แนวคิดการทำ Customer Experience Management 2013



อัตราการเติบโตของ Social Media ในประเทศไทย ที่ผู้ใช้ใกล้ครอบคลุมถึงประชากรอินเตอร์เนตทั้งประเทศ ด้านหนึ่งทำให้เกิดความสะดวกในการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่อีกด้านหนึ่งกับทำให้การรักษาลูกค้าให้คงอยู่คู่กับแบรนด์และกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่องได้กลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้เองความสามารถในการนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับและการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้า ให้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์อย่างยั่งยืน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จของท่านในการทำการตลาดและการบริหารลูกค้า

ประเด็นที่สำคัญแบรนด์ต่างๆต้องศึกษาให้ถ่องแท้และนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับแบรนด์ของตน ได้แก่

  1. Customer Experience Strategy
  2. Customer-centric Culture
  3. Total Customer Experience
  4. Critical Moments of Truth
  5. Brand Advocacy Superior Customer Service
  6. Employee Engagement
  7. Multi-Channels Touch Points & Social Media 
  8. Customer Feedback/ Voice of Customer
  9. Front-Line Staff
  10. Measuring The Experience

ทั้ง 10 ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่น่าศึกษาและทำความเข้าใจ พร้อมปรับใช้ให้เข้ากับยุค Social Media ก่อนที่ลูกค้าอันทรงคุณค่าจะหันเหเบี่ยงเบน ไปสู่ทางเลือกใหม่ๆจากแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการอื่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน