See i 249 เชียงคาน ความพอเพียงที่อบอุ่นของนักธุรกิจใหญ่สู่SMEเพื่อลูก

เชียงคาน เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ที่เหมือนหยุดเวลาไว้ให้คนได้สัมผัสความเก่าแก่ของบ้านเมือง แต่ก็สะดวกสบายด้วยร้านค้าตามยุคสมัยปัจจุบัน มีร้านขนมโบราณร้านของท้องถิ้่นสลับกับร้านขนมทันสมัย
วันนี้รู้สึกดีๆที่ได้เจอร้านนี้ See i 249
ร้านน้ำชากับขนมหวาน มาการอง ที่อร่อยที่สุดที่กินมาอ่านจากในอินเตอร์เนตร้านนี้อร่อยที่ขนมมาการองกับน้ำชาสั่งเป็นชุดทานได้3-4คนกำลังดีร้านตั้งอยู้่ในซอย มีโต๊ะไม่เยอะแต่ดูจากการตกแต่งแล้วต่างจากที่อื่น เจอเจ้าของอย่างคุณอาร์มคุณเอ็ม ต้อนรับอย่างเป็นมิตร 
น้องลดา ลูกสาวคนเก่งขิองเจ้าของร้านที่มาชวนน้องจิงจิงน้องผิงผิงไปเล่นด้วย 
สัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัวนี้
ความจริงแล้วทั้งสองคนเจ้าของร้านกับบรรยากาศเมืองอนุรักษ์ความเก่าแบบนี้ไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกันได้  คุณอาร์มหนุ่มนักบริหารเบอร์1ธุรกิจครอบครัวเค้าคือยี่ห้อสีชื่อดังของไทย คุณเอ็มคือแอร์โฮสเตส แต่ทั้งคู่เลือกที่จะทิ้งชีวิตฟู่ฟ่าในเมืองหลวง มาทำร้านกาแฟพื้นที่5×5เมตร 7โต๊ะรับรองลูกค้า ความจริงทำได้ใหญ่กว่านี้แต่เลือกพื้นที่ไว้ให้ลูกสาววัย7ขวบที่กำลังโตได้อยู่ใกล้ๆ
น้องลดา เป็นเด็กที่เป็นมิตรมากเผื่อแผ่แบ่งปัน เจอกันแป๊บเดียวเล่นกับจิงจิงผิงผิงได้สบาย ทราบมาว่าน้องว่างๆก็ไปร้องเพลงเปิดหมวกที่ถนนในเชียงคาน หากไม่ไปโรงเรียนก็นั่งเล่นในห้องที่พ่อแม่ทำไว้ให้ในพื้นที่ร้าน เสียงแม่เรียกก็เดินออกมาทันที
อยู่กับร้านนี้แค่ยี่สิบนาทีแต่รู้เลยต้องมาอีก มีหลายอย่างน่าสนใจน่าศึกษา และที่สำคัญขนมอร่อย
ขอบใจ หมอป๋อม Pompam Pp หมอฟันเด็กที่แสนน่ารักพามาเจอร้านนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน