มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh Hua Hin Resort and Spa) ให้แค่3ดาวจ้า


โรงแรม มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh Hua Hin Resort and Spa) ราคาคืนละ 11,000  บาท โรงแรมสวยมาก พนักงานบริการยังไม่สมกับราคา อาหารเช้าน้อย สระว่ายน้ำอุ่น มีKidsClubเล็กๆ ฟิตเนต 

หยุดยาวสัปดาห์นี้น้องจิงจิงมีนัดเที่ยวกับน้องมิ้น เพื่อนที่โรงเรียน St.andruw ใช้เส้นทางออกเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินใช้เวลา เกือบ 3ชั่วโมง เดี๋ยวนี้รถติดทางไปหัวหินทุกวันไม่เว้นวันหยุดวันธรรมดาเลยทีเดียว
ระหว่างทางแวะชะอำ เยี่ยมเพื่อนรุ่นน้องที่ ​โชควิชัย วัสดุ CEMENT Thai Home mart เพื่อเก็บข้อมูลไปเตรียมสอนหนังสือ น้องตุ๊กตาเจ้าของร้านก็สุดแสนใจดีเอาชมพู่เพชรมาฝาก
"ชมพู่เพชรแท้ๆ ลูกไม่ใหญ่ ช่วยที่อร่อยที่สุดคือ ก่อนเข้าฤดูฝน ชมพู่พอโดนฝนแล้วจะไม่หวาน" 
ลิงตัวโตปีนขึ้นหลังคา 

ผิงผิงสูงเท่าหลังคาแล้วค่ะ

แล้วแวะไปริมชายชาดชะอำ คิดถึงวันเก่าๆสมัยเด็กๆ ริมหาดชะอำยังเป็นรีสอร์ตที่พักชายหาด บ้านเป็นหลังๆ ถนนโล่งๆ ถีบจักรยาน สามตอนกับครอบครัว เด็กๆมีความสุขมาก ตอนน้ียังมีรถจักรยานอยู่แต่ไม่ค่อยมีคนถีบเพราะรถเยอะ

บ่ายสามไปถึงโรงแรม มาราเกชหัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา (Marrakesh Hua Hin Resort and Spa)
จากโรงแรมสวยในหัวหินที่ไปพักมาหลายที่ ต้องยอบรับว่าที่นี่จัดได้สวยงาม  คล้ายๆ วิลล่ามาร๊อก วันนี้ฝนตกนิดหน่อยเลยไม่ค่อยได้ออกมาถ่ายรูปบวกกับโทรศัพท์แบตใกล้หมดจึงเก็บได้เพียงเล็กๆน้อยๆ
 ทางเข้าโรงแรมอยู่ก่อนถึงมาราเกช หัวหิน เรสซิเดนเซส เลยจากวิลล่ามาร์เก็ต ซัก เกือบ1กิโลเมตร หากผ่าน อินเตอร์คอนฯ หัวหินก็เตรียมเลี้ยวซ้ายได้เลย
จอดรถเพื่อเช็คอินที่นี่ ลานจอดรถตากแดดทั้งวัน หากทิ้งไว้แนะนำหาผ้าคลุม

ภาพแรกที่ทุกคนจะเห็น บ่อน้ำขนาดใหญ่
การออกแบบของที่นี่ทำได้สวยงามอุปกรณ์ตกแต่งทุกอย่างดูเข้ากันไปหมด ตั้งแต่ทางเข้า ป้ายบอกทางต่างๆ ออกไปแนวอียิป ทะเลทราย หรืออะไรก็ไม่รู้ แต่ก็ดูหรูหราสมราคา


น้ำดื่มต้อนรับ น้ำกระเจี๊ยบผสมอะไรซักอย่าง อร่อยดีครับ 
ท่าประจำ เดี๋ยวนี้ไปไหนก็ต้องถ่ายท่านี้ 


พนักงานที่บริการดีที่สุดในการพักโรงแรมนี้

Lobby Marrakesh สูงโปร่งโล่งดีจัง 
ลิงตัวน้อยออกเดินสำรวจ ทางเดินด้านข้างโรงแรม ตกแต่งสวนด้วยลายแบบนี้ตลอดทาง


มาถึงโรงแรมมีปัญหาเรื่องเช็คอินนิดหน่อยคือบัตรที่รูดมานั้นไม่ผ่าน ก็จึงต้องเปลี่ยนบัตรใหม่ KSME Debit Card รูดผ่านง่ายสะบายใจชัวร์ ได้คืนอีก 1% ราคาหน้าโรงแรม ห้องดีลักซ์สวีท จากุซซี Jacuzzi suite ราคา 11,000 บาท แต่เด็กเกินสามขวบ ที่นี้จะคิดราคาอาหารเช้าเพิ่ม (แต่ต่อรองได้)



อยากเข้าไปพักแล้วววววว 
แต่ละอาคารจะมีสัญญลักษณ์อาคา ปาล์ม เต้นท์ อูฐ

ห้องพักของโรงแรมนี้มีสามสี สีเขียว สีแดง สีฟ้า เราไม่ได้เลือกมาพิเศษเค้าจัดให้เป็นห้องสีแดง ออกจะแรงไปนิดสำหรับคนมีครอบครัว มันดูมืดๆหรือว่าเป็นเพราะว่าเรามาวันที่ฝนตกก็ไม่รู้ ตึกที่ผมอยู่จะมีสัญญลักษณ์ เป็นเต้นท์​ ก็เลยคงทำให้ดูเหมือนนอนในเต้นท์มั๊ง มืดๆเล็กน้อย ส่วนตึกรูปปาล์ม ห้องเพื่อนของน้องจิงจิง เป็นสีฟ้า ดูสว่างกว่าเยอะเลย และจัดเตียงชิดผนังทำให้ดูห้องกว้างกว่า หากมาเป็นครอบครัวไม่ขอแนะนำห้องสีแดงครับ  


เปิดประตูเข้ามาเจอเตียงใหญ่ขวางตรงกลางห้อง จะเหมาะมากหากข้างหน้าเป็นทะเล
แต่ความจริงข้างหน้าเป็นคอนโด
เดินผ่านประตู้ห้องเข้ามา คือผ่านห้องน้ำ ด้านซ้ายเป็นสุขา ด้านขวาเป็นอ่างล้างหน้ากับฝักบัว ที่นี่น้ำในห้องแรงสะใจดีมากๆครับ



ห้องนอนสีแดงร้อนแรงได้อีก


ฝั่งขวามือ เป็นห้องสุขากับที่เก็บเสื้อผ้า ทำเป็นม่านกั้นไว้ เครื่องดืมมีน้ำ กาแฟ ชา จุดนี้ตัดคะแนนครับ เนสกาแฟ
กับชาธรรมดาๆ น่าจะมีชาที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่
ซึ่งหากให้ดีเน้นที่ชาหน่อยจะดีมากๆเข้ากับบรรยากาศ
มุมนี้ถ่ายจากระเบียงห้องเข้ามาครับ จัดเตียงอยู่กลางห้องเลยทำให้ห้องดูแคบไปหน่อย
ห้องเหมาะแก่การมาพักผ่อน ไม่มีโต๊ะทำงาน มีแต่โคมไฟให้อ่านหนังสือ มีไวไฟให้ใช้ฟรี ความเร็วพอดูหนังได้แต่หลุดบ่อยๆเหมือนกัน โทรทัศน์มีหลายช่องให้เลือกดูเหมือน True vision Gold Package มีช่องเด็ก ดิสนี่จูเนียร์ ให้เด็กๆได้ดู
ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ ทีวีเคเบิ้ลTrueVision ผนังห้องทำให้เว้าลึกเข้าไปใส่กระจกสีแดงสวยดีครับ
ความเร็วเนตของโรงแรมใช้ได้เลยทีเดียว แต่พึงสังเกตุ
 App ตัวนี้ เช็คความเร็วจาก Host ของ dtac แต่ AD ข้างล่างนี้มัน....



ที่ระเบียงหน้าห้อง ห้องดีลักซ์สวีท จากุซซี (Jacuzzi suite ) จะมีอ่างจากุซซี ไว้ให้อาบเพลิดเพลิน เปิดน้ำไว้ซักพักหนึ่ง รอน้ำได้ซักครึ่งนึงก็เปิดให้น้ำพุ่งมานวดตัวสบายอารมณ์ ท่ามกลางธรรมชาติหน้าระเบียงได้ แต่นั่นคงจะดีมากหากด้านหน้าห้องนี้เป็นที่โลงเห็นวิวไม่เห็นคน แต่เนื่องจากโรงแรมนี้เป็นตึกอยู่ตรงกันข้ามกับ เรสสิเดนท์ เพียงมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ขวางอยู่ จึงไม่สามารถที่จะอาบน้ำแบบส่วนตั๊วส่วนตัวได้ ทางโรงแรมก็ได้ทำม่านสีดำมาไว้ปิดกันอายแต่ก็ปิดไม่หมด การอาบน้ำคงต้องใส่เสื้อผ้าอาบน้ำกันหล่ะทีนี้ 
ระเบียงห้องทุกห้องมีอ่างจากุชชี่ นอนอาบพร้อมกันสองคนสบายครับ
ภาพสวยงามนี้คือวิวจากห้องนอน ซึ่งทำให้ความคิดที่จะนอนบนเตียงกลางห้องดูวิว หรือ อาบจากุชชี่ท่ามกลางธรรมชาติ จบลงอย่างสิ้นเชิง เพราะหันหน้าเข้ากับ มาราเกซเรสสิเดนท์ 
หลังจากพักผ่อนหายเหนื่อยเตรียมตัวอาบน้ำเปลี่ยนชุดพาเด็กๆไปเล่นสระน้ำกัน พาจิงจิงผิงผิงอาบน้ำระหว่างอาบน้ำที่ Rain Shower เจอสิ่งที่ไม่น่าเจอคือ เข็มกลัดเปิดปลายไว้ อยู่ที่พื้นห้องน้ำ โชคดีมองเห็นก่อนลูกๆจะไปเหยียบ หรือ ผิงผิงหยิบเข้าปาก คาดว่าน่าจะเป็นเข็มของเสื้อผ้าหรือป้ายราคาซักอย่างไม่ใช่ของเราแน่ๆเพราะพึ่งมาถึง หยิบลงไปแจ้งที่ Lobby พนักงานรับไว้บอกจะแจ้งGM ให้แล้วบอกขอบคุณเรา (เอ่อ น้องครับควรจะขอโทษไม่ใช่เหรอ) แต่จนกระทั่งวันกลับบ้านก็ยังไม่มีคำตอบหรือคำขอโทษจากใครทั้งสิ้น

ตกอยู่ในตำแหน่งใต้Rain Shower โชคดีมากๆที่ยังไม่ได้ใช้ แค่ใช้อาบฝักบันอยู่เท่านั้น
ในห้องเจอสองอันเลย อีกอันหนึ่งอยู่ที่ตรงพื้นอ่างล้างหน้า



ห้องน้ำมืดพอสมควร จึงเกือบมองไม่เห็นเข็ม


เนื่องจากเป็นทริปเที่ยวของลูกอยากให้ลูกสนุกเต็มที่เราเลยเฉยๆไม่ตามทวงคำตอบให้ลูกได้เล่นน้ำไป สระว่ายน้ำไม่ได้ถ่ายรูปมาแต่บอกได้่ว่าสวย ยิ่งตอนกลางคืนเปิดไฟยิ่งสวยมากๆ ชายหาดเป็นจุดทึ่มีทรายสวยไม่มีหิน น้ำในเดือนนี้ใสสะอาดอย่างไม่น่าเชื่อ เด็กๆได้เล่นทราย วิ่งผ่านกองทัพปูลม เล่นกันสนุกสนาน 
สระว่ายน้ำขนาดเพียงพอต่อจำนวนแขก ไม่มีอุปกรณ์เล่นน้ำให้ยืม ต้องนำมาเอง สระเป็นสระที่มีจากุชชี่รอบๆ ให้นั่งแช่น้ำ ส่วนว่ายน้ำลึก 130 ซม. ตลอดสระ 
ภาพจาก ​​Agoda 
ตอนเย็นไปทานอาหารที่ โรงแรมสายลม ใกล้ๆกับที่พัก ร้านอาหารแบบเปิดโล่งมีโต๊ะริมทะเล อาหารรสชาดใช้ได้ 
ตอนเช้า ทานอาหารเช้าที่โรงแรม เป็นอีกหนึ่งจุดทึ่น่ารู้สึกว่า ต่ำกว่าที่คาดคิด เพราะอาหารให้เลือกน้อย ไม่ค่อยอลังกาลเท่าราคา นี่หากคิดราคาเด็กเพิ่มอีกคนหนึ่งคงรู้สึกแย่กว่านี้

สรุป
  • เป็นโรงแรมที่เหมาะกับคู่รักหนุ่มสาว การมาพักแบบครอบครัว​ไม่แนะนำ
  • พนักงานบริการยังไม่เท่าโรงแรม5ดาว แต่ราคาห้าดาวแล้ว จึงขอแนะนำให้ทำใจไว้นิดนึง
  • โรงแรมนี้น่าจะชูจุดขายที่การสร้างประสบการณ์ ความแตกต่าง เช่น 
    • การเลือกใช้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์  
    • การเสริฟชาแบบอาหรับ เลือกรสชาดชาที่พิเศษ
  • ควรแนะนำห้องพักให้เหมาะกับประเภทของแขกที่เข้าพัก 
  • การสร้างอ่างจากุชชี่ด้านนอกน่าจะมีลำโพง หรือการสร้างบรรยากาศที่พิเศษ ชวนให้คนใช้มากขึ้นเพื่อให้เกิดประสบการณ์พิเศษ เป็นที่น่าจดจำ
  • ราคา 5  ดาวแต่ขอให้แค่ 3 ดาวครับ





















เข้าพักวันที่ 23 พฤษภาคม 2556
ราคา  4,999  บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน