หนึ่งในฝันที่อยากพาครอบครัวไปเที่ยวสุดหรูกับบีเอ็มดับเบิ้ลยู Sixt Thailand One day one dream with BMW


เมื่อมีคำถาม ถามให้ลองตอบ ว่าชอบภูเขาหรือทะเล
ไม่ยากใช่ไหมถ้าใครจะตอบ สิ่งที่ชอบรู้อยู่แก่ใจ
เนื้อเพลงของศุบุญเลี้ยง แว่วมาในหูทุกครั้งที่มีคนถามว่า ชอบไปเที่ยวที่ไหน สารถาพตามตรงว่าในสมัยหนึ่ง ตอนเรียนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยฝันไว้ว่า..เมื่อมีเงินเก็บพอประมาณจะซื้อ Harley Davidson ไปเที่ยวบนเขาใหญ่ คือคำตอบแรกในหัวของผมเสมอ


แต่วันนี้ วันที่มีครอบครัวของตัวเอง มีภรรยาเป็นของตนเอง1คน มีลูกสาวที่น่ารัก2คน น้องจิงจิง กับน้องผิงผิง  ความฝันแบบนั้นก็คงต้องเก็บพับไว้ ภาพนั้นมันยังคงเป็นความฝันที่เรามีความสุขได้ทุกครั้งที่ฝัน แต่ที่ทำให้เราจะมีความสุขอย่างแท้จริงคือการได้ท่องเที่ยวไปกับครอบครัว ไปยังจุดหมายอย่างปลอดภัย สะดวกสบาย รถSUV คันใหญ่กว้างขวาง พาเราไปท่องเที่ยวบนที่พักที่แสนอบอุ่นส่วนตัว และเข้าใกล้ธรรชาติ อย่าง ศรีพันวา หรือ คีรีมายา
ศรีพันวา ภูเก็ต
คีรีมายา เขาใหญ่
ที่หนึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศบนแหลมพันวาที่ยื่นออกไปในทะเล บนที่พักมองเห็นวิวทะเลอยู่รอบด้านได้รับคำนิยมจากสื่อว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มองพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกได้ทุกวัน กลางวันกิจกรรมทางน้ำ หรือเข้าห้องสปาหลังม่านน้ำตก ปล่อยเด็กๆเล่นน้ำกับครูฝึก ค่ำๆหลังพระอาทิตย์ตกจิบอะไรเย็นๆเล่นกับลูกๆมองดูแสงจันทร์สะท้อนน้ำ  
อีกที่หนึ่งเป็นเต๊นท์หรูหราท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาใหญ่มีโอโซนชุ่มปอดแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว พาเด็กๆเดินป่าชมธรรมชาติเขาใหญ่ บ่ายๆเย็นๆขึ้นบอลลูนชมพระอาทิตย์ตก หลังอาหารค่ำชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟ ก่อนหลับท่ามกลางธรรมชาติ
สองสถานที่นี้คงไม่ยากที่จะไป ด้วยโปรโมชั่น ไทยเที่ยวไทย เที่ยวไทยสบายกระเป๋า เที่ยวไทยไปทั่วโลก และอีกสารพัด งานท่องเที่ยวที่จัดโปรโมชั่นให้โรงแรมสุดหรูเมืองไทย คนไทยเข้าเที่ยวได้

แต่ถ้าจะทำฝันให้สมบูรณ์แบบ กับการเดินทางด้วยรถยนต์ SUVคันใหญ่อย่าง BMW X1 ปลอดภัยนั่งสบาย คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนอยู่ในเมืองหลวงที่การจราจรคับคั่งติดอันดับโลกการเลือกซื้อรถยนต์เป็นของตนเองคงนั่นก็ไม่พ้น ซิตี้คาร์คันเล็กคล่องแคล่ว พอจะไปเที่ยวก็ต้องนั่งเบียนกันไปเว้นเสียแต่ว่าจะเช่ารถ แต่บริษัทเช่ารถยนต์ทั่วไปบ้านเรา ก็มีแต่รถเก่าSUVมีให้เลือกน้อยมาก หากมีก็คงเป็น CRV ก็ Fortuner

ความฝันของผมก็ใกล้ความจริง เมื่อเห็น SiXT Thailand บริษัทรถเช่าที่มีทั้งบริการรถเช่าทุกระดับ โดดเด่นที่รถหรู BMW / Mini / และยังมีบริการเช่าพร้อมคนขับ (Limousine Service) มีกิจกรรม SiXT Thailand One day one dream with BMW นำรถหรู BMW X1 มาให้ได้ลุ้นเช่าขับฟรี 2วัน1คืน ด้วยกติกาง่ายๆเขียนบทความเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ One day one dream with BMW ส่งมาประกวดที่ www.facebook.com/SixtThailand ก็ได้ลุ้นขับฟรี จึงต้องรีบไปขุดความฝันเอามาเล่าให้เพื่อนๆฟัง หากใครสนใจก็เข้าร่วมกิจกรรมได้ หรือหากใครอยากช่วยสานฝันผมให้เป็นจริง ช่วยกด Like  เพจของ Sixt rent a Car Thailand แล้วช่วยโหวต Blog ของผมนีี้ด้วยนะครับ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆผู้อ่านมีคำตอบรึยังครับ ว่าชอบเที่ยวภูเขาหรือทะเล ส่วนของผมมีคำตอบมาตั้งนานแล้ว ว่าชอบอะไร...

เมื่อมีคำถามถามกันบ่อยบ่อย
ต้องคอยตอบเธอเรื่อยไป
ว่าบนภูเขาหรือทะเลไกล
ชอบที่ไหน "ชอบทีมีเธอ"



ความคิดเห็น

toppercool กล่าวว่า
สู้ๆ คร้าฟ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน