วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สร้าง Viral clip ต้องคิดสามชั้น

แนวทางการสร้างไวรัลคลิป บันไดสามขั้นคือ
1.เนื้อหาต้องโดนใจ น้ำตาต้องมา
- ขำ ฮากระจาย น้ำตาไหล
- ซึ้งใจ น้ำตาไหล
- อิ่มเอม ปิติ น้ำตาไหล
2. การปล่อย
- เลือกช่วงเวลาที่ตรงกับเนื้อหา วันพ่อ วันปีใหม่ วันสงกรานต์
- ช่วงเวลาในการใช้อินเตอร์เนตมากๆ
- คนที่จะช่วยกระจายไวรัลคลิปให้เข้าถึง ทริปเล็กน้อย มีบางธุรกิจสร้างตัวเองในFacebook,twitter ไปเป็นเพื่อนกับนักกระจายข่าวไม่ต้องเป็นคนดังมากแต่เป็นคนที่ชอบแชร์มาก คนเหล่านี้เห็นอะไรน่าสนใจก็แชร์
3.สอดแทรกแบรนด์ลงไป
- แทรกสินค้าหรือโลโก้ลงไปในเนื้อเรื่องแบบเนียนๆ
- หากจะให้เห็นแบรนด์ชัดๆคนจำแบรนด์ได้ เนื้อเรื่องต้องดีจริงๆคนถึงแชร์
- หากเนื้อหาสอดแทรกสินค้ายาก เอาตัวโฆษณา ไปใส่ต่อท้าย หรือ ใช้การซื้อโฆษณาbanner ในYoutube แทน หรือ ทำลิ๊งให้ดูโฆษณาในตอนท้าย ปล่อยให้ตัวที่เป็น Viral ได้ทำหน้าที่ของตัวเองและพาแบรนด์ไปด้วย


ตัวอย่างการทำโฆษณาโดยใช้ Viral ที่สมบูรณ์ที่สุดอันหนึ่ง 

Air Canada ทำ Viral VDO ที่ออกมาในช่วงปีใหม่ ก่อนเทศกาลวันหยุด ด้วยการทำเซอร์ไพส์คนแคนนาดาที่กลับบ้านไม่ได้ ใครๆก็รู้สึกเหงาเมื่อไม่ได้กลับบ้านในช่วงเวลาวันหยุดยาว เล่นกับความรู้สึกร่วมแบบนี้ ก็ น้ำตาร่วงสิครับ ลองดูกัน ให้ถึงตอนท้าย






แสดงความคิดเห็น

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...