โดนใจกับแก้ว PooH ที่7-11

คิดมานานแล้วว่าซื้ิอกาแฟ7-11ทุกวันเสียดายแก้วที่ต้องทิ้งทุกวัน ถ้าเอาแก้วปล่าวมาเติมน่าจะลดขยะได้มาก ขอส่วนลดบาทสองบาทก็ดีวันนี้ฝันของผมเป็นจริงแล้วครับ ด้วยแก้ว Pooh&Tigger
เป็นPromotionใหม่ ซื้อแก้วในราคา 59บาท+เครื่องดื่มcool fresh ได้คูปองแลกซ่้ื้อเครื่องดื่ม Coolfresh ในราคา 15บาท 10 ใบ
จากการคำนวน Value ที่ได้ ราคาแก้ว 59บาท หักค่าน้ำ24บาทเพราะเติมฟรีครั้งแรก เหลือราคาแก้ว 35 บาท
และการซื้อเครื่องดื่มทุกครั้ง ได้ซื้อในราคาลดจาก 24บาทเหลือ 15บาท ประหยัดได้ครั้งละ 9 บาท
ดังนั้นจุดคุ้มทุนจะอยู่ที่ 4แก้ว แบบนี้ก็ให้แตกครับบบบ ซื้อตุนไว้เลยดีกว่า
Campaign นี้เป็นลักษณะของการสร้าง การเข้าร้านซ้ำในธุรกิจค้าปลีก เล่นกลยุทธหลักๆกันอยู่ ประมาณ2อย่างคือการเพิ่มความถี่ในการเข้าร้าน กับ การเพิ่มการซื้อต่อครั้ง กิจกรรมนี้เล่นที่ดึงให้คนเข้าร้านบ่อยๆ เพราะการที่คนเข้าร้านมักไม่ได้ซื้อของแค่อย่างเดียว คนทำ Promotion แบบนี้ต้องระวังในเรื่องของ คนเข้ามาซ่้อของที่มี Promotiob อย่างเดียวซึ่ง มักทำให้ GPติดลบ ควรมีระบบป้องกันโดยจำกัดการซื้อต่อครั้งไว้ด้วย

Link กลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก Retail conversion

Published with Blogger-droid v1.6.7

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน