Adecco ประเทศไทยเปิดตัว Jobshopthai.com 1 มกราคม 2557 แตกแบรนด์เพื่อรองรับตลาดแรงงาน

ตลาดแรงงานเปิดใหม่เติบโตตามการขยายตัวของห้างสรรสินค้า ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หลายบริษัท หาคน สมัครงาน สรราหาพนักงานไม่ทัน อาทิ BA ,PC ประจำเคาเตอร์แบรนด์ดัง และงานบัญชี งานธุรการ ช่างเทคนิค บริษัทต่างๆ จึงเกิดโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเว็บไซด์หางานชื่อดังทั้งหลายยังไม่มีใครมีความชัดเจนรับสมัครงานในตำแหน่งเหล่านี้

Adecco หรือ อเด็คโก้ เป็นบริษัทติดอันดับ Fotune Globle 500 Company เป็นบริษัทที่มีความเชียวชาญด้านการสรรหาพนักงานและการจัดจ้างพนักงานประจำและชั่วคราว ให้คำปรึกษาด้านงานทรัพยากรบุคคล งานเงินเดือน งานฝึกอบรม และบริการ Outplacement มองเห็นโอกาส จึงเปิดตัว www.Jobshopthai.com  เพื่อตอบสนองตลาด และแยกแบรนด์ออกมาเพื่อให้เกิด Brand Positioning ที่ชัดเจน พร้อมสโลแกน"หางานที่ชอบ ช้อปงานที่ใช่" ปรับภาพลักษณ์​ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

  • ใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร  : กลุ่มคนจบใหม่ หรือ พนักงานวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี จะได้ใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องละเอียดมาก
  • สมัครงานง่ายๆ แค่ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ : ตลาดแรงงานกลุ่มนี้ต้องแข่งขันสูงมากต้องให้คนสมัครงานเข้าถึงง่ายที่สุด 
  • ใช้ Line Application ในการติดต่อ : อีกหนึ่งสิ่งที่ตอกย้ำว่า Line เข้าถึงทุกชนชั้นแล้วจริงๆ
  • Update ปฎิทินงาน แจ้งความเคลื่อนไหวตลาดแรงงาน  : ต่อไปนักข่าวอาจติดตามข้อมูลนี้เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในข่าว


เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการปรับตัวรับโอกาสการธุรกิจ ผู้บริหารต้องเลือกที่จะ ใช้แบรนด์เดิมหรือ ปรับแบรนด์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อรักษา Positioning ของแบรนด์เดิมเอาไว้ Adecco เป็นแบรนด์ที่จับตลาด premium แรงงานทักษะสูงและงานบริหารแรงงานเจาะกลุ่มปริญญาตรี ขึ้นไป  ส่วน JOBshopthai.com เน้นตลาดแรงงานหน้างาน งานสรรหาพนักงานเป็นหลัก ต้องการปริมาณที่มาก การเลือกเปิดแบรนด์ใหม่อย่างนี้จึงเหมาะสมแล้ว




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน