หนังดีๆที่คนอยากเป็นเจ้าของกิจการแต่ละประเภท หรือ Start up ควรดู

การเปลี่ยนแปลงชีวิตมาเป็น Startup เสี่ยยุคใหม่ ย่อมมีอุปสรรคมากมายรออยู่ข้างหน้า เส้นทางไม่ได้สวยงามราบรื่นอย่างแน่นอน
แผนธุรกิจคือ เข็มทิศ การศึกษาธุรกิจคือ แผนที่ 

หากเราได้เรียนรู้เส้นทางแห่งความสำเร็จ เกร็ดชีวิตนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ว่าเค้าต้องผ่านอะไรบ้าง และผ่านมันมาได้อย่างไร จะได้ทั้งแรงบันดาลใจและแนวทางการดำเนินธุรกิจ ผมอยากแนะนำหนังซัก 3-4 เรื่องที่น่าสนใจสำหรับว่าที่ Startup เสี่ยยุคใหม่

หนังเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจให้นักธุรกิจด้านเทคโนโลยี

The Social Network หนังดังที่เล่าเรื่องราวของ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้สร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook ที่ทำให้เห็นชีวิตตั้งแต่ การทำสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่น การเจรจาธุรกิจเพื่อหาเงินทุน การตัดสินใจสำคัญๆเรื่องหุ้นส่วนธุรกิจ


หนังเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักธุรกิจซื้อมาขายไป

The pursuit of happiness เล่าเรื่องราวของผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง อยากสร้างครอบครัวให้มีความสุข ลงทุนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ตอนสุดท้ายเค้าประสบความสำเร็จ ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ของ วีรบุรุษนักขาย คริส การ์ดเนอร์ (รับบทโดย วิลล์ สมิธ)  ชายหนุ่มที่เป็นทั้งสามีและ พ่อของลูกชายวัยห้าขวบ คริสโตเฟอร์  (เจเด็น สมิธ)   หนังเล่าเรื่องการต่อสู้ชีวิตของคริส  ช่วงที่พิษเศรษฐกิจรุ่มเร้าในสมัยของประธานาธิบดี โรนัลด์  เรแกน คริสต้องแบกรับภาระ  ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว และเหนืออื่นใดเพื่ออนาคตของลูกชายสุดที่รักของเขา

หนังเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจให้นักธุรกิจด้านสื่อ
citizen kane หนังชีวิตของเจ้าพ่อสื่อหนังสือพิมพ์ ชาร์ลส์ฟอสเตอร์ เคน บุรุษผู้แสวงหาทั้งโชคลาภและอำนาจ แล้วจะพบว่า ความสำเร็จของชีวิตไม่ใช้จะได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากจะได้
ว่างๆลองไปหาหนังมาเติมพลังและแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจมาแลกเปลี่ยนเวียนเล่าสู่กันฟังอีกครับ

พื้นที่โฆษณา  สำหรับ Thai startup มีรายการดีๆที่จะทำให้ได้เรียนรู้ธูรกิจ Startup ที่ประสบความสำเร็จในมุมมองต่างๆที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ติดตามชมได้ในรายการ Startup เสี่ยยุคใหม่ ออกอากาศทาง Nation TV ทุกวันอาทิตย์เวลา 13.00 น.
ติดตามข่าวสารได้ที่
https://www.facebook.com/ThaiStartupSpirit
https://www.facebook.com/Stock2morrowChannel

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน