ศึกชิงความเป็นเจ้าตลาดภูธรถึงจุดเดือด ทุกแบรนด์บุก Localized Marketing นักการตลาดต้องจับตา

Localized Marketing กำลังเป็นที่สนใจเพราะตลาดเมืองต่างจังหวัด ช่างหอมหวานสำหรับทุกแบรนด์ ที่พยายามฉีกหนีการแข่งขันในกรุงเทพ ดังนั้นจึงขอติดตาม กิจกรรมของแบรนด์ต่างๆที่ลงพื้นที่ในบล๊อกนี้ ผ่าน Tab Localized

KSME ช่วยเต็มที่ บุกตลาดภูเก็ต
กสิกรไทย เล็งตลาดต่างจังหวัด โอกาสกว่า 500,000 ล้านบาท Localized Marketing Link





"ดีมานด์" ตลาดต่างจังหวัด แนวโน้มโตสูงกว่าเมืองกรุง Localized Marketing Link


บิ๊กซีเพิ่มงบเท่าตัวบุกตลาดภูธร จับมือ'บางจาก'ขยายสาขาปั๊มน้ำมัน Localized Marketing Link

เมเจอร์ฯลงทุน3พันล้าน เจาะ'ภูธร-อาเซียน'รับตลาดโต Localized Marketing Link

อสังหาฯยกทัพต่างจังหวัดแห่ชิงเค้กก้อนใหม่ 3 แสนล้าน Localized Marketing Link

บิ๊กอสังหาฯชิงเจ้าตลาดภูธร ฟันธง "อีสาน"บูมรับอาเซียน Localized Marketing Link

ธุรกิจรับสร้างบ้านปี56 ตลาดตจว.โตแรง Localized Marketing Link

แสนสิริ ลุยอุดรฯ - ขอนแก่น ตามแผน 6 กุญแจสำคัญด้านการรุกตลาดต่างจังหวัด Localized Marketing Link
6 กุญแจสำคัญด้านการรุกตลาดต่างจังหวัดของแสนสิริ ที่จะผลักดันสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ประกอบด้วย
1. การรุกตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง โดยใน 6 จังหวัด ได้แก่ หัวหิน, ภูเก็ต, เขาใหญ่, เชียงใหม่, พัทยา และขอนแก่น ซึ่งบริษัทได้เริ่มพัฒนาโครงการไปแล้วในปีที่ผ่านมา จะมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ในหลากหลายเซกเมนต์ ให้ครอบคลุมต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ภายในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าและรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในอีก 6 จังหวัด 7 ทำเล ได้แก่ ระยอง, อุดรธานี, นครราชสีมา, มหาสารคาม, ศรีราชา, บางแสน และหาดใหญ่ โดยจ่อคิวเปิดตัว “ดีคอนโด เนินพระ” ที่จ.ระยอง เป็นโครงการแรก กำหนดเปิดพรีเซลล์ในช่วงวันที่ 26 - 27 มกราคมนี้ ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท รวมทั้งยังได้เร่งศึกษาโอกาสในตลาดที่มีความเป็นไปได้ในจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง โดยเล็งเปิดตัวโครงการเพิ่มเติมในอีก 4 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก, สุราษฎร์ธานี, อุบลราชธานี และกาญจนบุรี เป็นต้น รวมแผนการพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดเพิ่มเติมทั้งสิ้น 10 จังหวัด 11 ทำเล ภายใต้การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแต่ละพื้นที่อย่างยั่งยืนและตลอดไป รวมถึงเป็นส่วนผลักดันในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนั้นๆ อย่างยั่งยืน ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างจังหวัด “วันนี้ พรุ่งนี้ ตลอดไป” รวมถึงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ สู่สังคมในแต่ละจังหวัดอย่างยั่งยืน ตามแนวทาง Sansiri Social Change อีกด้วย


 Key Driver ที่ 2 ได้แก่ การจับตลาด niche ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่มีความเฉพาะตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อฉีกหนีจากการแข่งขันในตลาดเดิมๆ โดยเห็นได้จากความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา จากการเปิดตัวโครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งประสบความสำเร็จสูงในการเจาะเข้าสู่ตลาดนี้เป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้วางแผนการพัฒนาโครงการในลักษณะนี้เพิ่มเติมขึ้นอีกในปีนี้
Key Driver ที่ 3 การวางเป้าเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นจากสัดส่วนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพในประเทศไทยหรือมีครอบครัวเป็นคนไทยและกำลังมองหาที่อยู่อาศัย กลุ่มต่างชาติที่มองหาบ้านหลังที่สอง เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือกลุ่มต่างชาติอาวุโสที่ต้องการที่อยู่อาศัยสำหรับการพักผ่อน ภายหลังจากการเกษียณอายุงาน หรือ Retirement แล้ว รวมถึงกลุ่มต่างชาติที่ต้องการลงทุนทั้งจากในเอเชียด้วยกันหรือจากตะวันตก ซึ่งบริษัทมีโครงการที่อยู่อาศัยที่หลากหลายเซกเมนต์ที่สามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ไว้อย่างครอบคลุมครบถ้วนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งยังมี พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือซึ่งนับเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงตลาดในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ด้วยเครือข่ายของเอเจนต์ทั้งในไทยและในต่างประเทศที่พลัสมีอยู่ โดยล่าสุด บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ยังได้เปิดตัวwww.rentalforholidays.com ซึ่งจะใช้เป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางในการนำเสนออสังหาริมทรัพย์คุณภาพในเครือแสนสิริทั่วประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มผู้เช่าทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อมอบบริการแบบไร้รอยต่อแก่ลูกค้าแสนสิริ ภายใต้สต็อกที่อยู่อาศัยคุณภาพ รวมทั้งบ้านพักตากอากาศในเมืองท่องเที่ยว อาทิ หัวหิน และภูเก็ตให้เลือกทุกระดับราคารวมกว่า 16,000 รายการทั่วไทย โดยได้เพิ่มความสะดวกด้านการจองและช่องทางชำระเงินผ่านทางเว็บไซต์และจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ทันที ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในต้นปี 2556 เป็นต้นไป



Key Driver 4 การกลับมารุกพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮน์เอนด์ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดที่มีความน่าสนใจ โดยในปีนี้บริษัทจะรุกพัฒนาบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “นาราสิริ” อีกครั้ง เพื่อให้ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับบนมากยิ่งขึ้น โดยได้เตรียมเปิดตัวนาราสิริ 4 โครงการใหม่ ในทำเลศักยภาพ ได้แก่ บางนา/พุทธมณฑลสาย 1/พระราม 2 และศรีนครินทร์ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 8,000 ล้านบาท

Key Driver 5 การขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากขึ้นอีก ด้วยแผนการพัฒนาบ้านเดี่ยวในระดับราคา3 ล้านบาทและทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 1.5 ล้านบาท ในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน เช่น นิคมอุตสาหกรรมในทำเลปทุมธานี และวงแหวนกาญจนาภิเษก หรืออยู่ใกล้แหล่งเมืองเก่า เช่น ประชาอุทิศหรือสำโรงเป็นต้น โดยคาดว่าจะเปิดการขายในช่วงประมาณไตรมาสที่ 2 ของปีนี้



Key Driver ที่ 6 คือ แผนการเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการด้วยระบบพรีคาสให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงกลางปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับการพัฒนาโครงการแนวสูง โดยเฉพาะแบรนด์ ดีคอนโด ภายใต้กำลังการผลิตที่ 42,000 ตารางเมตร/ปี หรือคิดเป็นประมาณ 10 ตึก/ปี รวมถึงโครงการทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้อีกด้วย


"ลลิล"โหมเจาะตลาดต่างจังหวัด บุกภาคตะวันออกก่อนลุยอีสาน Localized Marketing Link

Q House รุกตลาดอสังหาฯ ภายใต้แบรนด์"เดอะทรัสต์" ขยายฐานตลาดต่างจังหวัด Localized Marketing Link

กสิกรไทย เล็งตลาดต่างจังหวัด โอกาสกว่า 500,000 ล้านบาท Localized Marketing Link

จับตาเอไอเอสส่ง 3 แบรนด์มือถือ ปูพรมตลาดต่างจังหวัดสกัดคู่แข่ง Localized Marketing Link

 ค้าปลีกไอทีชี้ตลาดต่างจังหวัดบูม Localized Marketing Link

โนเกีย โหมตลาดต่างจังหวัด ปั้มยอดประคองมาร์เก็ตแชร์ Localized Marketing Link

ทรูรุกหนักลูกค้าองค์กรต่างจังหวัด หวังดันยอดหมื่นล้านบาท Localized Marketing Link

อีซี่ บาย ลุยตลาดต่างจังหวัด เปิดตัวสาขาล่าสุดที่เพชรบูรณ์ ฯลฯ Localized Marketing Link

เอสวีโอเอรุกต่างจังหวัด เจาะตลาดระดับล่าง Localized Marketing Link

เอชพี สานต่อแคมเปญ "Compaq, Your Companion" รุกตลาดต่างจังหวัด Localized Marketing Link

"นิ คอน" ลั่น เน้น ตลาด ต่าง จังหวัด กระทุ้ง ยอด ขาย Localized Marketing Link

 ฟูจิตสึเปิดแผนรุกตลาดครึ่งปีหลัง เน้นตลาดองค์กรต่างจังหวัดยิ่งขึ้น Localized Marketing Link

Samsung ชูกลยุทธ์ Fragmentation เจาะตลาดภูธร Localized Marketing Link

"เจมาร์ท" รุกตลาดต่างจังหวัด ประเดิม จัดงาน "โคราช โมบาย"  Localized Marketing Link

พิซซ่าฮัทเจาะตลาดต่างจังหวัด เปิดสาขาห้องแถว-ห้างท้องถิ่น Localized Marketing Link

ธี บรีส นำร่อง 100 ล้าน จับตลาดซักมือต่างจังหวัด Localized Marketing Link

นกแอร์ ปรับแผนรับศึกโลว์คอส54 เบนเข็มเทงบเจาะตลาดต่างจังหวัด Localized Marketing Link

ตลาดรถมือสองต่างจังหวัดแข่งดุ สหการประมูล เร่งปั๊มยอด Localized Marketing Link

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน