วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

Adecco ประเทศไทยเปิดตัว Jobshopthai.com 1 มกราคม 2557 แตกแบรนด์เพื่อรองรับตลาดแรงงาน

ตลาดแรงงานเปิดใหม่เติบโตตามการขยายตัวของห้างสรรสินค้า ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หลายบริษัท หาคน สมัครงาน สรราหาพนักงานไม่ทัน อาทิ BA ,PC ประจำเคาเตอร์แบรนด์ดัง และงานบัญชี งานธุรการ ช่างเทคนิค บริษัทต่างๆ จึงเกิดโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเว็บไซด์หางานชื่อดังทั้งหลายยังไม่มีใครมีความชัดเจนรับสมัครงานในตำแหน่งเหล่านี้

Adecco หรือ อเด็คโก้ เป็นบริษัทติดอันดับ Fotune Globle 500 Company เป็นบริษัทที่มีความเชียวชาญด้านการสรรหาพนักงานและการจัดจ้างพนักงานประจำและชั่วคราว ให้คำปรึกษาด้านงานทรัพยากรบุคคล งานเงินเดือน งานฝึกอบรม และบริการ Outplacement มองเห็นโอกาส จึงเปิดตัว www.Jobshopthai.com  เพื่อตอบสนองตลาด และแยกแบรนด์ออกมาเพื่อให้เกิด Brand Positioning ที่ชัดเจน พร้อมสโลแกน"หางานที่ชอบ ช้อปงานที่ใช่" ปรับภาพลักษณ์​ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

  • ใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร  : กลุ่มคนจบใหม่ หรือ พนักงานวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี จะได้ใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องละเอียดมาก
  • สมัครงานง่ายๆ แค่ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ : ตลาดแรงงานกลุ่มนี้ต้องแข่งขันสูงมากต้องให้คนสมัครงานเข้าถึงง่ายที่สุด 
  • ใช้ Line Application ในการติดต่อ : อีกหนึ่งสิ่งที่ตอกย้ำว่า Line เข้าถึงทุกชนชั้นแล้วจริงๆ
  • Update ปฎิทินงาน แจ้งความเคลื่อนไหวตลาดแรงงาน  : ต่อไปนักข่าวอาจติดตามข้อมูลนี้เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในข่าว


เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการปรับตัวรับโอกาสการธุรกิจ ผู้บริหารต้องเลือกที่จะ ใช้แบรนด์เดิมหรือ ปรับแบรนด์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อรักษา Positioning ของแบรนด์เดิมเอาไว้ Adecco เป็นแบรนด์ที่จับตลาด premium แรงงานทักษะสูงและงานบริหารแรงงานเจาะกลุ่มปริญญาตรี ขึ้นไป  ส่วน JOBshopthai.com เน้นตลาดแรงงานหน้างาน งานสรรหาพนักงานเป็นหลัก ต้องการปริมาณที่มาก การเลือกเปิดแบรนด์ใหม่อย่างนี้จึงเหมาะสมแล้ว




แสดงความคิดเห็น
เกิดข้อผิดพลาดใน Gadget นี้

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...