหลานเถ้าแก่ เพื่อนๆที่คณะบริหาร ตอนนี้จบมาเกือบยี่สิบปีแล้ว เพื่อนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของกิจการกัน ความเป็นเจ้าของกิจการอยู่ในตัวทุกๆคน และมี Connection กับเพื่อนๆหลายวงการ มีประโยชน์มากๆในการทำธุรกิจส่วนตัวในอนาคต

ระหว่างที่เรียน ทำกิจกรรมเยอะจริงๆ ปี3 ได้เป็นนายกสโมสรนักศึกษา ทำงานกับคณะต่างๆ เหนื่อยและได้ความรู้มากมาย โดยเฉพาะวิธีคิดที่จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคม การเรียนรู้ที่จะให้

คำถามสุดท้าย ขอคติประจำใจ (เอาหล่ะสิไม่มีซะด้วย) แต่คำแรกที่ขึ้นมาในหัวเลยคือ

"ความสุขเป็นสิ่งประหลาด ให้ไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกว่าลดน้อยลงเลย กลับยิ่งรู้สึกว่ามีความสุขมากขึ้นทุกครั้ง" คุณพ่อผมชอบพูดอย่างนี้ครับ

^_^


สิ่งที่เราไม่ได้สอน.
คุณรู้ไหมว่า ที่นี่... ไม่ได้สอนอะไร
Posted by RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND on Saturday, 13 February 2016

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน