ความร่วมมือของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาธุรกิจรุ่นใหม่ YEC สงขลา KSME ธนาคารกสิกรไทย และ Builk.com

วีระ เจียรนัยพานิชย์ , ไผท ผดุงถิ่น, ทรงพล จังศิริวัฒนธำรง
ย้อนไปเมื่อสองเดือนก่อน ได้มีโอกาสไปเยี่ยมทีมงาน ที่ภาคใต้ พี่เดชา +Decha Udomsakul ทีม KSME Local Marketing ได้พาไปรู้จักกับ นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง คุณ จอร์ช หรือคุณทรงพล จังศิริวัฒนธำรง ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดสงขลา หรือ YEC SongKhla เรื่องแนวทางการพัฒนาผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา
ก็ได้แนวทางการทำงานร่วมกันคือน่าจะให้สมาชิกในกลุ่มที่ทำธุรกิจหลากหลายได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นวิธีการบริหารงานที่แต่ละคนได้ทำอยู่ ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาความรู้และธุรกิจของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จริงๆ  หากมีส่วนไหนที่ KBank มี Connection ที่สามารถช่วยได้ ก็ยินดีช่วยประสานงานให้ ผมก็ได้แชร์ประสบการณ์เล่าสิ่งที่ KSME ได้ทำกิจกรรม ไม่ว่าการสร้าง Connection Matching กิจกรรมกับพันธมิตร ยกตัวอย่างทั้ง Google , Microsoft , Builk , Online Matching KBank มีเพื่อนหรือพันธมิตรทางธุรกิจ ต่างๆก็สามารถเชิญมาร่วมกิจกรรมกันได้
ด้วยความที่คุณจอร์ช เป็นนักธุรกิจภาคอสังหา ทำงานก่อสร้างขนาดใหญ่และสนใจการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารอยู่แล้ว จึงสนใจ Builk เป็นพิเศษ​เลยได้นัดให้พูดคุยกันกับ ​  +Patai Padungtin
ตามสไตล์นักธุรกิจรุ่นใหม่ คิดเร็วทำเร็วตัดสินใจเร็ว เสาร์อาทิตย์ต่อมาก็ได้เข้าไปที่กรุงเทพเพื่อเรียนรู้แล้วนำกลับมาใช้งานเลย

เมื่อฝากพี่เดชา ไปช่วยดูแลกิจกรรมของกลุ่ม YEC ก็เลยเกิดไอเดียในการทำกิจกรรมขึ้นมาที่จะสร้างความรู้ และประชาสัมพันธ์ กลุ่มYECไปพร้อมๆกัน จึงมาเกิดกิจกรรม การจัดการธุรกิจก่อสร้างอย่างมืออาชีพ ขึ้นมาโดยเป็นความร่วมมือกันทั้งสามฝ่าย คือ KSMEช่วยเต็มที่ YEC Songkhla และ Builk.com
และยังขยายกิจกรรมไปที่ YECนครศรีธรรมราช






จากเดิมที่จะจัดงานนี้ที่ เซ็นทรัล เพราะน่าจะสะดวก แต่ทีมงานประสานงานแนะนำว่าเราควรใช้สถานที่ของผู้ประกอบการท้องถิ่น Siamnakarin complex  เป็นของสมาชิก YEC ด้วย เลยตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่
พอถึงวันจัดงานมา เห็นสถานที่แล้วยอมรับเลยว่าสวยงามมาก เป็นห้างของคนท้องถิ่นจริงๆแต่การออกแบบตกแต่งมืออาชีพมาก ตอนเข้ามาไปที่ห้องจัดงานเลย ทุกอย่างตกแต่งไว้อย่างดี งานเนี๊ยบ เหมาะกับการจัดงานหรูๆ คุยกับคุณไผท ก็กลัวจะหรูไปเหมือนกัน นี่มันงานผู้รับเหมานะ 555
(จะเขียนวิเคราะห์ห้างนี้อีกครั้ง มีมุมมองน่าสนใจสำหรับการบริหารห้างท้องถิ่น)

เป็นงานเป็นการเสมอ ก่อนจัดงานต้องถ่ายซักภาพ


คุณลูกจันทร์ หนึ่งในผู้บริหาร สยามนครินทร์ มาควบคุมงานเองตั้งแต่เช้า



คุณอภิวัฒน์ ปู่ทอง ผู้บริหารเขต และทีมงาน 

YEC Songkhla กลุ่มธุรกิจก่อสร้างเยอะมาก มาร่วมเกือบ30คน

ทีมงานที่จัดงานนี้ทั้งหมดใช้คนเท่านี้หล่ะครับ 


งานบรรยายทั้งหมดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ผู้ฟังสนใจ ทั้งเนื้อหา และวิทยากร สถานที่จัดงาน แต่ครั้งนี้เวลาน้อยไปหน่อย น่าจะมีการจัดอีกครั้งแต่เฉพาะผู้ใช้งานมาเรียนรู้ร่วมกัน
  • การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจไม่ใช่แค่การมาขายของกัน แต่คือการช่วยกันเติมเต็มธุรกิจให้กัน
  • เมื่อเราจะสร้าง เราต้องรู้จักที่จะให้ 
  • คนสมัครเข้าร่วม 100 คนมีคนเข้าร่วมงาน 97 คนเป็นสถิติใหม่
  • ตื้นตันใจเป็นงานสัมมนาแรกที่ ห้องประชุมจัดเดินสายปลั๊กไฟไว้ให้ทุกโต๊ะ มีไวไฟ ให้ใช้ฟรี ติดตั้งใหม่แยกหลายวง 
  • เค๊กสีเขียวอร่อยมาก








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน