ไร่ชาฉุงฟง(choui fong tea) แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา จังหวัดเชียงราย

ไปทัวร์นกขมิ้นภาคเหนือมา จังหวัดนี้มีหลายหลายอย่างน่าสนใจ




เชียงรายเป็นจังหวัดที่ธุรกิจใหญ่ๆยังไม่ไปลงไปลงทุนทั้งที่มีศักยภาพมากๆด้วยเส้นทางผ่านไปยังพม่าออกสู่อินเดีย และไปลาวออกสู่ประเทศจีน

เส้นทาง R3 มุ่งหน้าไปเชียงของ เส้นทางสายเลือดใหญ่แห่งใหม่ของเอเชีย ถนนนี้ จะิวิ่งไปผ่านสพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่4 ในอ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย ผ่านด่านไปจะเป็นประเทศลาว ถนนยาวไปถึงจีนตอนใต้

เส้นทาง เชียงราย แม่สาย เป็นทางผ่านสู่พม่า เมืองค้าชายแดนไทยพม่าที่มีศักยภาพสูงสุดและเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เพราะเป็นเหมือนเมืองผ่าน ด่านชายแดน ความจริงเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโต มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเยอะมาก ไร่สตอเบอรี่ สวนดอกไม้เมืองหนาว ดอยตุง แต่ได้แวะชมไร่ชาแห่งหนึ่งเป็นพบว่าไร่ชาที่เป็นลูกค้าที่น่าสนใจมากของทีมเชียงราย สถานที่ถ่ายทำหนังหลายเรื่อง มัจจุราชสีน้ำผึ้ง ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า1,000 ไร่ ตั้งอยู่ในภูมิประเทศแถบเทือกเขาสูง ซึ่งอยู่บนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร และมีบรรยากาศ โดยรอบปกคลุมด้วยหมอกตลอดปี ด้วยความความสวยงามของไร่ชาที่กว้างใหญ่กว่าพันไร่ โดยจะปลูกโค้งวน ตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได ซึ่งดูสวยงามแปลกตากว่าไร่ชาที่อื่นทำให้ ไร่ชาฉุยฟง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงราย
 

ท่องเที่ยวดูแล้วมาสะดุดตากับป้ายนี้



จากการพัฒนาการลงทุนดังกล่าว และประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า 30ปี ของคุณทวี...ได้ขยายพื้นที่ทำไร่ชาพร้อมได้ก่อสร้าง โรงงานผลิตใบชา


...โดยการสนับสนุนจากธนาคารกสิกรไทยจำกัดมหาชน (ปลื้มเป็นอย่างมาก)





ที่นี่เป็นไร่ชาที่ทำครบวงจร ปลูก เก็บ บ่ม ผลิต แปรรูป จนถึงการเตรียมพร้อมการจัดการเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ และน่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งใหม่ของจังหวัด เป็นที่หนึ่งที่ น่าจะนำมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตรที่สมบูรณ์แบบได้เป็นอย่างดี

http://chouifongtea.com/
http://www.facebook.com/ChouiFongTea
tel   053771563







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน