ลองแล้ว น้ำมะพร้าว เมจิกฟาร์ม เฟรช อร่อย magic farm fresh coconut water drinking

พออายุใกล้สี่สิบ เร่ิมเข้าสู่โหมดการดูแลสุขภาพ หยุดกินชาเขียว เพราะน้ำตาลเยอะ พอทำงานเหนื่อยๆ เดินทางมากๆ เริ่มอยากได้น้ำเย็นๆหวานๆ ไปเซเว่น เปิดตู้เย็นพิจารณาอยู่นาน เห็นน้ำมะพร้าว เมจิกฟาร์มเฟรช  เป็นสินค้าเข้าร้านใหม่ ลองซื้อมากินซักขวด


ราคา 10 บาทอร่อยดีมีเนื้อมะพร้าวเคี้ยวสนุกๆ เลยขนกลับมาบ้าน แช่ตู้เย็นไว้กินเวลาทำงานกลับมาเหนื่อยๆ  ซื้อไว้ 10 ขวดกะจะกินซักหนึ่งอาทิตย์ แช่เก็บไว้ในตู้เย็นแทนน้ำอัดลม (แล้วก็เกิดเรื่อง อ่านที่ตอนท้าย)

มานั่งพิจารณาขวด ชอบไอเดียการออกแบบ นี้ถือเป็นนวัตกรรมด้าน Packaging ได้นะเนี่ย เพราะตอนกินตอนแรก เปิดขวดใช้หลอดทิ่มฟรอย ที่ปิดไว้ ทิ่มยังไงก็ไม่ขาด ใช้นิ้วกดก็ไม่เข้าเลยต้องจบด้วย กุญแจรถ (จะทำแน่นไปไหนเนี่ย)
แต่พอดูข้างขวดดีๆ เอ่อ...มีเขียนอธิบายไว้ แต่ไทเราก็ไม่อ่าน 5555 มีขั้นตอนความอร่อย ง่ายมวก

  1. บิดฝาเขียว จะมีเดือยแหลมอยู่ 
  2. เอาเดือยแหลมจิ้มฝาฟลอย(โคตร)หนา มันจะลงร่องของฝาพอดี แล้วก็หมุนเหมือนเปิดปลาฝากระป๋อง 
  3. ดึงแผ่นฟลอยออก ดูดดื่มได้ตามใจ



เข้าใจว่าคงมีเหตุผลของการทำขวดให้แข็งแรง ฝาต้องผนึกแน่น เพราะน้ำมะพร้าวเป็นน้ำเซนซิทีฟ อากาศเข้าไม่ได้ รสชาติเปลี่ยน หรือเสียเลย 

ปัญหาคือตอนซื้อมา10 ขวดแช่ตู้เย็นไว้ กลับมาหายไปเกือบหมด เจอแต่ขวดเปล่าในถังขยะ 

แล้วก็เจอตัวการ ล่ะ


มาลองดูประโยชน์ของน้ำมะำพร้าว  แล้ว ตัดสินใจเลือกกินน้ำมะำพร้าวสด น้ำผลไม่แทนชาเขียวดีกว่า 

ประโยชน์ของน้ำมะำำพร้าว 
 (ข้อมูลจาก Fw mail)

  
'น้ำมะพร้าว' ถือเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติ เพราะต้นมะพร้าวมีลำต้นสูง ต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆ ของลำต้นกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์มาก และอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี แถมยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประ โยชน์ได้ภายใน 5 นาที และยังเป็นประโยชน์ในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกาย ด้วยค่ะ

น้ำมะพร้าวช่วยบำรุงสมองป้องกันความจำเสื่อม
 การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันจะช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์ได ้ จากผลงานวิจัยของ ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตร เจนสูง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่ อมในสตรีวัยทอง นอกจากนี้ การดื่ม น้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันยังสามารถช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอีกด้วยค่ะ

น้ำมะพร้าวช่วยให้ ไม่เหี่ยวเร็วผิวพรรณสดใส
 น้ำมะพร้าวสามารถช่วยเสริมสร้างความสวยใสของผิวพรรณ ทำให้เปล่งปลั่งและขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ และในน้ำมะพร้าวยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ ่งเซลล์ได้ดี แถมยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย (คล้ายๆ กับการทำดีท็อกซ์) จึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลขอ งร่างกายในช่วงที่มีความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ..

น้ำมะพร้าวช่วยให้หายเหนื่อย ฟื้นตัวเร็ว
เนื่องจากน้ำมะพร้าวมีปริมาณเกลือแร่ที่จำเป็นสูง รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียเนื่องจาก อาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้ จึงจัดเป็นสปอร์ตดริ๊งค์ (Sport Drink) สามารถดื่มหลังการสูญเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬาหรือออ กกำลังกาย นอกจากนี้ ในประเทศไต้หวันและประเทศจีน ยังนิยมดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อลดอาการเมาหลังการดื่มเคร ื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วยค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน