วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

7 ประโยชน์ที่นักการตลาดควรมี Localize Marketing Team

การตลาด แบบ Localize Marketing เป็นสิ่งที่เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่ได้ดูแลงานการตลาดท้องถิ่น เห็นข้อดีหลายอย่างของการสร้างทีมนี้ขึ้นมา

ตัวอย่างโฆษณาที่ลงในพื้นที่ภาคใต้ของ KSME ฟินฝุดฝุด


1.รักษามาตรฐานของแบรนด์ให้สม่ำเสมอลูกค้าได้รับประสบการณ์เดียวกัน
2.สร้างการมีส่วนร่วม และปรับเปลี่ยนรูปแบบเข้ากับชุมชนได้มากขึ้น
3.ส่งCampaignการตลาดเข้าถึงท้องถิ่นได้ดีขึ้น
4.เพิ่มความเร็วการรับรู้ในการเปิดตัวนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่
5.เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้
6.เข้าถึงลูกค้ารายบุคคลได้ใกล้ชิดมากขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตัว
7.เกิดความคุ้มค่าในการใช้สื่อ

สำหรับธุรกิจที่จับกลุ่มลูกค้า SME ที่มีอยู่ทั่วประเทศน่าลองมองวิธีการสร้างการตลาดให้เป็นแบบ Localize มากขึ้น
ยกตัวอย่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ หากเปิดโดยใช้ testimonial ad. การซื้อโฆษณา หน้าหน้าคู่ไทยรัฐ หรือการซื้อสื่อหุ้มปกหนังสือพิมพ์ธุรกิจอย่างประชาชาติธุรกิจ อาจต้องใช้เงินประมาณรถ Camry คันนึง ใช้ภาพผู้บริหารธุรกิจที่เป็นIdol SME 1คนมาบรรยายสรรพคุณสินค้า
แต่หากมีทีม Localize marketing สื่ออาจจะหน้าตาเปลี่ยนไปเป็น SME idol จังหวัดนั้น มาบรรยายสรรพคุณ ผ่านสื่อที่แต่ละท้องถิ่นรับรู้ อาทิ พิษณุโลก เป็นภาพเจ้าของกล้วยเคลือบช๊อกโลต มีรถแห่วิ่งรอบเมือง ชลบุรีใช้เจ้าของข้าวตราไก่แจ้สื่อด้วยป้ายโฆษณาใกล้นิคม ขอนแก่นลงโฆษณาในขอนแก่นลิ้งค์เวปที่เป็นเหมือน Pantip ประจำขอนแก่นใช้นักธูรกิจรุ่นใหม่อย่างไพรัชโฮมเดคอร์ เป็นคนโฆษณา แล้วทั้งหมดเข้าไปร่วมกับวาระสำคัญๆในพื้นที่ โฆษณาสื่อสารคนเข้าไปดูใน เว็บไซด์ ที่สื่อสารข้อมูลสินค้าอย่างเจน  ทำให้งานเข้าถึงผู้ประกอบการมากขึ้นสื่อสารได้เตะตาโดนใจมากขึ้น

ทีม Localize Marketing ของ KSME ธนาคารกสิกรไทย

แสดงความคิดเห็น
เกิดข้อผิดพลาดใน Gadget นี้

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...