Corporate Social Application "Ground Miles" Appส่งเสริมการเดินออกกำลังกาย


บูพาเปิดตัว Ground Miles ฟรีแอพพลิเคชั่น ส่งเสริมการเดินออกกำลังกาย มุ่งเป้าหมายรวม 8 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก



วันหัวใจโลก 29 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา บูพาและสมาคมหัวใจโลกแถลงเปิดตัวกิจกรรมเดินทั่วโลก หรือเรียกว่า Ground Miles ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้คนทั่วโลกได้เดินออกกำลังกายเพื่อลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจตีบ โดยมีเป้าหมายร่วมกันทั่วโลกในการเดินให้ได้ 8 ล้านกิโลเมตรนอกจากนี้บูพายังได้เปิดตัว Ground Miles app ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เพื่อกระตุ้นทุกคนให้ร่วมกันเดินและบันทึกระยะการเดินของทุกคนได้อย่างสะดวกง่ายดาย

โรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจตีบเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกเสียชีวิต (จากสถิติการเสียชีวิตมากกว่า 17 ล้านคนในทุกๆปี) ตามข้อมูลจากสมาคมหัวใจโลก 80%ของการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจตีบสามารถป้องกันได้ ในปัจจุบันมีหลากหลายวิธีที่จะลดภาวะเสี่ยงการเกิดโรค หนึ่งในนั้น คือ การเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการเดิน

เหตุผลหลักที่บูพาและสมาคมหัวใจโลกเลือก “การเดิน”  เนื่องจากการเดินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเราที่ทุกคนสามารถทำได้ และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

พนักงานบูพาจำนวน 62,000 คน และสมาชิกของสมาคมหัวใจโลกกว่า 200 คน ทั่วโลก ต่างมุ่งมั่นร่วมกันเดินพร้อมกับเพื่อน ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และคนในชุมชน โดยมุ่งหวังที่จะพิชิตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

ทันทีที่ร่วมกันเดินจนถึงเป้าหมาย 8 ล้านกิโลเมตร  บูพาจะบริจาคเงินให้กับสมาคมหัวใจโลก เพื่อสนับสนุนโครงการป้องกันการเกิดโรคหัวใจล้มเหลวและการตายก่อนวัยอันควรซึ่งเป็นที่มาของโรคหัวใจรูมาติกของเด็กจำนวนนับพันในทวีปแอฟริกาและเอเชียใต้

Stuart Fletcher ประธานบริหารบูพา กล่าวว่า การเดินเป็นวิธีที่ดีที่ทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับสมาคมหัวใจโลกในการเป็นพันธมิตรจัดกิจกรรมการเดินร่วมกันเพื่อสุขภาพหัวใจที่ดี และช่วยคนทั่วโลกให้มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้น และมีความสุขเพิ่มมากขึ้น

Johanna Ralston ประธานบริหารสมาคมหัวใจโลกกล่าวว่า องค์กรของเราทั่วโลกรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเปิดตัวกิจกรรม Ground Miles กับบูพาในวันหัวใจโลกในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถลดจำนวนประชากรที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงจากโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจจากการไม่ออกกำลังกายด้วยการรณรงค์ให้พวกเขาได้ออกกำลังด้วยการเดินมากขึ้น เราเชื่อว่าการเดินจะทำให้คุณห่างไกลจากโรคหัวใจได้

Dr Paul Zollinger-Read, Chief Medical Officer, Bupa กล่าวว่า การเดินอย่างน้อย150นาทีต่อสัปดาห์ สามารถทำให้คุณสุขภาพดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ การเดินช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง โรคเบาหวาน และโรคมะเร็งบางชนิด รวมไปถึงปัญหาทางสุขภาพจิต ดังนั้น อย่ารอช้า ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Ground Miles วันนี้ แล้วเริ่มออกเดินกับบูพาเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน