วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

VDO Contest กิจกรรมสุดฮิตเมื่อคนไทยชอบดูคลิป (ดัชมิลล์ 4อิน1, SMEมีตังค์เยอะ และ I'm a Dove Girl)

โจทย์การตลาดที่นักการตลาดต้องคิดในยุคนี้คือ "เราจะทำอะไรกับสื่อออนไลน์" 
 หากไม่ต้องคิดเพราะ 1.เจ้านายถาม ก็ต้องทำเพราะ 2.อยากลองทำเท่ห์ดี
และเมื่อนักการตลาดได้โจทย์แบบนี้มาบางคนก็เริ่ม(นั่งเทียน) เขียนแผนการตลาดออนไลน์ออกมาโดยประมวลปัจจัยยอดฮิตต่างๆรอบๆตัว
เอา Smartphone,Hi-speed Internet,3G,Social Media มาใส่กล่องโคอาล่ามาร์ช เขย่า4,000ครั้งออกมาออกมากลายเป็น 
"แผนการตลาดประกวดวีดีโอคลิป"
เอามาจับแต่งตัวใส่ทำสไลด์ใส่สีสรรและเหตุที่ควรจะเชื่อเพื่อให้อนุมัติ ไม่พ้น3ข้อนี้
1.เพื่อสร้าง Customer engagement กับ Social media ของบริษัท
2.สร้าง Viral ให้มีคนโพสและแชร์ต่อๆกันไป
3.คนไทยชอบดูคลิป

แถมอีกข้อนึง "ไม่ต้องใช้เงินเยอะให้ลูกค้าทำมาเองทั้งหมด"

จริงเหรอ?

เท่าที่รู้จักแคมเปญการตลาดแบบนี้ออกมาเยอะมากและก็ไม่ใช่จะสำเร็จไปซะทุกรายหากไม่มีการจัดการที่ดีกำหนดวัตถุประสงค์ กติกา และการเตรียมแผนการให้เกิดกระแสบอกต่อ สำคัญที่สุด 
ขอยกตัวอย่าง ​VDO Contest  Campaign ที่น่าสนใจตอนนี้สัก3Campaign มาไว้เพื่อเป็นแนวทางในการคิดวางแผนเพื่อธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME นำไปปรับใช้

ดัชมิลล์ 4 in 1 ประโยชน์สุดทีน!   https://www.facebook.com/dutchmillsudteen
ดัชมิลล์ 4อิน1 ขอชวนผู้ที่ชอบถ่ายทำวีดีโอคลิป มาร่วมกิจกรรม ร่วมแชร์ประสบการณ์ “การเดินทางท่องเที่ยว” ที่แสนสนุกประทับใจของคุณ ผ่านวีดีโอคลิป ความยาวไม่เกิน 3 นาที ไม่จำกัดอายุ โดยในคลิปจะต้องมีซีนดื่มนมเปรี้ยว ดัชมิลล์ 4อิน1  รสชาติใดก็ได้ แล้วพูดว่า 
ดัชมิลล์ 4อิน1  ไมโครแอคทีพ ประโยชน์ทันที ที่ผลักดันให้ทุกความฝันเริ่มต้น” 

และชวนเพื่อนๆ มา กด Like & Share กันให้เยอะๆ 
ลุ้นรางวัลใหญ่เที่ยวญี่ปุ่นกับศิลปินสุดเซอร์ 5 วัน 3 คืน จำนวน 4 
รางวัล และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน นี้เท่านั้น
กิจกรรมดีๆ สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายทำวีดีโอ ส่งคลิปวีดีโอท่องเที่ยวของคุณ 
และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/dutchmillsudteen


ลุ้นเป็นสาวโดฟในโฆษณาคนต่อไป เพียงแชร์ภาพโมเม้นต์สะบัดผมสวยในแอพฯ I’m A Dove Girl! ผ่าน Iphone, Ipad Apps กดโหลดได้เลยที่
หรือเล่นผ่าน Facebook Apps ได้ที่ https://apps.facebook.com/i-am-a-dove-girl/




ตัวเลขแฟนเพจที่ น่าสนใจมาก 18 ล้านคน กับการมีคนเอ่ยถึง 4 แสนครั้ง 


SMEมีตังค์เยอะ https://www.facebook.com/smemeetungyer
เพียงคุณมีฝัน หรือกำลังทำธุรกิจ แล้วต้องการแรง
บันดาลใจใหม่ๆ มาอัดคลิปสมัครเข้าแคมป์ “SME มีตังค์ เยอะ” ฟรี 11 มิ.ย.นี้ ที่ CTW ชั้น 3 อีเดนโซน เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป อย่าพลาด...มาร่วมแข่งขัน ทำธุรกิจพิชิตเงินล้าน ในรายการเรียลลิตี้เกมโชว์
หรือส่งคลิปเข้าประกวดที่ https://www.facebook.com/smemeetungyer





ความเหมือนและความแตกต่างของทั้งสาม Campaing นี้

1.การดึงคนเข้ารวมสร้างกิจกรรมกับ Fanpage  
  • ดัชมิลล์ 4 in 1 ประโยชน์สุดทีน!
  • I'am a Dove Girl
  • SMEมีตังค์เยอะ
2.ให้ส่งคลิปแล้วคัดเลือกเข้ารอบเพื่อมาประกวด 
  • I'am a Dove Girl
  • SMEมีตังค์เยอะ
 3.ใช้คะแนนโหวตเป็นตัวตัดสิน
  • ดัชมิลล์ 4 in 1 ประโยชน์สุดทีน!
  • I'am a Dove Girl ในรอบที่สอง
3.ใช้กรรมการเป็นตัวตัดสิน
  • ดัชมิลล์ 4 in 1 ประโยชน์สุดทีน!
  • I'am a Dove Girl ในรอบแรก
  • SMEมีตังค์เยอะ ในรอบแรกและรอบที่สอง
ณที่นี้คงไม่กล้าตัดสินว่าใครดีหรือไม่ดี หลังCampaign จบแล้วจึงจะรู้ว่าผลเป็นอย่างไร แต่หากจะดูว่า Campaign  ดีหรือไม่ดี คงต้องตอบคำถามเพิ่มเติมจากที่ตั้งไว้ในครั้งแรก
คนประกวด กับ แบรนด์ตรงกันรึไม่
ได้เกิดไวรัลหรือการแชร์ต่อมั๊ย
ใครเข้ามาดูมีแค่เพื่อนหรือขยายวงออกไปหรือไม่
คำตอบที่ได้ตอนนี้ก็คงพอรู้คร่าวๆแล้วลองไปดูในเพจของแต่ละแบรนด์ดูสิครับ ^_^

Link ที่น่าสนใจ
 SMEมีตังค์เยอะ แคมป์ StartUP แนวใหม่ โดย KBank
เทคนิค5ข้อที่ทำให้การประกวดสำเร็จ http://goo.gl/PkxIh
แสดงความคิดเห็น
เกิดข้อผิดพลาดใน Gadget นี้

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...