@googlethailand เปิดตัวแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” ฉลองฮีโร่เว็บรุ่นใหม่และสร้างแรงบันดาลใจด้วยการแชร์เรื่องราวของเขาให้ทั่วโลก




วันนี้ Google ประเทศไทยเปิดตัวแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ขององค์กร เพื่อฉลองโอกาสที่ผู้คน ชาวไทยและทั่วโลก ได้นำความสร้างสรรค์และความชื่นชอบหลงใหลในใจมารวมเข้ากับอานุภาพของเว็บเพื่อสร้างสรรค์ สิ่งดีๆ ขึ้นมากมาย เว็บคือแพลตฟอร์มที่ทรงพลัง ซึ่งผ่านการพัฒนาขึ้นมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จากเว็บเพจที่มีแต่ข้อความเรียบง่าย มาเป็นประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟที่มีลูกเล่นหลากหลาย Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่สร้างมาเพื่อเว็บรุ่นใหม่ - เว็บที่ทุกสิ่งเป็นไปได้ เว็บที่ทำให้คนเลิกนั่งดู แต่เริ่มลงมือทำ และเว็บที่เป็นอะไรก็ได้ตามที่ใจคุณอยากให้เป็น Google Chrome ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสะพานให้ผู้คน ก้าวไปสู่สิ่งที่พวกเขาอยากทำบนโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย ปัจจุบัน ผู้คนกว่า 160 ล้านคนทั่วโลกใช้ Chrome เพื่อขับเคลื่อนชีวิตออนไลน์ และแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้บอกเล่าเรื่องราวของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นๆ ในการเชื่อมต่อออนไลน์และทำสิ่งดีๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น Google ยกย่องฮีโร่บนเว็บในโลกสมัยใหม่ในรูปแบบของวิดีโอสั้นๆ ตั้งแต่ซูเปอร์สตาร์ในวงการบันเทิง ไปจนถึงพ่อและลูกสาว โดยแบ่งปันเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่และเรื่องราวเล็กๆ เรื่องไร้สาระและเรื่องจริงจัง และแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถทำทุกสิ่ง ได้ด้วยพลังของเว็บ ประเทศไทยคือตลาดต่างประเทศแห่งแรกที่เปิดตัวแคมเปญนี้ พร้อมด้วยเรื่องราวจากฮีโร่เว็บของไทย ซึ่งถ่ายทอดแนวคิด เกี่ยวกับครอบครัว ชุมชน และการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม โดยวิดีโอชุดแรกมีชื่อว่า “จากใจพ่อ” ซึ่งเปิดฉายเป็นครั้งแรก ในรายการ ‘เช้าดู วูดดี้’ และได้รับแรงบันดาลใจจากอีเมลและเรื่องราวมากมายที่ Google ได้รับจากพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วโลก ที่ใช้เว็บเพื่อกระตุ้น ส่งเสริม และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตของบุตรหลาน ชมวิดีโอชุดแรก “จากใจพ่อ” คลิก http://www.youtube.com/watch?v=emklHU_DzRw วิดีโอชุดที่สองมีชื่อว่า “ทูตมวยไทย” จะเริ่มออกอากาศในเดือนมิถุนายน 2554 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ วุฒินันท์ สังข์อ่อง เจ้าของธุรกิจ Muay Thai Stuff พร้อมความหลงใหลในกีฬามวยไทยที่เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก และเพิ่มพูนขึ้นจนนำไปสู่ธุรกิจ ออนไลน์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง ซึ่งนอกจากจะให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นทูตเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดประเทศไทย ประจำ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อธิบายที่มาที่ไปของแคมเปญ นี้ โดยกล่าวว่า “เราได้พยายามค้นหาตัวอย่างที่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงการที่ผู้คนใช้เว็บเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ในเมืองไทย และเราพบเรื่องราวที่น่าประทับใจแล้วมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้แก่ผู้คนทั่วโลก Google หวังว่าเรื่องราวของเว็บฮีโร่นี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ และเราเชื่อว่าประสบการณ์การใช้เว็บ ที่ดีขึ้นนี้จะมีส่วนช่วยปรับปรุงโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น” หัวใจหลักของแคมเปญ ‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ คือ ผู้คน เพราะผู้คนแสดงให้เห็นว่าเว็บคือแพลตฟอร์มที่ไร้ขีดจำกัด และเมื่อถูกใช้เต็มศักยภาพ เว็บก็จะเสริมสร้างความสามารถให้ทุกคนทำทุกสิ่งที่ใจต้องการได้ Google หวังว่าแคมเปญนี้ จะช่วยสื่อให้คนเข้าใจว่าไม่ว่าเป็นใครก็สามารถใช้เว็บเพื่อสร้างความสัมพันธ์ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างผลกระทบต่อโลก ของเราในทางที่สร้างสรรค์และสดใส และเชิญชวนให้ทุกๆ คนเข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อใช้เว็บให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ Google ประเทศไทย ร่วมมือกับบริษัทวูดดี้ เวิลด์ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้แชร์ประสบการณ์ดีๆ และเรื่องราวส่วนตัวที่น่าประทับใจ เกี่ยวกับเว็บ ด้วยการอัพโหลดวิดีโอ ภาพถ่าย และข้อความไปยัง woodytalk.com/googlechrome รายละเอียดเพิ่มเติมมีอยู่ที่ www.thewebiswhatyoumakeofit.com หรือแบ่งปันเว็บสตอรี่ของคุณร่วมกับเราได้ที่ @googlethailand และ @googlechome


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน