รวมเรื่องของ...เขา

ไม่มีเขา เราก็อยู่ได้

ว่าด้วยเรื่องของ "เขา"เมื่อมีเขาแล้วทำให้เราเป็น "ควาย" แล้วเขาจะมีประโยชน์ยังไง บางครั้งการเล่นคำสำนวนและคำกวนๆของวัยรุ่นก็ทำให้เรายิ้มได้
เก็บรวบรวมเรื่อง ของเขา มาไว้ให้ เรา เพลิดเพลินใจดีกว่า 

นิทานเรื่อง"เขา"
ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ นิทานสอนใจ เมื่อควายยังเสียดายเขา

มีควายตัวหนึ่งชื่อแสนดี แสนดีมีเขาที่สวยงามมาก เป็นที่ชื่นชอบของควายตัวเมียในฝูง มีอยู่วันหนึ่งเจ้าแสนดีได้ไปเจอควายตัวเมียตัวหนึ่งชื่อว่า หลายใจ เจ้าแสนดีได้เข้าไปคุยกับหลายใจแล้วรู้สึกชอบคอกันทั้งสองจึงลองคบกันเป็นแฟน ทั้งคู่รักกันดี 
มีอยู่วันหนึ่ง แสนดี ได้เดินไปกินน้ำที่ลำธาร แล้วได้ไปเห็นหลายใจกำลังจู๋จี๋กับควายตัวผู้ตัวอื่น แสนดีจึงวิ่งเข้าไปหาหลายใจและได้ทำร้ายควายตัวนั้น... 
หลายใจเห็นท่าไม่ดีจึงใช้หัวดันแสนดีออกไป แล้วพูดออกมาว่า “ทำอย่างงี้เราเลิกกันดีกว่า”แล้วก็พยายามพาควายตัวผู้ตัวนั้นไปที่อื่น ในขณะที่ แสนดียืนนิ่งจนพูดอะไรไม่ออก เหมือนโลกทั้งใบหยุดหมุนทุกอย่างบนโลกดูช้าลงไปเลย แสนดีเสียใจมากจนไม่เป็นอันกินอันนอน ไม่เข้าไปรวมฝูงกับควายตัวอื่นเหมือนแต่ก่อน จนมีวันหนึ่งมีสุนัขตัวหนึ่งเดินผ่านมาเห็น"เขา"ของแสนดี สุนัขตัวนั้นจึงถามว่าที่อยู่บนหัวนั่นคืออะไร สุนัขไม่รู้จัก เลยให้แสนดีไปตัดเขาออก แสนดีบอกตัดไม่ได้เพราะรักมาก 
วันหนึ่งแสนดีลองทำตามที่สุนัขบอก
แสนดีได้ตัดเขาของมันออก สุนัขที่ทักแสนดีเดินผ่านมาเห็น
เลยถามแสนว่า ตัดแล้วเป็นยังไงบ้าง แสนดีบอกว่า ยังไม่ชินเหมือนอะไรบางอย่างหายไป สุนัขเลยบอกว่า เห็นมั๊ยล่ะ "ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ ก็แค่ยังไม่ชินแค่นั้นเอง

นิทานเรื่อง"เขา" อีกเรื่อง เรื่องของ"เขา"



ไม่มี เขา เราก็อยู่ได้ อีกซักเรื่องละกันนะ

และสุดท้าย


หากตัดเขาแล้วจะเอามุขเสี่ยวไปใช้ (เพื่อหาเขามาใส่ใหม่) ก็ตรงนี้เลยนะจ๊ะ >>>รวม โพสเน่าๆ มุกเสี่ยวๆ Status โดนใจจากเพื่อนๆ (ยาวนะ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน