เศรษฐสิริ สันทราย setthasiri sunsai อีกหนึ่งดัชนีชีวัดความเจริญของเมืองเชียงใหม่

ตอกย้ำกระแส เออร์เบอร์นไนเซชั่น Urbanization 1 ใน Mega trend ที่เกิดขึ้นแล้วจริง  ข่าวที่สร้างความ ฮือฮา ทางด้านการตลาดภูมิภาคในเดือน พฤศจิกายน 2556 คงหนีไม่พ้นการเปิด เซ็นทรัลเฟสติวัล เป็นห้างที่3 ของเซ็นทรัลในจังหวัดเชียงใหม่ และการเปิดตัวโครงการ เศรษฐสิริ สันทราย เป็นโครงการบ้านโครงการแรกในต่างจังหวัดของ แสนสิริ ต่างเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ 


เมืองใหญ่ในต่างจังหวัดจะเกิดขึ้นด้วยแรงผลักดัน 4 ข้อ คือ ด้านเกษตร ,ด้านท่องเที่ยว,ด้านการค้าชายแดน,ด้านการผลิตอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งสี่ด้านนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีพร้อม 

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คือความเป็นเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดอย่างเชียงใหม่ จะมีความใกล้เคียงกับเมืองหลวง ความเป็นอยู่การดำรงชีวิตที่ใกล้เคียงกัน ความต้องการของคนเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดเริ่มเปลี่ยนไป จึงทำให้บริษัทต่างๆที่ประสบความสำเร็จจากเมืองหลวงขยายพื้นที่การลงทุนมาที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยสี่กลุ่มธุรกิจใหญ่ที่ลงทุนขยายสู่ต่างจังหวัดอย่างเต็มรูปแบบได้ก็ได้แก่ 
กลุ่มค้าปลีก กลุ่มธนาคาร กลุ่มโรงพยาบาล และ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

สำหรับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ใหญ่อย่างแสนสิริ ใช้คอนโดเป็นตัวบุกในหัวเมืองต่างจังหวัดยังไม่เคยมีโครงการบ้าน ในต่างจังหวัดเลย ที่เชียงใหม่ถือเป็นครั้งแรก ที่แสนสิริ เปิดโครงการบ้านจัดสรรในต่างจังหวัด แถมยังใช้แบรนด์ที่จับกลุ่มระดับบนอย่าง เศรษฐสิริ ด้วยจึงเป็นเรื่องน่าสนใจ
ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ผู้บริหาร ของแสนสิริ สุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ทั้งในด้านความเป็นศูนย์กลางการลงทุนขนาดใหญ่จากภาครัฐและเอกชน การขนส่งและการบริการ (Hub of Logistic), การท่องเที่ยว และความเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภาคเหนือ ประกอบกับมีความเป็นไปได้ในการลงทุนรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่และโครงการสนามบินแห่งที่ 2 เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอีกด้วยบริษัทฯจึงนำโครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพจากแสนสิริ ภายใต้แบรนด์ เศรษฐสิริมานำเสนอให้ชาวเชียงใหม่และผู้ที่สนใจในจังหวัดอื่นๆที่ต้องการมีที่พักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ได้มีโอกาสจับจองโครงการบ้านคุณภาพและสัมผัสประสบการณ์ในความเป็นแสนสิริร่วมกัน ” 
แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองเชียงใหม่ ที่ยังมีศักยภาพในการขยายตัวอีกมาก 

จากการติดตามข้อมูลโครงการ เศรษฐสิริ สันทราย เชียงใหม่ ถือเป็นโครงการหนึ่งที่น่าสนใจมาก ด้วยทำเลที่ตั้ง อยู่ในพื้นที่ดีทั้งทัศนียภาพและการคมนาคม มีด้านหลังโครงการมองเห็นดอยสุเทพ ในโครงการมีแม่น้ำไหลผ่าน ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีปัจจัยบวกหลายข้อ อาทิ ความหนาแน่นของพื้นที่ในเมือง นักธุรกิจรุ่นใหม่ ทายาทอยากแยกครอบครัวออกมาและอยากแสดงศักยภาพ และอยากอยู่ในชุมชนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก

อีกทั้งแนวโน้มการลงทุนในธุรกิจบ้านหรู รองรับนักลงทุนต่างประเทศและ AEC ที่จะเข้ามาลงทุนตามหัวเมืองใหญ่นอกเหนือจากกรุงเทพ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่น่าจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากนัก



โครงการเศรษฐสิริ สันทรายยิ่งใหญ่ด้วยซุ้มประตูทางเข้า โดดเด่นด้วยหอระฆังสีทองเปล่งประกายจำลองกำแพงเมืองเชียงใหม่ในอดีต 
กิจกรรมวัน Pre Sale ได้รับการตอบรับจาก บุคคลชั้นนำในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก




































โอกาสของนักธุรกิจท้องถิ่น

  1. ธุรกิจบริการสำหรับหมู่บ้านจัดสรร อาทิ บริการซักผ้า ล้างรถ กำจัดปลวก ทำความสะอาด รักษาความปลอดภัย
  2. ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างตกแต่งบ้าน อาทิ บริการต่อเติม การตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน