ทริปแรกของปี เชียงใหม่ และทำงานในวันเด็ก

เดินทางตั้งแต่ต้นปีเลยเราปีนี้ตั้งใจว่าจะเขียบ blog จริงจังเพราะเรื่องราวในชีวิตเข้ามามากมายวุ่นวายมาก
ศุกร์ที่ 7มกราคม2554
ตื่นแต่เช้า ไปสวัสดีปีใหม่ที่ ISMED แล้วกลับมาทำตัวน่ารัก อ้อนจูนหน่อยเพราะต้องไปไกลอีกสองวัน ซึ่งทำให้สัปดาห์นี้มาคุมากๆ
กำหนดการขึ้นเครื่อง สี่โมงเย็น ต้องไปถึงบ่ายสามเพื่อเช็คอิน นกแอร์ น่ารักมากโทรมาสอบถามว่าให้เช็คอินให้เลยมั๊ย...ปลื้ม เพราะหากไปถึงแล้วค่อยเช็คอินคงต้องวิ่งเพราะ สามโมงพึ่งขึ้นรถ เองก่อนลงก็โดนอารมณ์เสียนิดหน่อยโทษฐานไม่ยอมเช็คให้ดีว่ากลับกี่โมงจำได้ว่าบ่าย ปรากฎ กลับเครื่อง 17:45 มาถึงก็ 1845 มันบ่ายตรงไหน กรรม... สมน้ำหน้าตัวเอง

- ไปถึงเชียงใหม่สนามบินใหม่เสร็จแล้ว ทางเดินยาวไกลมากๆ อาจเป็นเพราะไปนกแอร์แล้วมีเครื่องการบินไทยลงพร้อมๆกัน เลยต้องไปลงไกลหน่อย เดินหนึ่งเหนื่อย พอๆกับสุวรรณภูมิ
- ขึ้นรถธนาคารไปลง Holiday inn เช็คอินเข้าห้อง โอ้วห้องพักสวยดี แต่ทำมัยโรงแรมแพงๆถึงต้องเสียค่าอินเตอร์เนตเองนะ ทั้งๆที่รู้กันอยู่ว่าคนน่าจะชื่นชมและแชร์ให้โลกรู้ ว่าโรงแรมแกดี



- ออกจากโรงแรมเดินดููงานประชุมนิดหน่อย ก็ออกไปหาอะไรกินไปเดินเล่นที่ ตลาดไนท์บาร์ซ่า โรงแรมเรียกตุ๊กตุ๊กให้ โดนไป 80 บาท ที่เชียงใหม่นี่ก็เหมือนพัทยา รถสาธารณะหารายได้จากการพาไปกินโน่นนี่ หากถามแกจะชวนไปทันที บอกอยากกินอาหารพื้นเมือง พาไปเลย เข้าไปจอดถึงในร้าน พวกเรามองหน้ากันแล้วก็บอก ยังไม่หิว ก็แกเล่นชวนมาร้านที่มองไปไม่มีคนไทยเลย ฝรั่งล้วนๆ ราคาไม่ต้องพูดถึง

- สรุปเดินไนท์บราซ่า มีการเปลี่ยไปมาก เดินเล่นไปหาอะไรกินเจอ ฟู๊ดคอร์ต กลางตลาดสะอาดน่ากิน ไม่แพงหมดไปคนละไม่เกิน 50 ข้าวซอย 40 น้ำ 10 บาทอิ่มอร่อย ได้ของเล่นมาฝากลูก สองอัน หน้าที่ต่อราคาก็ต้องให้ผู้หญิง จาก600 เหลือ 520 โอเค

- ยังไม่หนำใจมาถึงแล้วจะกลับไปนอนเร็วก็คงเสียเที่ยว หารถแดงไปต่อถนนนิมานโดนไป 100 หาร้าน Iberry ของพี่โน๊ต ร้านน่ารัก พนักงานหน้าบูด(บางคน) ใครไปขอแนะนำให้ลองแวะกินให้กำัลังใจกันราคาไม่แพง


- สามทุ่มร้านปิด เอาหล่ะสิดันไม่คิดว่าจะกลับยังไงออกมายืนข้างถนนรอแบบสิ้นหวัง ผ่านไปครึ่งชั่วโมงได้ตุ๊กตุ๊ก กลับโรงแรม 150 บา่ท รอดแล้วเรา

- การเดินทางในเชียงใหม่หากมากันแค่สองสามคน แนะนำตุ๊กๆเร็วดี แต่ถ้ามากกว่านั้น รถแดงก็ดีกว่านั่งสบาย

- เช้ามากินอาหารที่โรงแรมอร่อยใช้ได้ ไปประชุมกับผู้จัดการพื้นที่ <เรื่องงานไม่เขียดีกว่า ข้าม>

- เสร็จภาระกิจตรงดิ่งไป เซ็นทรัล จะได้มีอะไรทำระหว่างรอขึ้นเครื่อง 5 โมงเย็น แวะตลาด ได้ถั่วมา 40 บาท สบายใจสบายกระเป๋า

- ไปเซ็นทรัล นวดตัวครั้งแรกในรอบสองปี เจ็บโครต แต่ก็อยากนวดเพราะปวดหลังมานานนวดแล้วก็ดีขึ้นจริงๆ แต่เสียโง่ ตรงร้าน บูรพา มีสองชั้น ชั้นบน ชั่วโมงละ 300 แต่ชั้นล่าง (ลงมาชั้นเดียว) 2 ชั่วโมง 400 บาท เขางอก มอร์ นวดเสร็จกินของง่ายๆ ที่ชั้น 1 เป็นตลาดในห้าง ข้าวซอย ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ 40 บาท และกินขนมจีนน้ำเงี้ยว อีก 15 บาท เอ่อสบายกระเป๋าอิ่มท้อง

- ไปเช็คอิน นกแิอร์ ฝากกระเป๋าไว้ได้ เีดี๋ยวมีรถมารับไปส่งสนามบิน ขอแนะนำใครกลับด้วยนกแิอร์วิธีนี้สะดวกดี

- ระหว่างรอไปนั่งกินกาแฟดอยช้าง ร้านกาแฟนิสัยดี พนักงานดีมีที่นั่งให้ Wifi ฟรีด้วย



กลับมากรุงเทพทำหน้าที่พ่อที่ดีดูลูก พาลูกอาบน้ำ กล่อมลูกหลับ และให้จูนได้ไปพักผ่อนแบบที่ชอบ กับคำทวิตสุดท้ายของวัน

วันเด็กไม่ได้พาลูกไปเที่ยวไหน แถมหนีลูกไปทำงาน แต่อย่างน้อยก็ได้กลับมากล่อมลูกนอนหลับ "ฝันดีนะลูก สุขสันต์วันเด็ก"

ความคิดเห็น

Khajochi กล่าวว่า
รูปร้าน iberry ฮา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลดหนังสือมานี มานะ ไฟล์ PDF ฟรี ขอบคุณ (ครูเชียงรายดอทเน็ต www.kruchiangrai.net)

รวมมุกขำขำ มุกตลก มุกงานเลี้ยง มุกพิธีกร

K-SME Analysis ธุรกิจชานมไข่มุก จากไต้หวัน